Viv's POV*
Narinig ko ang pagkatok kanina ni edward at ate may pero diko lang sila pinansin, gusto ko munang mapagisa, gusto kong umiyak ng umiyak hanggang sa maubos na ang luha ko at mapagod na ako.
Tatawag sana ako kay chan pero, ayokong magalala siya at ayokong istorbuhin siya dahil alam kung busy siya. Ilang minuto pa ang nakakalipas ng my kumatok ulit sa pintuan ko.
"Nak, okay ka lang ba? Nga pala sina edward at may may umuwi na kita na lang daw kayo bukas." Sabi ni mama sa labas.
Meron na pala si mama.
"Okay lang po ako mama, sige po lalabas na din po ako mamaya." Sagot ko, ayokong nagaalala si mama kaya hindi ko na sasabihin sa kanya.
Nagayos na ako, naligo muna ako at nagbihis bago lumabas ng kwarto ko, diretso ako sa living room at binuksan ang tv at dvd tas sinalpak ang cd ng mga music videos ng aking idol/crush na si JB(Justin Bieber), habang nanunuod ako at tutok na tutok ay may lapastangang nambitin nang king panunuod.
May nagdoorbell!!!!
"Wahhhh! Sino ba yan???? Istorbo eh." Sigaw ko sabay punta sa pintuan namin.
Bumungad sakin si heaven na nalukot ang mukha.
"Oh anyare sa mukha mo?"
Tanong ko."Titaaaa!!!! Hihiramin ko lang po si vivoree saglit, dito lang kami sa labas!" Pagpapaalam niya.
Dumungaw naman si mama sa pintuan ng kusina.
"Sige heaven, dito kana pala magdinner mamaya."
"Sige po tita."
Pagkasagot niya ay hinila na niya ako papuntang garden.
"Oh? Makahatak ka eh, yung pinapanuod ko dun wala na." sabi ko sa kanya. Alam ko namang iyon ang pinunta niya dito.
"Alam kung umiiwas ka sa akin because of what happen kanina sa school, so care to share?" Sabi niya na my pataas kilay pa ahahahah.
"Hmmmm... Wala yun"
"Anong wala? Eh halos nanghina ka nga daw kanina sabi ni ate may at edong!"
"Kasi nga ganito yun...." So kwinento ko sa kanya ang nangyare simula nung sa practice hanggang sa macau at sa hanggang sa gate kanina. Hayyyy, parang maiiyak nanaman ako.
"Alam mo Viv, tama lang naman na tinanggap mo yung Activity na binigay sayo ni sir, nakakainis na talaga yang kisses na yan na namumuro na siya sakin hah! Kalbuhin kuna kaya!" Pagaalburoto ni heaven.
"Ahahah, ano kaba hayaan mo na lang siya jan siya masaya, si marco hindi kuna alam eh parang he changed, the way he treated me, talk to me, basta okay naman kami nung nakaraan eh pero kanina? Bigla bigla na lang siyang nagkaganun." Sabi ko kay heaven
"Eh kung puntahan kaya natin siya, siguro wala pa naman duon si Kisses, sige na para magkaayos na kayo. 4:45pm palang naman eh." Sabi ni heaven.
"Hindi ko alam ven kasi parang di maganda ang kutob ko sa pagpunta sa kanila."
"So hahayaan mo lang talaga si marco na magdinner with her? Oh come on viv I know you, diba malakas ka? Asan na yung viv na malakas?" Sabi niya ulit sakin.
"Hayyyyy, oo na sige na pupunta tayo, bihis lang ako." Sabi ko sa kanya.
"Sige sige." Sabi niya na nakangiti pa.
Naglakad na nga ako papunta sa loob ng bahay pinatay ko muna yung pinapanuod ko kanina at saka na dumiretso sa kwarto ko.
Sana magkaayos na nga kami kasi, bukas na yung foundation day mamin at ilang araw na lang aalis na ako papuntang macau.
Haysssst!
Marco's POV*
Nagsisi din ako kung bakit ko hinayaan si viv kanina dun ng makarating kami dito sa bahay kanina kami ni kisses, napagisip isip ko na talagang nasaktan ko nanaman siya nang sobra. Nakakagag* , nakakairita din itong kasama ko dada ng dada habang nakakapit pa sa braso ko.
"Ano ba kisses will you shut your mouth! Nakakairita kana kanina ka pa." Sabi ko sabay tanggal ng braso niya at naglakad na papuntang room ko.
"Marco!!!!! Hintayin mo naman ako."
"What now? Pupunta ako sa room ko!"
"Sama ako^_^" sabi pa niya.
"No, stay here!" Sabi ko sa kanya
"Sige na pls...."
"Ang kulit mo din eh no, I said no! And stay here!" Sabi ko chaka pumasok na sa room ko pero isasara ko pa lang sana ang pintuan ko ng my sumigaw.
"Arayyyyyy!"
Kaya napatingin naman ako, it's Kisses, yung paa niya naipit sa pintuan ko. Ang tanga naman talaga ng babaeng to. Binuhat ko naman siya papuntang loob ng room ko at pinaupo siya sa bed ko at tinignan ang paa niya.
"Wahhh, ahuhuhuh marco dahan dahan lang." Sabi niya kaya minassage ko lang yung paa niya then tatayo na sana ako para kumuha ng yelo, kaso hinila niya ako at tumayo siya bigla pero dahil sa nasprain ang kaliwang paa niya nawalan ako ng balance kaya nakapatong ako ngayon sa kanya pero mas laking gulat ko ng magbukas ang pintuan ko at niluwa duon si viv kasama si heaven na gulat ang mga mukha nila.
O_O Viv at heaven.
"N..nakakai..storbo pala tayo heaven tara na." Pagkasabi ni viv iyon ay umalis na siya pero si heaven pumasok sa loob tsaka ako sinampal at tinulak saka sinugod si Kisses sinampal niya it ng kaliwa't kanan at sinabunutan dahil sa nakahiga si kisses hindi siya makalaban, pero diko na lamang sila inawat hinabol kuna si viv na nasa labas na nang gate at tumatakbo pa rin.
Hindi ko namalayan kung nasaan na siya, ang tanga mo talaga marco.
Pero my narinig akong sigawan sa bandang malapit papuntang park. Kaya agad kong tinahak ang park.
Someone's POV*
Naglalakad lakad ako dito sa park ng mapansin ko ang isang babaeng umiiyak habang tumatakbo? Pero ang sumunod na pangyayare ang diko inaasahan.
Beeeeeppppppp!!!!!!
Boggssshhhhhh!!!!!!!
Sh*t yung babae!
______&&&_______
Oh no! Ano kayang nangyare kay kisses? Ahahahah
Pero sino naman itong someone at sino yung babae? Ano kayang nangyare?
ABANGAN!
Sorry po sa mga foul words.
BINABASA MO ANG
EVERYTHING HAS CHANGED
FanfictionFANFICTION lang po ito. Kathang isip lamang ang lahat ng ito sana magustuhan niyo. "CAPTAIN'S LAYAG"💙💙💙