Kisses POV*
Alam kong nagtataka kayong lahat kung anong nangyare kanina sa arcade, kasi ganito yun.
Flashback
Pagkaalis na pagkaalis ni ate may at marco kaming tatlo ni chan at ni edward ang naiwan kaya naman napagdesisyunan naming tatlo na magbasketball muna habang hinihintay sina ate may, kaya ayun.
Nang diko inaasahan ay nung isoshoot kuna ang bola ay naout balance ako ang alam ko nga ay babagsak ako sa sahig kaso buti na lang nasalo ako ni edong napatigil din si chan sa paglalaro at dalidaling lumpit samin.
Di naman namin namalayan na nasa likod na namin sina ate may at marco na mukhang shock sa nakita nila.
Kaya ayun alam kung nagtampo si ate may sakin my lihim kasi siyang pagtingin kay edward at alam din niya na ako my gusto ako kay marco. Kaya medyo ilang kami kanina.
Endof FB.
Yan ang tunay na nangyare, kung ano man ang nasaisip niyo pwes mali kayo, tsk! at ngayon nandito na ako sa kwarto ko wala nanaman ang parents ko feel na fesl ko talaga ang pagiging loner ko Everytime na anandito ako sa bahay.
kaninang nasa mall pala kami diko talaga mapigilang mapatingin kay marco, parang kaunti na lang sasabog na ako at magtapat na sa kanya.
Ito ako ngayon nakahiga lang while nakatingin sa kisame namin.
Gagawa ba ako ng paraan para mapasakin si marco o Hahayaan na lang sila.
AFTER A FEW MINUTES!
"Okay I made my decision." Pag sasalita ko sa hangin
Sorry not sorry viv and marco, coz' WHAT KISSES WANT, KISSES GET.
Third person POV*
Pagkagising ni viv galing sa pagkakidlip ay sakto namang tumawag si marco sa kanya.
"Hello?"
(Hey captain are you okay now?) Pagtatanong ni marco sakanya na my pagaalala.
"Yeap, I feel better than a while ago." Sagot naman ni viv.
(Better, so can I visit you there?" Tanong ulit ni marco.
" Hah? Eh it's already 7pm, pero asan kana ba ngayon?" Tanong na sagot naman ni viv.
(Going out of my room?) Sabi naman ni marco
"Let's just meet tomorrow, it's too late, okay?"
(Okay, okay I understand, see you tomorrow I HATE YOU!)
"Yeah see you, I HATE YOU TOO!" Sagot naman ni viv.
Then binaba na ni Vivoree ang tawag ni marco. Magbihi na muna siya atchaka bumaba at dumiretso sa kusina nila.
"Hi ma! Ano pa yang niluto mo?" Pagtatanong niya sa mama niya.
"Pork steak, your favorite :-), sige na maghanda kana at kakain na tayo."
"Sige po ma."
At naghanda nga ako ng plato, kutsara, tinidor at baso. Naninibago man si viv ay iwinaksi na lamang niya ito.
"Oo nga pala sandali lang anak, naalala ko makikipagvideo call pala ang papa mo satin para sabay sabay daw tayong kakain." Pagka sabi ng mama ni viv nun ay dali dali itong nagpunta sa kwarto niya at kinuha ang lappy niya.
Wala pang ilang minuto ay bumalik na ang mama niya na may hawak na laptop.
Naexcite naman agad si viv dahil ngayon na lang ulit makakausap ang papa niya sobrang miss na niya ito dahil isang buwan ding di ito nakatawag dahil sa sobrang busy ito.
Ang trabaho ng papa niya sa ibang bansa ay isang supervisor ng isang malaking companya ng mga mamahaling sapatos.
Di namamalayan ni viv na nakaconnect na pala ang papa niya sa kanila.
"Hi pa, kamusta kana jan?" Paguumpisa ng mama ni viv.
(Okay lang naman ako ma kayo kamusta na kayo jan? asan ang princess natin?) Sabi ng papa ni viv dahil nakaharang ang mama viv.
"Papa, kamusta kana? Miss na miss na kita, kailan ka magbabakasyon?" Pagtatanong ni viv sa kanyang ama.
(Oh, ang princesa ko, dibale malapit na anak, miss na miss kuna din kayo.) Sabi ng papa niya.
"Kain na tayo pa." Pagyaya ng ina ni viv.
Habang kumakain sila ay nagkwe-kwentuhan silang tatlo.
(So my nanliligaw na ba sa princess ko?) Pagtatanong ng kanyang ama na ikina pula ni viv.
"Hay naku, pa meron na mabait, gwapo, caring, at mapagmahal na lalaki parang ikaw lang. :-)" Pagsagot naman ng kanyang ina.
(Totoo ba yun viv? Maganda kung ganun dina ako makapaghintay na makilala yang manliligaw mo.)
"Pa di pa naman totally na nanliligaw si marco eh, oo dad alam kung magkakasundo kayo nun. Aheheh" pagsagot naman ni viv.
(So marco pala ang name niya, so kwento ka pa nga princess namiss talaga kita eh.) Sabi ng kanyang ama.
Kaya kwenento niya ang nangyare simula nung unang lipat nila dito hangganng yung nangyare ngayon.
Naging masaya ang dinner nila, napuno ng tawanan at kulitan ang kanilang dinner dahil sa kasabay nila ang ama niya nito na kahit sa screen lang nila ito nakikita.
After ilang oras 8:30pm na nang magpaalam sila sa isa't isa umaga 7:30 na sa ibang bansa at kaylangan na nang ama ni viv magmadali baka malate siya sa work niya.
(Sige magiingat kayo lagi jan hah, anak tandaan mo magaral ka ng mabuti know your limitations. :-) Hayyyy dalaga na ang anak ko.)
"Opo papa wag po kayong magalala, ingat ka din po jan lagi hah, miss kana namin papa, I love you po :-*" sabi ni viv
"Sige na pa, magingat ka jan hah miss kana namin pa, I love you:-*"
(Sige nak, ma, ingat kayo lagi hah, hintay hintay lang magkakasama na din tayo. Miss you both and I love you. Nga pala good bless sa pageant nak. :-))
"Thanks papa. :-)" Pagkasagot ni vv sa papa niya ay inend na nila ang vidcall at nagyakapan na lang ang magina.
_______&&&________
So ano itong binabalak ni kisses?Kailan kaya uuwi ang ama ni viv?
ABANGAN!
sorry for my Lame UD!
BINABASA MO ANG
EVERYTHING HAS CHANGED
FanfictionFANFICTION lang po ito. Kathang isip lamang ang lahat ng ito sana magustuhan niyo. "CAPTAIN'S LAYAG"💙💙💙