-[dedicated to Miss Allysa Mae Sevilleno. And for miss soheidi ayan dahil malakas kayo sakin nagUD agad ako. mwuah lovelots! power hugs and kisses.]
"Baby.."- Ginising ako ng maliliit na halik nya. Magandang paggising para sakin yun kasi naggoodvibes ako.
"Daddy.. Hug mo ko."- Ngumiti sya at yumakap. Ang sarap lang yumakap ng asawa ko.
"Ay sus naglambing ang baby ko."- Tumayo na sya at binuhat ako. Darating daw ang tatlong kaibigan nya pati si Gael. Si gael at janvic daw eh magkasintahan na daw.
"Daddy bakit sila pupunta?"- Nagtataka ako wala namang okasyon. Bakit kailangan pa sila dumalaw.
"Gusto lang daw nila."- Sa totoo lang kinikinita ko na bakit sila pupunta dito.
"Sinabi mo bang buntis ako kaya sila pupunta?"- Ngumisi sya na parang bata. I knew it. Talaga tong asawa ko ang yabang yabang hindi pa naman kami sigurado ipinagmayabang na.
"Hmm.. Yes baby.. I told them your pregnant and Im happy."- Sumimangot ako. Tapos binato sya ng unan.
"Why?"- Tinamaan sya sa kamay ng binato ko.
"Hindi mo dapat ginawa yun."
"And why?"- Sabi nya.
"Kasi hindi tayo sure kung may nabuo na."
"Then I'll make sure your pregnant."- Ngumiti sya ng nakakaloko.
"Ahh! Pasaway ka!"- Sigaw ko sa kanya tapos hinampas hampas ko sya sa braso.
"Why? Im just telling the truth."- Siya balak nya talaga magbaby? He wasn't joking at all while Im so nervous for what will happen.
"Tara na baby?"- Kumain na kami ng masarap na luto nya. Nagluto sya ng ginataang tilapia at tinernuhan ng ensaladang talong.
Maya maya pa nga'y dumating na ang mga bisita, Si Gael at Janvic hindi mapaghiwalay samantalang si Ismael tahimik at mapagmasid pa rin si Jerald naman nakatingin saamin buong maghapon. Masaya kaming nagkaraoke at nag-games.
"Truth?"- Tanong ni Jerald saamin sya ang natutukan ng bote since truth ang pinili nya magtatanong kami at sasagutin nya.
"Why do you like Paula?"- Tanung ni Janvic mukhang may namagitang tensyon sa asawa ko at kay Jerald kaya iniba ko yung tanong. Iba ang tinginan nilang dalawa.
"May bago ka na bang napupusuan?"- Hindi nya sinagot iyon sa halip ay inuna nya yung tanong ni Janvic.
"B'coz she's awesome."- Akala ko kung ano nagtawanan ang lahat maliban sa asawa ko na seryoso pa din ang itsura.
"Come on yow it was just a game."- Sabi ni Jerald na pabiro. Napangiti naman din nya ang asawa ko pero sabagay dati kasi magkaaway sila pagdating sakin.
"Kailan ang welcoming kay baby?"- Di pa nga lumalabas excited much? Tanong ni Gael.
"Actually were not yet sure kung may baby na nga ako."- Ngumisi ng nakakaloko si Drake.
"We'll make sure na magkakaroon na ako ng jr."- Tawanan naman ang lahat.
"Ikaw Janvic kailan kasal?"- Tanong ni Drake kay Janvic n nakapulupot kay Gael.
"Hmm depende kay Gael."- Nagpropose na si Janvic kay Gael. Kaya lang sabi ni Gael after grad or so daw arte anu?
"Naku Gael baka bigla yan magbago ng isip."- Panloloko ni Jerald.
"Kung mahal mo ang isang tao magtitiyaga kang intayin sya."- Tahimik na sabi ni Ismael. Good job Mael good adviser yan! Alam mo naman..
"Well everyone let's grab our food na."- Nagluto kami kanina bago magumpisang maglaro. Very special dish for a very special guests at guess who cooked them. Of course ako.
"Uy it's good huh? Kaya pala nanaba itong si Drake sayo."- Sabi ni Jerald, Halos masimot na ang niluto kong caldereta at Fish fillet.
"Hmm hindi ba parang anlaki ng bahay nyo para sa inyong dalawa?"- Tanong naman ni Gael sakin. Malaki nga ang bahay para saming dalawa sala pa lang parang mall na sa dami ng ilaw, Sa kabilang side may piano guitar at drums mahilig sa music ang asawa ko.
"Di bali marami naman kami."- Nagtaka ang mga itsura nila. Tapos tumingin saakin si Drake.
"Di ba baby your going to give me, Twins na boy, Twins na girl and Twins na boy and girl plus girl and boy na hindi twins?"- Kumindat pa sya saakin shock naman ang mga itsura ng mga kaibigan namin.
"Nagbibiro lang yan guys."- Tumatawa lang ako pero seryoso ang mukha ng asawa ko.
"Hindi yun joke."- Seryoso pa din ang mukha niya.
"Ano ako baboy ang daming anak?"- Natatawang sabi ko sa biro nya tumawa
na rin sya.
"Lima lang baby."- Ang dami pa din di ba? Sabagay kaya naman niyang buhayin kaya no problem ang problem na saakin mahina ako kaya baka hanggang apat lang ako.
Natapos ang araw na magkakasama kami ng mga kaibigan namin kwentuham biruan advisan at kung anu ano pa. Masaya kami ni Drake na anjan sila parati kung may problema o wala nanjan sila.
"Oh pare alis na kami, Rak na yan?!"- Pambibiro ni Janvic kay Drake. Rak?
"Pare bastos mo ha!"- Sinuntok pa nya sa braso si Janvic. Tapos natawa naman si Ismael at Jerald.
"Pare bastos nakahubad special nakatuwa..."- Tinakpan ni Drake bunganga ni Janvic, Natatawa kami Bromance lang kasi ang peg nila.
"Umalis ka na nga baka malintikan ka sakin." Tinanaw namin mga kotse nilang papalayo na. Yakap ako ni Drake at hinalikan sa ulo.
Nahihilo ako, Umiikot paningin ko kaya nagdesisyon ako kumuha ng tubig kaya lang bigla akong nawalan ng malay ansakit ng sikmura ko.
Drake's POV
Sinundan ko ng tingin si Paula na kukuha lang daw ng tubig, Nabigla ako ng bigla syang humandusay sa sahig.
"Baby!"- Binuhat ko sya at agad agad sinakay sa kotse.
"Baby come on wake up..."- Agad ko inihimpil ang sasakyan sa harap ng emergency room. Umaksyon agad ang doktor.
Maya maya pa nga'y lumabas na ang doktor. Tumakbo ako papunta sa kanya.
"Sino relatives.."- Agad akong nagsalita.
"Ako asawa nya ako."- Nagmamadali akong nagtanong.
"How's my wife?"- Ngumiti ang doktor at sinabing.
"She's fine."
"How bout the baby?"- Kumunot ang noo nya.
"Your wife is not pregnant, The reason kung bakit sya hinimatay dahil sa gasritis nya."- Tumatawa ang doktor habang sinasabi iyon. He's my uncle. He's specialized Oby.
Nakalabas naman agad si Paula niyakap ko sya, malungkot sya kasi alam na nya na di sya buntis. Sumakay kami ng sasakyan tahimik lang sya nakadungaw sa bintana.
"Why are you sad?"- Paguusisa ko.
"Sorry..."- Hindi sya tumitingin sakin buong atensyon nya nasa labas ng kotse.
"For what?"
"Kala ko kasi buntis na ko."- Tumingin na sya sakin may namumuong luha doon.
"It's ok baby."- Ihininto ko sandali ang kotse sa gilid at hinawakan ko ang kamay niya.
"Ibig sabihin nyan di pa natin time."- Tumingin sya sakin at inilapit sa mukha
nya ang kamay ko.
"Talaga?"
"Opo baby."
ABANGAN PO....
-[Im happy nanaman po.. At kapag happy si Ate Aysha ibig sabihin ganado magsulat! yey!]
--Aysha
BINABASA MO ANG
Bad boy meets bad girl (On hold)
RomanceInspired from Metor garden , Boys over Flower :) Filipino style F4 abangan ang mga pangyayari. Babala: Hindi po ako araw araw magupdate that's because hinahantay ko si idea na magpop out para makaisip ng kilig factor I can't copy all the ideas from...