"Salamat sa time lance."- Papasok na sana ako ng hawakan ni Lancr yung braso ko.
"Sir naman wala ba akong tip manlang."- Nakakatawa naman reaksyon nitong mokong na to syempre meron naman syang prize.
"Oh sa sweldo mo mayroon kang 5k na dagdag para sa araw araw kong pambubulahaw sa inyo ng misis mo."- Tawa naman sya. Nagman hug kami at nagpaalam sa isa't isa.
"Bakit ang tagal mo."- Nakaharang ang misis ko sa pinto.
"Ang hirap kasi hanapin ng fruits na pinapahanap mo eh."- Naka-crossarms sya na nakasandal sa hamba ng pintuan.
"Nambabae ka ba?"- Hala ka mambababae ako? never in my life na pumasok sa utak ko mambabae haleer. Honey naman.
"Mambabae honey naman ikaw lang sapat na sakin."- Niyakap ko sya pero pinisil nya ilong ko. Ang sakit naman ng biro ng asawa ko.
"Hindi ka nakakatuwa."- Pinaglilihian ba ako ng asawa ko?
"Honey i love you."- That wonderful smile makes me fall over and over again.
"Tara na ng makakain na tayo nyan."- Ano kaya lasa ng pinabili nya kulay pink sya na parang may fly away yung balat na kapag inopen mo may butong itim na maliliit kinakain din daw yun hinahalo sa salad, Nakikita ko to sa tinging binebenta sa supermarket yung nakahalo sa salad dragon fruit pala yun awesome!
Inopen nya yung fruit kumuha sya ng condense sa cupboard tapos inislice nya yung fruits at nilagyan ng condence.
"Hmmm."- Tinapik nya yung kamay ko kukuha sana ako. Mukha kasing katakam takam yun.
"Honey naman eh."- Kukuha ulit kaso pinalo nya kamay ko.
"Akin lang to bumili ka ng sayo."- Ang damot ng asawa ko, Tinignan ko na lang syang kumain. Mamaya titikim din ako nyan kala mo ah.
Mauubos na yung prutas pero kumakain pa rin sya. Bibili na lang ako ulit ang takaw nya pala dun.
"Bunch, You like?"- Sinubuan nya ako ng prutas na may condence. Hmmm masarap nga!
"Sorry nagdadamot ako ha. ayoko kasi na malipat sayo paglilihi ko pero nakita ko nagtatampo ka kaya eto na."- Asus naglambing naman ang misis ko hehe.
"Okay lang ako honey, Sayo ko yan binili kaya matutuwa ako pag kinain mo yan."- Ngumiti sya saka ako niyakap.
"I love you."- Napakatamis ng word na yun para sakin, Yun ang pinaka masarap marinig sa misis ko. Nakakatuwa at malambing sya sakin.
"I love you too."- Hinalikan ko sya sa noo.
Pinakamasaya tong araw na to para sakin kahit nahirapan ako sa paglilihi nya, Mahal na mahal ko ang asawa ko hindi ko na kayang mawala sya.
"Tara let's sleep nakapagpahinga naman na tayo. Busog ka pa ba?"- Tanong ko sa misis kong napakaganda.
"Yes, Bunch sleep na tayo. Di na ko busog."- Yumakap sya sakin, Lumakad kami papunta sa kwarto.
"Honey palit ka ng damit mo."- Mahilig sya magpalit ng nighties pag gabi na at matutulog na kami.
"Ok na to."- Humiga sya sa tabi ko at siniksik sa dibdib ko ang ulo nya. Ang bango naman ng ulo ng honey ko.
"Tulog ka na ha."- Hinalikan ko ulo nya at hihagod ko ang buhok nya para makatulog sya.
Paula's POV
Pag gising ko wala na sa tabi ko si Drake. Kinapa ko sya sa tabi ko pero wala na sya nakarinig ako ng ingay sa baba. Kaya naman tumayo na ako at nagsuklay pumunta muna ako sa banyo para magtoothbrush. Maya maya bumaba na ko.
Nakita ko sya sa kusina nagpriprito. Hawak nya yung takip at tyanse nakaharang sakanya yung takip na parang shield tapos yung tyanse naman pinangkukuha nya ng isda.
"Anung ginagawa mo?"- Natatawa ako sa itsura nya takot na takot sa mantika. Napakadaming pula pula ng braso nya na talsik ng mantika.
"Frying."- Hay pilosopo.
"Anung finafry mo?"
"Fish."- Ngumiti sya at lumapit sakin para halikan ako sa labi. Yiie napakasweet ng husband ko.
"I know that's a fish what kind of fish."- Nakakatawa pinapahaba nya usapan namin. Bandang huli tatampo na ako at susuyuin ako huehue.
"Scaled fish."- Lumakad ako palayo pero hinabol nya ako alam nya tatampo nanaman ako.
"Ito naman tampo ka agad naglalambing lang ako eh."- Hinalik halikan nya yung leeg ko. Yiiiee Im so kilig.
"Bakit ka kasi nagluto hindi ka naman marunong."- Seryoso kong tanong sa kanya.
"I want you to eat a healthy food, Para healthy si mommy healthy si baby."- Sabay kiss ulit sa leeg ko humagikgik naman ako saka nya ako binuhat.
"Baba mo ko mabigat ako!"- Nagkakakawag ako.
"Kahit gaano ka pa kabigat pipilitin kong buhatin ka."- Binaba nya ako at pinuntahan ang tilapia para baliktarin.
"Ikaw talaga! Pasaway ka."- Bukas anniv na namin ng asawa ko. Ano kaya ipang susurprise ko?
"Bakit asawa kita eh."- Amoy ng amoy ang asawa ko anu baaaa. haha
Graduation na namin next month at tatlong buwan na din ang tiyan ko. Masaya ako sa buhay ko ngayon dahil may mapagmahal akong asawa.
Gabihan.
"Bunch gusto ko ng dinuguan."
"Honey may fish pa tayo."- Nginuso nya yung mesang may isda.
"Ayoko nun eh."- Humiga ako sa legs nya. "Bilan mo ko ng dinuguang manok."
"Huh? San naman ako bibili nun baboy lang meron gusto mo lulutuan kita."-
Drake's POV
Bumili na agad ako ng ingredients para maihain na sa misis kong maganda. Nang mabili ko na lahat nagluto na ako ng gusto nya. Natutuwa ako kasi kahit papaano nagpapabili na sya dati hindi eh.
-[WEIRD TASTE PAU..]
--AYSHA
BINABASA MO ANG
Bad boy meets bad girl (On hold)
RomansaInspired from Metor garden , Boys over Flower :) Filipino style F4 abangan ang mga pangyayari. Babala: Hindi po ako araw araw magupdate that's because hinahantay ko si idea na magpop out para makaisip ng kilig factor I can't copy all the ideas from...