- Anyyong kamusta? saranghaeyo iloveyou. Nado saranghae Iloveyoutoo.
Kamusta naman mga readers ko.. Pangit po ba takbo ng story? comment and vote po.. para alam ko..
---------------------------
"Hello NEW YORKKKKKK!"- Tuwang tuwa si Pau this was her first international flight.
"Gutom ka na."- Tanong ko sa kanya habang hinahantay namin ang bagahe namin sa isang umaandar na makina.
"Opo."- Ahy gutom na ang asawa ko.
"Kain tayo ha. Kunin lang natin to."- Nakita ko na ang maleta namin isinakay ko na sa trolley at inabangan yung driver namin.
"Welcome to New York."- paglabas mo pa lang sa airport lasap mo na ang amoy ng bansa. Mabango pero crowded napakadaming tao lahat ata businessman dahil sa itsura nila lahat mabilis maglakad.
"Thank you."- Driver naming kano yun.
"Where's mom?"- Hinanap ko agad ang hospital ni mama.
"Sir this is the hospital."- Bumaba na kami ng kotse.
"We will meet you later, Pick us here by 13 hundreds."- New York time, Kapag sinabi mong 13 Hundreds bago mag1 o'clock nasa meeting place ka na or else iiwan ka kahit pa bossing ka New York is a busy country 'Time is Gold' para sakanila. Mahirap mamuhay sa New York kasi mahal ang bilihin not for us but for the others kasi nakakaangat naman kami.
Upon entering the hospital, Nakita kong payapa naman almost all people here are calm. Here in New York ang brewed coffee libre sa pilipinas kailangan mo pa maghulog ng limang piso para makainom minsan nga 15 pa.
"Libre kape?"- Tanong sakin ng asawa ko. Tumango ako.
"Ayokong iinom ka dyan baka magkasakit ka kawawa ang baby."- Tumango tango na lang sya at sumunod sakin.
Nakita ko na ang room ni Mama, Medyo kinakabahan nga ako kasi syempre ikaw ba naman di ba mama mo nasa piligro buhay.
"Mom..."- Bumungad sakin ang Mama ko maraming nakakabit na makina at mga tubes.
"Uhh.huh.huhhu."- Hindi makapagsalita si Mama dahil sa nakakabit sa bibig nya.
The nurse passes the paper from my mom to me.
Mom told me not to worry too much that she's fine.
"Ma sabi ko sayo discontinue mo na pag gamit mo ng cigar eh."- Pakamot ako sa ulo. Kakaopera lang nya pinatanggal ang nicotine sa lungs nya. Nabubulok na nga yung lungs nya sa kakasigarilyo nya.
please tell your wife not to cry. It hurts me so bad..
"Yes mom. Im sorry."- Yun lang sabi ni Pau pinunasan nya ang luha nya sala umupo sa bed side sofa.
You can go after visiting here, Have fun. :)
"Mom please can you stop smoking."- Tumulo ang luha ni Mama na nakagpahina sakin ayokong nakikita syang nahihirapan.
"Mom please don't cry."- Pinupunasan nya yung luhang dumadaloy sa pisngi ng mama nya.
Go now son.
Kawawa naman mama ng asawa ko. Nalulungkot ako sa kalagayan ng nanay nya alam ko mahirap yun dahil hindi sya makapagsalita.
"Were going mom."- Hinawakan nya kamay ng Ni mama carmela.
Paglabas namin ng pinto he gave me a tight hug, He was trembling. Alam ko umiiyak sya. masakit nga naman kasi makita mong naghihirap ang ina mo at hindi makapagsalita.
"Drake.."- I can feel the pain in his eyes as I look at it.
"Sorry."- Bumitaw sya sa pagkakakapit sakin.
Hinawakan nya ako sa kamay at lumabas na sa gusali. its 12.45 we still have 15 mins left para dumating yung driver.
--to be continued..
--Aysha! hey hey hey wassup brodas and sistas its new yowk men! hows the story? Hmmm Leave comments and please vote.
BINABASA MO ANG
Bad boy meets bad girl (On hold)
RomanceInspired from Metor garden , Boys over Flower :) Filipino style F4 abangan ang mga pangyayari. Babala: Hindi po ako araw araw magupdate that's because hinahantay ko si idea na magpop out para makaisip ng kilig factor I can't copy all the ideas from...