Chapter H

363 9 1
                                    

5 years later..

"Lucky! Magwash ka na ng body papasok ka pa sa school."- Nasa labas sya ngayon sa garden mahilig maglaro yun.

"Mommy look oh, I caught a frog."- Omygod! Hawak nya ng dalawang kamay yung frog.

"Oh no baby! Madumi yan!"- Nagmamadali akong kumuha ng jar para ilagay doon yung frog takot din kasi ako sa frog.

"Anong kaguluhan to?"- Drake's here for god sake papatayin ako ng batang to sa takot. Ampibians really scare the hell out of me.

"Daddy may frog ako small lang po, Look."- Pinakita naman nya kay Drake. Mukhang nandidiri rin si Drake.

"Ok maligo ka na ha."- Kinuha ni Drake yung jar tapos inabot kay Manang. Tapos lumapit sakin.

"How's my beautiful wife?"- Niyakap nya ko mula sa likuran habang naghuhugas ng kamay.

"Ok naman ikaw? Ice ka lang?"- Humarap ako sa kanya tapos kiniss ko sya sa lips.

"Ang sweet naman ng asawa ko, Opo naman po yes ok lang si Drakey."- Kumindat pa, Alam naman nyang gwapo na sya eh.

"Date tayo?"- Teka anung date ngayon?

March 27...

oh s-hit. Nakalimutan ko anniv namin ni Drake! Paano ko nakalimutan yun?

"Happy anniversarry!"- Sabi ko na lang, Hindi manlang ako nakapagluto ng maayos.

"Nakalimutan mo agad?"- Tumayo sya tapos pinatayo ako. "Date tayo?"

*peep peep*

"Lucky! Andyan na yung school bus mo!"- Sigaw ko, Bumaba naman agad si Lucky then kumiss saamin ni Drake. Alam nya ang salitang 'manners' tinuruan at pinalaki namin sya ng maayos.

"Hey 6 na pala si Lucky wala pa ba tayong balak sundan sya?"- Yumakap saakin si Drake ng mahigpit.

"Saka na lang Drake, Ngayon pa nga lang nagtatampo ka na pag si Lucky lagi kong inaalagaan what more kung dalawa na sila?"- Tumawa na lang ako. Oo minsan nagtatampo yan wala na daw akong time sa kanya. Aaw..

"Hey buddy Ingat sa school wag muna mangchichicks ha!"- Grade 1 na si Lucky marami na ngang humahanga sa anak namin sa edad nyang yan eh. Napakaswerte namin sa batang yan dahil ayaw pa daw nya magbuo ng sariling family kasi gusto daw nya muna magtapos. May classmate nga yan na ubod ng ganda laging tumatabi sa kanya. Aba, Sinungitan haha.

"Ok daddy."- Umalis na sya at Sumakay ng bus. Parang kailan lang baby pa sya at karga karga ko ngayon ayaw na nya magpakarga dahil baka daw tawaging mama's boy haha.

---

"Date sa Mall?"- Para kaming teenagers, Nagfifit ng damit nagpipicture sa mga action figures. Nagsisine at nagfoofood trip back to the old us.

"Minsan lang naman tayo maging bata ulit di ba? Besides bata naman talaga tayo."- Oo 24 pa lang naman kami.

After dating umuwi na kami sure ako maiinis nanaman si Lucky kapag wala pa kami doon.

"Tara na let's go home na."- Pababa na kami para kunin yung kotse. Ang lamig ng hangin kahit march na. Oh dahil hapon na kaya medyo malamig na?

"Masaya ka ba na ako naging asawa mo?"- Suddenly he asked me.

Without looking at him I answered. "Is that a question? Of course masaya ako. Di mo ba nakikita?"

Pumasok muna kami sa kotse, Namagitan samin ang katahimikan, Mga ilang minuto pa bago nya buksan yung makina at buksan ang A/C..

"Im happy to have you, I wont regret everything kahit na madami ka pang nilihim sakin. Oo nasaktan ako ng paulit ulit pero di nawawala pagmamahal ko sayo. As long as nagbabago ka."- Habang nagddrive sya sinasabi nya yun. I feel weak, I feel my heart palpitate.

"Oo noon sinabi ko last na, Susuko na ako but then I realized I can't live without you."- He continued.

Ako wala tahimik, Masakit marinig yun 'susuko' nageecho sa utak ko.

susuko na..

susuko na..

susuko na..

susuko na..

Nasa harapan na pala kami ng bahay di ko napansin, Pinapakiramdaman ko kasi sarili ko I can't move my heart hurts. My feelings is hurt. :( TT^TT

Cruel.

"Oh bakit ka malungkot? Kanina ka pa tahimik. I was just saying what I feel."- Godd-amn it Drake your saying about your feelings. How about me? Did you ever ask me how I feel?

"Papasok na ako."- Dinampot ko yung bag ko at dirediretchong pumasok ng bahay.

"Mommy, Where have you been?"- Og gid not now.

"Baby not now, Mommy is not feeling well."- Nag-puppy eyes si Lucky tapos yumakap sakin.

"I love you, Mommy."- Mahigpit yung yakap nya tapos.. "Can I take care of you? You don't feel well. Mommy."- Ngumiti na lang ako at tinap yung ulo nya.

"No need baby, I just need rest. Pwede ba magsleep si Mommy sa room mo tonight?"- Ngumiti si Lucky sakin tapos hinawakan yung kamay ko.

"Yes Mommy."- Tapos parang nagtataka na sya. "Why Mommy nagaway ba kayo ni Daddy?"

"No baby."- Kiniss ko sya sa cheeks then umakyat na ko at nagbihis. Naramdaman kong pumasok sa kwarto si Drake.

Yumakap sya saakin, I don't feel anything for now. Masama loob ko sa kanya lagi akong masama para sa kanya.

"Drake leave me alone for today, Please?"- Alam ko nagiging isip bata ako pero ikaw ba di ka magagalit laging sya na lang? Sya nasasaktan ako yung mali..

"Honey.."- Tumayo na ako tapos nag-clump ako ng buhok..

Pumasok na muna ako sa kwarto ni Lucky. Then Lucky hugged me.

"Mommy pag iniwan ka ng lahat andito lang ako."- We both fell asleep..

---

Enjoy reading people..

#AyshaBBMBG

Bad boy meets bad girl (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon