This chapter is special. Letter J eh..
---
"Rise and shine, Lucky."- Ginigising ni Drake si Lucky na himbing na himbing pa sa pagkakatulog mukhang sobrang napagod sya sa Disney.
"Daddy ayoko pa."- Tinakpan nya ng kumot yung mukha nya tapos namaluktot saglit, Pero dahil sa pilyo si Drakey daddy hinanap nya yung paa ni Lucky tapos hinila hanggang sa malaglag sa hinihigaan si Lucky. Kalokohan talaga nito ni Drake eh, Nuh?
"Hinandaan ko na kayo ng almusal ayoko naman lumamig yun ng di nyo pa nakakain."- Huh? Bakit sya nagluto? Di ba dapat ako gumagawa nun? Aish naku Paula talaga kasi naman tanghali na nagising.
"Dapat ginising mo ako."- Nag.pout ako ng lips, Matic na pag ginawa ko yun kikiss nya ako, Shwit kaya ng Drakey ko.
"Hindi na, Bakit pa kita gigisingin eh ansarap ng tulog mo.. Saka napagod ka rin naman kagabi."- Kumindat syang bigla hay naku napaka nito ni Drakey kakahiya. Tingin ko namumula mukha ko ngayon kasing pula ng kamatis.
"Mommy ansakit po ng likod ko si Daddy kasi hinulog ako."- Hawak hawak nya yung likod nya tapos iika ika.
"Arte neto oh."- Tinulak pa ni Drake, Tignan mo to ansama. Tinutulak pa nya masakit na likod at paa ng baby namin tinulak pa. Di ko alam kung nagseselos sya kay Lucky eh.
---
Outside the apartment..
"Anung sinasabi nung Ale?"- Tanong sakin ni Drake, Malay ko di naman ako nagsasalita ng mandarin noh. Obvious ba? Pinay na pinay kaya ako.
"Uhmm.. Fung kuaila.. Shinishi kong quila.. Butsikik.."- Binatukan ko nga, Kantahan ba? Tulala tuloy yung Ale sa kanya. Hahaha
Sabi nung Ale: O_________O
Sa isip isip siguro nun. 'Baliw?'
"Pano yan di tayo makakapunta sa pinakamasarap magramen dito."- Masarap daw magtipla ng ramen yung pinakamatagal na shop dito.
"Nasan na nga ba yung booth."- Booth ng bus station. Baka sakaling nageenglish tao dun.
"No chance baby."- Ayun nawalan kami ng pagasa kaya kung saan na lng pwede kumain dun na kami kumain.
---
"Oh kain lang ng kain ha."- Naku mamamatay ata ako sa busog kay Drake grabe dami ko ng nakain. Nahihiya na ko sa mga nandito ang gulo namin.
"Dagdagan mo pa yan."- Lagyan ba naman ako ng isa pang extra rice.
"Drake! Anu ba busog na ko."- Tumawa lang sya tapos sabi 'Ubusin mo yan.' Balak ata nito maging baboy ako.
"Kumain ka pa!"- Takteng kaen ka pa na yan! sa pagkakaalam ko nakakaanim.na ata akong rice eh.
"Ikaw bakit ang konti mong kumain?"- Tumingin sya sakin tapos kay Lucky.
"Kayo ang importante sakin, Magutom na ako wag lang kayo ng anak ko."- Nakakakilig, Oo. Pero dba dapat hindi ganon? Kung kakain kami ng madami dapat sya din kakain? Unfair. Kami mataba sya payat para na nyang pinabayaan sarili nya.
"Oo na ito na kakain na din ako ng madami ok? Para di ka na magalit."- Umorder sya ng panibagong rice.
"Mommy spicy pala yun, Water po. Mommy.. Paki pass po."- Tignan mo ang galang ng baby ko. Maganda pagdididisiplina namin sa kanya, Di namin sya sinasaktan pag nagkakamali. Pinagsasabihan namin sya ng di sya naooffend.
Naanghangan nga sya naubos nya yung tubig, Ang dami kaya nun. Parehas kaming bondat paglabas ng fastfood. Hindi nga kami halos magkandatayo tayo kasi sobrang daming kinain.
---
"Uhm Baby ko? Alis muna ko ha kasi pupuntahan ko muna yung business associates natin ha?"- Tumango tango ako.
"Lucky, Love mo ba si mommy?"- He turned his head to me, Then sip his orange juice.
"Yes mommy."- Nilapag nya sa mesa tapos yumakap sakin. "If you feel like your alone, Mommy Im here with you."- Mas humigpit pa yakap nya sakin.
"Baby.."- Napaiyak ako. Humagulgol but then he was the one who caress my back to relax my mind.
"Why are you crying mommy."- He asked me ayoko sana ipabasa sa kanya to pero ayoko magisip sya.
"Mommy galit lang si Daddy nyan kaya ganyan text nya."- He kissed me on my forehead and tried to hug him again.
"Are you sure?"- Kumalas sya sa pagkakayakap.
"Ah-huh mommy."- I don't think so, The more I think of it the more I get stressed di ko alam bakit tinamad sakin si Drake, I don't know why.. May nagawa ba ko? Ano nanaman ba yun?
"Mommy don't overthink maybe he's thinking about having a baby again kaya ayaw na nya kasi if you get pregnant maari ka mamatay."- You small kid.. Pinapatawa mo ko.
"Baby kahit anong mangyari love ka ni mommy ok?"- kiniss ko sya sa noo, Tapos niyakap.
"No matter how hard the situation, I will not leave you alone ok?"- Then he answered ok.
Masarap magkaanak na mahirap, Advantages and disadvantages.
---
"Im home."- Si Drake nakauwi na pala, Tulog na si Lucky. Nagtulog tulugan ako ayoko muna sya makausap. Masama kasi loob ko.
"Ay tulog na pala mga baby ko."- Naramdaman kong naupo sya sa dulo mg kama at nagtatanggal ng sapatos.
Nagpatuloy lang ako sa pagtutulugtulugan.
"Alam mo hindi naman ako galit sayo eh."- Alam ba nya na nagtutulugtulugan ako?
"It's just that ayoko umikot mundo mo sakin, Alalahanin mo sarili mo."- Tumayo sya tapos pumunta sa tabi ko at hinawakan yung mukha ko.
"Ang ganda ganda ng misis ko oh,"- Hinalikan nya ko pagkatapos nun bumalik na sya sa higaan.
"Masaya naman tayo di ba?"- Hindi ako kumikibo.
"Alam ko gising ka at naririnig mo ko, you use to do that."
O_________O
"Drake napaka ano mo!"- Yumakapsya sakin pero tinulak ko sya.
"Ano nanaman?"- Yumayakap pa din sya pero wala talaga ako sa mood.
"Ikaw kasi ano yang mga tinetext mo na yan ha!"- Sinapaksapak ko yung dibdib nya pero tinatanggap lang nya lahat.
"'tong misis ko napaka tampuhin."- That's it, It always happen pag naglambing na sya nawawala pagkainis ko. 'Power of love ika nga'.
"Bukas na flight natin."
"Goodnight iloveyou."- Ayun natulog na kami.
---
inspiration? wala sya dito eh. hayy ok lang magsusulat pa din ako well at least alam ko binabasa nya.. :)
#AyshaBBMBG
BINABASA MO ANG
Bad boy meets bad girl (On hold)
RomanceInspired from Metor garden , Boys over Flower :) Filipino style F4 abangan ang mga pangyayari. Babala: Hindi po ako araw araw magupdate that's because hinahantay ko si idea na magpop out para makaisip ng kilig factor I can't copy all the ideas from...