Chapter 9

667 7 0
                                    

Drake's POV

Iniisip ko yung pagkakahalik ko kay Paula. Drake lalaki ka lang.. Pero bakit ko iniisip yun at bakit ko hinahawakan yung mga labi ko na parang tanga?

Mula sa pagkakahiga tumayo ako upang kumuha ng maiinom sa kusina. Malaki ang bahay kaya bago pa ko makapunta sa kusina marami akong madadaanan.

Kakaiba talaga yung babaeng yun ibang iba sya ss lahat.

Nakakatuwa syang asarin at pikunin lalo kasing gumaganda sa paningin ko pag naaasar ko sya.

Maya maya nasa kusina na ko di kk napansin kakaisip ko sa nagawa ko nabigla ako. Iba nararamdaman ko pag andyan sya yung bang ambilis bilis. Tapos nanlalamig kamay ko. Tapos natutulala ako. Love sign

"Tawagan ko nga." Binunot ko cellphone ko sa bulsa naisip ko na pangit na nga pala cellphone nya yung mahaba yung antena. Naisipan ko na bilhan na lang sya kaysa manggulo.

"Manong geo pakihanda yung kotse aalis ako." Tumalima naman agad sya sa utos ko. Naisipan ko na gusto siguro niya ng Samsung O Apple? Alin kaya sa dalawa maganda?

Paglabas ko nakahanda na yung kotse at si Manong Geo. "Punta tayo sa mall." Pagsakay namin ng kotse pinaandar na ni manong yung sasakyan.

Maganda ang araw ngayon maaliwalas masarap mamasyal balak ko sana ayain si Paula pagkatapos ko bilhin yung cellphone nya kaya lang di pa ko kilala ng mga magulang niya. Ah alam ko na pupunta ako sa kanila tapos ipapaalam ko sya. Good idea!

"Sir nasa mall na po tayo." Maganda ang gusali may mga maliliit na damo sa paligid makukulay na bulaklak at magandang fountain na nakabaon sa ilalim. Kitang kita mo ang mga taong magagara ang suot.

Lumabas na ko ng kotse at nagtungo sa isa sa mga stall.

Paula's POV

"Anak pakiabot nga sa likod yung mga timba. Maligo kna ha." Agad naman akong kumilos para kunin ang mga timba sa likod ng bahay.

"Ate!" Nasa computer nanaman ang kapatid ko. Hay

Tinuloy ko ginagawa ko kanina bago ako utusan aani Mama. Gumagawa ako ng scrapbook ko na diary na din dun ko nilalagay ang mga nararamdaman ko ngyon araw makulay ang scrap book ko.

"Ate!!! Ate!!" Kanina pa to sigaw ng sigaw ang kulit. Pwede namang sabihin na lang. "Dali tignan mo." Tinuturo niya yung nasearch nya about sa F4 hindi naman kasi ako interesado sa mga yun. Alam at kilala ko naman na sila.

*tok tok tok*

Hindi ko pinansin yung kumakatok kahit na kanina pa katok ng katok.

"Hoy Pau tignan mo nga kung sino yung kumakatok." Nasa kusina si Mama nagluluto kaya pasigaw nyang sinabi yun.

"Baka solicitor lang yun." Pinagsawalang bahala ko na lang yung kumakatok kaya lang...

*tok tok tok tok tok tokotokotok*

Binuksan ko na yung pinto dahil tuloy tuloy ang pagkatok.

"Anuuu baaaa wala dito si Mama lichi." Naiirita akong sinigawan yung nasa likod nakapikit pa ko. Feel na feel ng ate mo.

"Ahy!?" Napahaway ako sa bibig ko sa pagkabigla si Drake pala yun. Bigla na lang may nabasag na pinggan sa kusina. Pag lingon ko nakatingin si mama.

"Oh my god." Nakahugis-O pa ang labi nya. Nakatingin kay Drake. Xian lim ba ma? Di bali ako naman si Kim chui.

"Pasok ka pasok.." Natataranta si papa sa pagwawalis ng lapad samantalang si Mama nagmamadali magayus ng mimiryendahin ni Drake. Inutusan ni mama si bunso na bumili ng mimiryendahin.

"Ahm Sir Maam I would like to inform you something." Nagclear throat sya. "Gusto ko sana ipaalam si Pau lalabas sana kami." Pagkarinig ko nun pinandilatan ko si mama at umiling. Anu ba ma! umayus ka. Ng tumingin si mana sakin umiling iling ako.

"Of course iho." Ngumiti si mama sakin ng sobrang giliw na kinainis ko naman. Anu ba!!!

"No ayoko sumama." Pagmamaktol ko dahil sa pagpayag nila ng di ako tinaatanong. Basta na lang sila magdedesisyon ng gusto nila panu naman mga gusto ko? D ba nila ko iniisip?

"Ma nakabili na ko ng miryenda." Tumingin ako sa pinto. Yun may miryenda na. hah! mapapasubo ka sa miryenda namin, Im sure di ka kumakain nito.

"Kain ka." Nilabas ni papa yung betamax at Adidas mula sa supot. Nakita kong nagkaroon ng pagtataka sa ichura nya kaya natawa ako.

"Anu po yan?" Tinuro nya ang itim na kwadra kwadrado.

Tumawa si papa.

"Betamax yan." Natatawang sabi ni papa kay Drake na pinakakatitigan yung mga ihaw.

"Beta..betamaxx?" Inulit nya ang tawag sa pagkaing yun.

Natatawa ako sa mukha nya takang taka sya.

"Hahahaha." Nagtatawanan silang lahat dahil nakangiwi si Drake hindi nya ata gusto ang lasa.

...

"Ma, Pa alis na po kami." Ano? Tinatawag nya pa at ma ang parents ko? ang kappppaaaallll!!

"Ocge ingatan mo anak namin ha." Tumango na lang sya bilang pagsagot na oo. At lumabas na rin ako kasunod nya. Maaliwalas ang paligid nasarap maglibot dahil hindi mainit.

Pagbaba namin huminto sya. At binalinv sakin buong atensyon.

"Pau.." Hinawakan nya ko sa braso para mahinto ako sa paglalakad. May kinuha sya mula sa bag nya.

"Sayu to." Magandang cellphone. Touch screen. "Lagi akong tatawag ha."

Tinanggap ko naman ang bigay niya sakin. Ayoko man tanggapin yun dahil masyadong mahal pinilit nya ko tanggapin yung regalo nya para sakin..

ABANGAN :)

-[yes! di ka ba kikiligin pag binigyan ka ng cellphone ha? ha? anu sa tingin nyo susunod? naiisip ko na mangyayari nangangati nanaman kamay ko para matapos yung next chapter. vote and comment... :)) para mas lalo ako ganahan gumawa.]

--Aysha

Bad boy meets bad girl (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon