Chapter 22

522 8 0
                                    

-[to my classmate na alam kong babasahin to near future naaantay lang na dumami ang chaps.. TY Erich Zulueta!]

Paula's POV

"Baby!"- Natatarantang tawag sakin ni Drake. Agad akong pumunta ng kwarto nakita ko syang naka patong sa kama at nakatayo may dinudungaw sa ilalim.

"Ano?"- Nasa pintuan ako. Takot ang nakita ko sa mata nya na ikinatawa ko naman. Takot sa ipis ang asawa ko haha.

"May ipis!"- Pinapupunta nya ako para isprayan yun at yakapin sya, Nakakatawa itsura nya kaya lagi ko syang tinatawanan kapag nakikita kong natatakot sya sa ipis may picture pa nga sya sa cellphone ko na natatakot sya sa ipis. Minsan nga nilagyan ko sya ng plastic na ipis sa bag nya kumukuha sya ng candy ng may mahawakan sya bigla syang nagsisisigaw sa dining area ng mga F4 group. Dalawa lng kami that time at masama nya akong tinignan Hinabol pa nga nya ako ng mahabol nya ako hinalik halikan nya ako.

Niyakap ko na sya pagkatapos ko patayin ang ipis. Hawak ko ngayon ang pekeng ipis gusto ko syang lokohin. Inilagay ko sa likod nya iyon.

"Hala anu yan!"- pagtingin nya sa likod nagsisisigaw nanaman sya. Tawa nanaman ako ng tawa. Pagtripan daw ba ang asawa?

"Baby naman eh!"- Kinikilabutan sya. Dirty daw kasi yun at mabaho kaya takot sya marami daw germs yun kaya ayaw nya na madapuan sya. Very sensitive!

"Oh halika na.. Puntahan pa natin sila mama."- Dadalaw kami ngayon sa Mama ko excited ako kasi 2 months na din pala kaming di nagkikita. Namiss ko sila sa totoo lang.

"Bihis ka na."- Ngumingiti nanaman sya ng nakakaloko.

"I loveyou baby."- Matagal na nya akong sinasabihan ng ganun pero hanggang ngayon kinikilig pa din ako.

"I love you too daddy ko."- Nagbihis na kami para makaalis na dun na rin kami maghahapunan. Namiss ko pamilya ko sobra. Masarap silang kasama at syempre masarap kabonding.

"Daddy.. Sa graduation anung balak mo?"- Nasa kotse na kami ngayon.

"Sa graduation ba baby? Makasama lang kita masaya na ko eh."- Tinignan ko sya, Habang titig na titig sya sa daan.

"Talaga daddy?"- Hinalikan ko sya sa pisngi. Marami na kaming pinagdaanan marami pa kaming pagdadaanan.

"Baby.. May isa akong gustong hilingin sayo."- Sabi nya seryoso sya.

"Ano yun daddy?"- Sabi ko -.- nu kaya sasabihin neto.

"Sana wag kna maglihim kay daddy, Kasi tiwalaang kailangan ko baby eh. Alam ko pag naglilihim ka kasama dun ang pagsisinungaling, At ayoko ng nagsisinungaling ka dahil feeling ko di mo ko mahal."- Napamaang lang ako sa kanya. Pumasok nanaman sa usapan namin yung nakaraan nung ayaw nya ko pabilhin ng bulaklak.

"Daddy sorry."- Maintindhan sana nya na busy din ako at hindi ko maimanage ng sabay sabay ang lahat tulad nya.

"Yun lang naman hinihiling ko baby eh, Maging tapat ka sakin."- Inisip ko na ayoko ng lumala pa ang lahat kaya gusto ko na sumunod sa lahat ng sasabihin nya.

"Wag ka sana magalit kay daddy, Lahat naman ng gusto ko pagawa sayo yung ikabubuti mo."

Tumango tango ako at naginit ang mga mata ko. T-T

Naiiyak nanaman ako bakit ko ba kasi ginawa sa asawa ko yun, Buti kahit ganun ako di nya ako iniiwan. At ayokong abusuhin yun, Mahal nya ako at pinagkakatiwalaan ayokong mawala yun.

Humimpil ang sasakyan sa harap ng bahay namin. Pinapatigil na nya ako sa pagiyak.

"Baby don't cry na di mo ba kayang ibigay gusto ni daddy? Simple lang naman yun."

"Kaya ko po."- Napahikbi ako, Kanina ko pa yun pinipigilan kasi ayoko sabihin nya na maarte ako.

"Sa susunod na magsinungaling ka sakin di kita kakausapin ng 1 linggo, Gusto mo ba yun?"- Hinawakan nya ang chin ko. At itinaas mula sa pagyuko, Nalulunod na ang mga mata ko sa luha.

"Wag kna umiyak."- Niyakap niya ko.

"Daddy ayoko magsalita gagawin ko na lang para kapanipaniwala."- Nagsorry ako sa kanya. Ayoko na ulit yun maulit kasi nadudurog ang puso ko.

"Mahal kita."- Hinalikan nya ako sa mga labi gumaan naman na ang loob ko. Mahal na mahal ko sya at ayoko na syang saktan nangako ako na aalagaan ko sya at pprotektehan ano tong ginawa ko akala ko limot na nya mali ako sa lahat ng anggulo.

"Mahal din kita."

"Oh sige na wag ka na umiyak, Wag mo ng uulitin yun ha."

*Flashback*

Matapos nya ako makitang bumili ng bulaklak para sa klase ko nagtx sya sakin. May mga plano kasi kami para maaya dahil wala akong klase mamaya. Balak ko sunduin sya sa papasukan nya mamaya. Kaya lang may nagawa akongdi nya nagustuhan.

Wag mo na kong sunduin mamaya.

"Wala kang magagawa."- Umiiyak na ko habang naglalakad hindi ko tinitignan yung daanan. Hindi ko napansin na may dumaan na jeep montikan na ko masagasaan kung di lang ako sinubaybayan ng classmate ko.

Tignan lang natin hindi porket susunduin mo ko pwede ka ng magsinungaling sakin.

Ang tagal nya bago ulit magreply.

"Susunduin kita at tatayo lang ako sa harap ng pinuntahan mo di ako aalis dun hangga't di mo ko pinupuntahan."- Tuluyan na kong humagulgol sa maraming tao, Hindi ko na naisip yung kahihiyan ko.

Wag mo ko takutin di ako takot.

Nagdesisyon akong maghihintay ako sa

lugar na pinuntahan nya kahit di ko alam anung mangyayari.

Nung time na mabasa ko yun hindi na ko makapagisip ng maayos gusto ko syang habulin para makausap tatawid sana ako sa kalsada kaya lang pinigilan ako ng kamagaral ko wala ako sa matinong pagiisip. Umiiyak ako sa daan hindi ko na napapansin mga dinadaanan ko nakatingin sakin at magbubulungan. Kinocomfort na lang ako ng classmate ko.

"Ganyan kaming mga lalaki. Over protective gusto ka lang nya protektahan sa paraang alam nya."- Umiiyak lang ako wala akong naiintindhan masyado sa sinasabi nya.

"Galit sya di ba?"

"Oo galit sya sa ngayon. Kausapin mo sya."- Tinap yung likod ko.

"Wag ka na iyak."

Pagdating sa school hinanda ko lang yung mga bulaklak at umalis na. Nagpaalam ako sa propesor ko at umalis na. Hindi ko na naisip na hindi nya ako sisiputin basta ginawa ko yung way ko.

Tumayo ako doon mula 11.14 hanggang 11.45 Umalis ako ng entrancepara magcr at uminom ng tubig dahil wala pa akong kain.

12 hanggang 1 nagikot lang ako ng nagikot. 1.30 hanggang 2.30 Tumayo ako sa harap ng bahay ng kaibigan nya.

Lumabas sya. Nakita nya ako at hinawakan sa braso.

To be continued :)

-[ Nakakaiyak! Ahuhuhu. eto na po UD bilis noh? May karugtong pa po yan kaya lang po may gagawin pa akey kaya wait muna gawin ko muna gawain key.]

--Aysha

Bad boy meets bad girl (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon