Chappy D

410 7 2
                                    

im inspired while writing this. haha.

---

So ito na ko last month na ngpagbubuntis ko, Excited na nga tong si Drake eh. Lucky boy daw papangalan nya. hello? Bakit lucky boy? gusto mo pagtawanan yan ng classmate nya? Lucky me..

Well ano naman daw gwaping naman daw anak namin which is true.. Both parents maganda genes at maputi imposible naman na maglabas ako ng anak na pagkaitim itim di ba?

"Honey.."- Tawag ni Drake sakin galing banyo. Naiwan nanaman nya towel nya as usual.

"Paki abot po towel ko naiwan ko po kasi eh."- I parrot. Kabisado ko na kasi yung sasabihin nya, Tumawa lang sya.

"Haha knows na knows na ko ni wifey ko ah."- Did he just wink? Omerghed.. Overwhelming :) ^____^

"Nastun ka na jan?"- Huh? Stun? Ano ako dota? Nakakabaliw lang naman yung pagwink nya kanina. Kaya ako 'medyo' tulala.

"Honey anytime pala daw bigla na lang hihilab yang tummy mo."- Hinawakan nya yung tiyan ko. Para bang kinakausap nya yung baby sa loob na wag ako masyado pahirapan.

Ang saya naman ng buhay ko walang lungkot ayoko dumating yun, Ayokong mastress pero syempre di ba mayrong ganun talaga sa buhay. Kasi habang may buhay may challenge kasi lahat tayo sinusubok ni Papa god di ba?

"Oh!"- Sumipa si Lucky.

"Bakit?"- Tinignan ko lang si Drake tapos humawak ulit ako sa tiyan ko pinakiramdaman ko lang sya sa loob.

"Lucky is kicking."- Tumingin sya sa tummy ko super laki di lang super eh mega!

"Aaaaaw."- Magkakasunod na sipa ni Lucky nagsisimula ng sumakit tiyan ko.

"Manganganak ka na ba?- I can't speak masakit talaga. Hindi ko nasagot yung tanong nya sakin. Is this what the called Laboring?

"Drake!!! Ang sakit!!!"- Nagpanic na lang bigla si Drake.Tapos binuhat ako tapos sinakay sa kotse. Nagdidilim na paningin ko nagluluha mata ko tapos para akong mapoopoof sa sakit.

"Drakee! Ang sakit.."- Pinaandar nya yung kotse at agad na tinungo ang pinakamalapit na ospital.

---

Drake's POV

im so worried. Ilang oras na sa operating room si Pau. Sana sinama na lang ako sa loob.

"Mr. Cortez?"- Lumabas yung doctor mula sa operating. Binalot ako ng kaba.

"How's my wife?"- Hindi agad makapagsalita kaya inulit ko yung tanong ko.

"How's my wife?"- Hindi pa sinasabi ng doctor binalot na ko ng takot. Kahapon lang masaya pa kami.

"How's my wife, Doc?"- Inulit ko kasi parang tulala sya. Ayaw din nya magsalita.

"Sir, Your wife is suffering. She needs a heart donor."- There! From hearing 'suffering' My heart went on panic.

"Walang sakit si Pau sa puso doc how come?"- Nanginginig tuhod ko, It cant be. This cant be happening. TT^TT

"Im sorry sir but we have to get a heart transplant within this week."- Paano kami kukuha ng heart donor ng ganun kabilis? Hindi ako kamatch ni Pau, Nababaliw na ko. Kahapon lang ang saya saya namin.

---

Frederick's POV

After a long wait finally makakauwi na ko sa Pinas, Kamusta na kaya si Paula? Tagal ko rin syang di nakita.. Magkaibigan kami noong high school we used to be bestfriends.. At hanggang ngayon hindi pa naaalis nararamdaman ko sa kanya. Kakaiba kasi sya matapang, Palaban at maganda.

Bad boy meets bad girl (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon