Chapter 23

517 8 2
                                    

Hinawakan nya ako sa braso, Nakayuko lang ako iniintay ko na lumabas sya inaasahan ko na hindi nya ko kikibuin pero mali ang nangyari.

"Ano?"- Parang walang nangyari, Yan ang mas nakakatakot kapag ganyan sila nagtatanim ng galit ang mga ganyang klaseng tao.

"Daddy.."- Umiinit nanaman ang mga mata ko nagbabadya nanaman ng yolanda ang mga luha ko. Hindi ko mapigilan na maiyak masakit ang paa ko sa pagtayo lakad sa lugar na iyon pero mas masakit ang nararamdaman ko.

"Tara na."- Hinatak niya ako pero agad din syang bumitaw. Sinundan ko sya tinitignan ko lang sya habang naglalakad, Mabilis syang naglalakad naiiwan na ako. Alam ko dumudugo na ang paa ko gawa ng ingrown na di ko na ininda dahil mas masakit nararamdaman ko para sa nangyayari ngyon.

Hindi sya kumikibo, Natagpuan ko na lang na nasa mall na pala kami. Nakaupo sa food court tahimik lang kami nakikiramdam ako sa kanya -.-

Umorder sya ngpagkain para sakin, Wala sya para sa sarili nya. Natutulala lang sya ayoko naman syamg tanungin kung anong problema. Natatakot ako.

"Ayoko kumain."- Wala akong gana.

"Kumain ka na."- Maawtoridad na sabi nya saakin, Hinawakan ko ang kutsara saka kumain. Wala talaga akong gana kumain.

Hindi sya nagpaalam na tumayo at bumili ng pagkain sa likuran. Knina pa sya tx ng tx simula pa kanina nung nasa byahe kami wala kaming imikan. Kumain lang ako ng kumain.

Dala dala nya yung salad at macaroni, Sumubo sya tapos sumandok pa ulit ng isa. Pero ayoko isubo sabi ko ayoko.

"Nga nga!"- Nagulat ako sa inarte nya natatakot ako, Hindi sya yung drake na nakilala ko. 0-0

Wala akong nagawa kundi kainin ang isinusubo nyang macaroni sa akin, Kung didisiplinahin nya ako mg ganyan baka mmatay ako sa sakit sa puso.

"Anung problema mo ha? Bakit ka ganyan sakin? Ginawa ko naman lahat para sayo. Hindi ka ba natatakot mawala ako!"- Nakita ko ang galit sa mata nya habang ako naman tuluyan ng nilamon ng bagyong yolanda nagunahan ng pumatak ang mga luha ko.

"Mahal kita Oo pero mamahalin kita hangga't mahal mo ko. Hindi ko maramdamang mahal mo ko! Ilang beses ka na bang nagsinungaling sakin?"- tumahimik sya ulit inilapag ang cellphone at nakita ko na may nagtx na bea sa kanya. Naginit ang ulo ko di ko na kontrol emosyon ko. Naging madilim ang lahat wala akong nakikita kundi kaming dalawa lang.

"Uuwi na ako! Jan ka na sa bea mo."- Tinulak ko sya at nagmamadaling umalis umiiyak na ko tuloy tuloy ang luha ko sinusundan nya ako.

"Umalis ka na wag mo na ko sundan!"- Iba na ang galit na nararamdaman ko. Yung ginawa ko kanina nagawa ko nanaman sa mall. Napakasakit ng nararamdaman ko.

Dirediretcho lang ako sa paglakad hanggang marating ko ang dulo at nakakita ng sofa umupo ako doon. Nagulat ako ng umupo rin sya.

"Bakit mo pa ko sinundan di ba sabi ko umalis ka na?"-Tahik lang sya nakatingin sakin.

"Bigla mo kong binaliktad ah."- Binasag nya ang katahimikang kanina lang ay nakakabingi.

Tahimik lang ako. Nakikinig.

"Alam ko na lahat yan napagdaanan ko na yan. Sorry lang naman iniintay kong sabihin mo."

"Pano ako magsosorry? Sinabi mo saakin na paulit ulit nangyayari.. Ayaw mo na sakin."

"Sa susunod naaalis ka at may pupuntahan ka wag ka na magpapaalam para wala na tayong away."- Sabi nya sumiklab nanaman ang mga likidong nasa mga mata ko nagbabantang magunahan.

"Sana sunabi mong break na tayo.. Ganundin yun eh."- Walang kasing sakit ang nararamdaman ko ngayon. Feeling ko dinaganan ako ng isang malaking bagay. Masakit na ang ulo ko kakaiyak.

"Wala akong sinabing maghiwalay tayo.. Ang sinabi ko lang wag ka na magpaalam sakin wala na tayong pakialamanan."- Naiinis na ko nabbwisit ako.

"Sorry kung di ako nakapagsabi." Nanatili syang tahimik.

"Iisa lang meaning ng gusto mo, Maghiwalay na tayu kasi ayaw mo na sakin."

Tumayo ako. Dahil feeling ko di na ko makahinga.

"Aalis na ko at di mo na ko makikita."- Pagkasabi nya non, Agad bumilis ang tibok ng puso ko hinabol ko sya napakabilis ng lakad nya apat na hakbang ko isa lang sa kanya. Tuluyan na kong tumakbo papunta sa kanya niyakap sya palikod.

"Sorry! Mali ako"- nakatingin samin ang lahat. Narealize ko na mali ako.

end of story..

joke!

ABANGAN :)

-[malungkot ang dalawang chapters.. So panu ako babawi? hmm..? three UD in a row lahat po ng chaps hnd naedit.]

--Aysha

Bad boy meets bad girl (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon