---
"Baby ko inumin mo tong gatas."- Naging paborito ko na rin yung strawberry at chocolate milk.
"Daddy gusto ko yung strawberry."- Ngumiti na lang si Drake saka ako ginawan ng gusto ko. Di sya magrereklamo sakin kahit minsan pagod na pagod na sya pinipilit pa din nyang ibigay gusto ko.
Tulad ngayon galing yan sa duty nya sa Hotel, Alam kong pagod sya pero talagang gusto ko yung ginagawa nyang strawberry milk ayoko uminom ng di sya gumawa, Minsan nagtry ako na ako gumawa ng Strawberry milk ko pero di ko nagustuhan yung lasa. Kaya bandang huli iniintay ko na lang sya na gumawa nun para sakin.
Nagiistock na nga sya sa ref ng marami eh kasi pag tangahali hanggang hapon wala sya sa bahay, Gusto ko syang kasama buong araw pero kailangan nya pumunta sa opisina. Kasi baka bumagsak na lang bigla yun kung iaasa sa iba.
"Ok baby ko wait lang ha."- Akala ko dati di na kami magkakababy ni Drake kasi sabi ng doctor di na pwede pero ok lang daw na manganak ako ulit.
"Daddy pagod ka na eh, Pahinga ka na lang."- Umiling sya tapos lumapit sakin tapos hinalikan ako sa noo.
"Gawin ko muna milk mo ok?"- Kinuha nya yung gatas sa ref tapos yung Hershey's syrup.
Tinignan ko lang syang gawin yung gatas ko, Masaya akong pagmasdan sya habang gumagawa ng gatas ko. Feeling ko baby nya ako, Hindi ko nafeel na pabigat ako kahit na minsan hindi na sya makatayo sa antok pipilitin pa nyang tumayo para lang matiplan nya ako ng gatas. Kaya mahal na mahal ko sya eh kasi sobra din nya akong minahal maaring exag na masyado yun pero totoong yan ang ginagawa nya.
"Baby oh ayan na po milk mo inom na."- Tumabi sya sakin tapos sumandal sa sofa, Inabot ko yung mangga tapos sinawsaw sa bagoong. Naubos ko yun saka ko ininom yung cold milk ko.
"Dad--"- Ay tulog na sya, Tumayo ako para kumuha ng kumot at kumutan sya. Tumabi na din ako sa kanya.
"Ma jan kayo matutulog ni Dad?"- Nasa hagdan si Lucky bumangon ata para uminom.
"Oo baby sasamahan ko si Dad mo dito."- Ngumiti si Lucky. Tapos dumiretcho sa kusina.
Anlaki na ni Lucky ko habang lumalaki sya nagiging kamukhang kamukha niya papa niya, Kaugali din ng Papa niya na jolly. Palatawa din.
"Mom akyat na ko,"- I gave him a sweet smile.
---
Maaga akong gumising para paglutuan sya ng Fried kimchi rice favorite nya yun, Yep! Isn't it amazing? hehe.
"Kimchi √ check! Rice √ check ganyan nga Paula. Hmm Pepper salt. Egg of course."- Haha mukha akong tanga eh, Kinakausap ko sarili ko naghahanda kasi ako ng umagahan ni Drakey ko.
All is ready. Ok let's start.
"Omg! Awts tumatalsik sya!"- Oops nagising ko ata si Drakey Daddy ko, Ayan na sya sa dining.
"Anu yan?"- Nagprito rin kasi ako ng tilapia grabe inaaway ako ng cooking oil.
"Awts! Shit.. Hinayhinay lang cooking oil mahina ang kalaban."- Tumatawa pa si Drake, Pero ok lang hehe ang cute ng smile nya..
"Akin na nga."- Pero di ko binigay yung tiyanse kaya di pa rin nya napakialaman ginagawa ko. Pasaway lang mangaagaw ng gawain.
bleh. kala mu ah!
"Nasasaktan ka eh."- Inaagaw nya ulit yung tiyanse saakin.
"Daddy ba yan."- Nakuha na niya, Wala na sira na plano ko. Dapat ako magluluto eh.
Yumakap na lang ako sa likod nya, Tapos inamoy amoy yung likod nya. Hayyy nakakainlove ang amoy.
"Baka masinghot mo likod ko baby."- Hindi ko pinansin yung sinasabi nya amoy pa din ako ng amoy.
"Baby ko."- Humarap sya sakin tapos ngumiti, "Wag dito."
Hinampas ko nga, Napaka!
"Oh! Ano sabi ko lang wag dito."- Uh-Oh! Ako pa lamg yung green minded. Sorry Drakey boy!
"Uhm ano kasi may hmm kukunin ako sa taas."- Aalis sana ako kaya lang bigla nya akong niyakap.
"Ay sus nahiya naman ang baby kong cute, Yakap mo na si Daddy."- Yumakap naman ako.
"Hoy mister, Pag humanap ka ng iba nakuuuu! Baka putulan kita jan."- Tumawa lang sya ng malakas? Funny?
"Oh luto na pala oh."- Nilagay na nya sa plato yung tilapia tapos nilagay sa hapag.
"Kain na."- Sabi nya.
"Sounds like a mission."- Sabi ko naman tapos pumunta na ako sa dining.
"Magandang binibini hayaan mong ika'y aking pagsilbihan sapagkat ika'y aking sinasamba, ibibigay lahat sayo."- Kelan pa naging rapper si Drake? Parang di bagay.
"Tikman mo na po yung kimchi rice."- Kumuha sya ng isang kutsara, tapos sinubo.
"Hmmmm. Ang sarap."- Para namang napipilitan syang masarapan sa niluto ko.
"Bakit ganyan itsura mo?"- Sumubo pa sya ng isa pa tapos nag- 'Hmm' sya.
Tinikman ko nga din.
O_______O
Bakit ampait? Hindi naman ganito to kanina ah?
"Masarap po baby ko."- Pinigil ko syang kainin yun. Kasi makulit kinakain pa din.
"Magkaka-cancer ka nyan."- Sunog pala yung bawang. Pero pinilit pa din nyang kainin.
"Mom anung kakainin."- Dumampot sya ng pinggan tapos sumandok ng kanin.
"Ahm anu Lucky--"
"Kumain ka Lucky."- Susubok na si Lucky ng maamoy nya.
"Mom sunog yung bawang?"- Sinubo pa din nya.
"Mom ampait, Pangit lasa."- Niluwa nya yung rice.
"Daddy ko tama na yan."- Mauubos na nya pero nakangiti pa syang kumakain. Si daddy ko talaga hayy..
---
Update.
#AyshaBBMBG
BINABASA MO ANG
Bad boy meets bad girl (On hold)
RomanceInspired from Metor garden , Boys over Flower :) Filipino style F4 abangan ang mga pangyayari. Babala: Hindi po ako araw araw magupdate that's because hinahantay ko si idea na magpop out para makaisip ng kilig factor I can't copy all the ideas from...