Chap 9

1K 45 0
                                    

1 năm sau.

Vào ngày sinh nhật của Nhi. Tú, Minh và Như cùng đến (À cặp Minh- Như cũng đã là 1 cặp rồi).

Tú đụng mặt Huy tại nhà Nhi. Tú với tư cách là bạn Nhi, và Huy với tư cách là bạn trai và cũng là chồng sắp cưới của Nhi.

Sau khi họ chia tay, cứ ngỡ thời gian sẽ làm họ quên đi những kỉ niệm, nhưng ngược lại ko ngày nào họ ngưng nghĩ về nhau, ko biết người kia giờ đang làm gì, sống như thế nào.

Cơ hội họ gặp nhau rất ít vì sợ gặp rồi lại đau, nên cứ tránh mặt nhau, lần này sinh nhật Nhi lại là cơ hội hiếm hoi để họ có thể gặp nhau.

Khi Tú đến với một cảm giác đau nhói khi Nhi đã trong vòng tay người khác, cảm thấy hối hận khi ngày đó đã quá nóng giận mà nói lời buông, ngày nào Tú cũng nghĩ về chuyện đó, tự dằn vặt mình, ngày nào cũng âm thầm theo dõi, luôn bảo vệ Nhi, luôn xuất hiện khi Nhi gặp chuyện.

Nhi luôn có cảm giác quen thuộc ở bên vì thực chất lúc nào Tú cũng bên cạnh Nhi, chưa một lần rời xa, những điều Tú làm vì cũng quá thương Nhi, cũng hối hận vì những câu nói hôm đó đã làm Nhi tổn thương. Tú chỉ mong sao Nhi tha thứ và cùng làm lại từ đầu.
.......

7h tại nhà Nhi.

Nhi đang bận rộn chuẩn bị, trang trí thì có một cảm giác rất lạ, lâu lắm rồi cảm giác này mới có lại, Nhi liền quay lưng lại bóng dáng người mà Nhi chờ tin tức bấy lâu nay, người mà Nhi hằng ngày mong nhớ, luôn nghĩ về, chưa bao giờ Nhi thôi nhớ về người này. Đó chính là Tú, Tú đã cố tình đợi đến lúc này mới xuất hiện.

Tú: Chào em! Lâu rồi ko gặp nhỉ, em sinh nhật vui vẻ.

Nhi: Em cảm ơn.

Tú từ lâu đã ko được thấy Nhi cười tươi như vậy, vì Tú đã làm mất đi ánh nắng của Nhi, có lẽ do hôm nay có Tú nên Nhi mới vui như vậy.

Ngày hôm nay Tú nghĩ và có linh cảm Nhi sẽ một lần nữa thuộc về mình, Tú sẽ ko để cơ hội này vụt mất, nhưng Tú ko biết rằng ngày hôm nay sẽ có một sự thật bất ngờ.

Mọi người ăn uống vui vẻ, cùng nhau trò chuyện. Huy thì từ đầu đến giờ luôn tỏ ra quan tâm Nhi, khiến Tú tức giận.

- Xin mọi người nghe tôi nói- Huy bước lên sân khấu, với khuôn mặt đầy vui vẻ.

Mọi người nghe thấy tiếng Huy liền quay hết lên sân khấu, chú ý nghe Huy nói.

Huy: Hôm nay là ngày sinh thần của Nhi- người con gái tôi yêu, là người tôi luôn muốn có được. Sinh nhật vui vẻ em nhé.

Chi ở dưới cười miễn cưỡng đáp lại. Mọi người ngạc nhiên với câu Huy vừa nói, chưa một ai biết chuyện Huy và Nhi yêu nhau.

Huy: Và tôi cũng xin thông báo, Nhi là bạn gái và cũng là vợ sắp cưới của tôi.

Tú rất ngạc nhiên khi nghe như vậy, như sét đánh ngang tai. Tim Tú như tan vỡ, đau vô cùng, Tú rất thất vọng vì mong chờ từng ngày hi vọng hôm nay có thể được yêu Nhi thêm lần nữa.

Nhi cũng rất bất ngờ, Nhi chưa hề nghe Huy nói về chuyện này, Nhi cũng mong nhân ngày hôm nay để quay lại với Tú. Nhưng Huy đã nhanh hơn một bước, cướp mất cơ hội của cả hai.

Nhi liền chạy lên sân khấu giựt mic của Huy và nói:

- Anh nói hàm hồ gì vậy, tôi chưa từng yêu anh, chưa có ngày nào anh cho tôi cảm giác gọi là yêu cả, đối với tôi chỉ có một người mà thôi và tôi cũng ko phải là vợ sắp cưới gì của anh.

Huy: Em nói gì vậy, Nhi. Người đó ko xứng đáng với em đâu, cô ta ko có nhiều tiền như anh, ko có địa vị như anh. Em ở với cô ta thì sẽ khổ cho em thôi. Và hơn nữa, cô ta ko phải con trai.

Nhi liền tát hắn một cái rõ đau vào má, mọi người khá ngạc nhiên và ồ lên. Và cũng bất ngờ vì khi nghe Huy nói đến 2 từ "cô ta" và ko phải là con trai. Bên dưới mọi người ồn ào, bàn tán Huy nói vậy là sao chứ, ko lẽ Nhi yêu con gái.

Nhi: Anh ko có tư cách gì để nói Tú như vậy. Đúng, Tú ko được như anh, nhưng khi ở bên Tú tôi luôn có cảm giác bình yên, ấm áp. Ừ tôi yêu con gái đấy thì sao.

Nhi nói xong liền chạy xuống phía Tú, hôn lên đôi môi đã khô kia. Tú chưa kịp biết chuyện gì đang xảy ra thì có cảm giác có gì đó trên môi mình, như có dòng điện chạy qua. Đúng, cái cảm giác đó, cảm giác mà Gil đã đi tìm suốt hơn một năm qua.

Mọi người đều rất ngạc nhiên, có người thì bàn tán này nọ, kì thị, có người thì vỗ tay reo hò ủng hộ.

Tú dần tỉnh lại, đáp trả lại nụ hôn của Nhi một cách nhẹ nhàng. Những cảm xúc lúc trước lại ùa về, cảm giác lâng lâng như đây là lần đầu.

Họ mặc kệ ai bàn tán ra sao, họ tận hưởng thời gian bên nhau. Đã một năm xa nhau, ko liên lạc, gặp mặt. Nhớ nhau nhiều lắm, nhớ từng chi tiết trên khuôn mặt, nhớ mùi hương của nhau.

Tú: Tú nhớ em lắm, ngày nào Tú cũng nhớ em hết, nhớ tất cả về em. Em có biết người áo đen lúc trước cứu em là ai ko? Người đó là Tú đó, Tú ngày nào cũng ở bên bảo vệ cho em. Tú luôn theo sau em, luôn sẵn sàng hi sinh tất cả vì em. Em có thể tha thứ tất cả cho Tú và hãy cho Tú được yêu em và bảo vệ em lần nữa được ko? Tú xin lỗi vì lần đó đã lớn tiếng với em, đã làm em tổn thương, Tú xin lỗi em vì tất cả. Mình bắt đầu lại được ko em?

Chi đã khóc, rơi những giọt nước mắt của xúc động và trong đó có biết bao hạnh phúc. Nhi gật đầu đồng ý lời đề nghị của Tú.

Nhi: Em đồng ý. Em cũng nhớ Tú nhiều lắm, em ngày nào cũng nhớ về những ngày mình bên nhau. Em luôn có cảm giác như bị ai theo dõi ko ngờ lại là Tú sao. Tú đã cứu em, đã bảo vệ em. Em cảm ơn vì tất cả những gì Tú đã làm. Từ nay mình sẽ làm lại từ đầu.

Họ nãy giờ đã ko quan tâm đến mọi người xung quanh như chỉ có hai người thôi. Huy và mọi người đã chứng kiến tất cả. Huy rất tức, vì ko có được Nhi, hắn liền chạy xuống sân khấu.

Hắn tức quá, xuống phía dưới đánh Tuq liên tiếp. Tú cũng ko để yên mà đánh trả lại hắn ta rõ đau. Mọi người can ngăn nhưng ko thể ngăn được ngọn lửa đang bùng cháy trong người họ.

HÃY MÃI NHƯ VẬY NHÉ! - GILENCHI LONGFICNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ