Một tuần sau.
- A! Anh chị đây rồi._ Bố mẹ Chi cười đón bố mẹ Tú
Hôm nay Tú rất lịch lãm luôn, đồ vest men lì, nước hoa thơm. Kiểu này mà ra đường thì gái chết hàng loạt, không bơm máu kịp ấy.
Tú: Con chào hai bác ạ.
Nhi: Cháu chào hai bác.
Bố Tú: U cha. Con dâu tui hôm nay đẹp dữ hồn luôn.
Nhi cười ngại, mặt đỏ hết lên. Nụ cười ấy lại giết con người kia rồi. Tú cứ nhìn Nhi mãi, hôm nay quả thực cả hai rất đẹp như hoàng tử và công chúa vậy.
...
Bố Tú: Chúng ta vào thẳng vấn đề nhé.
Bố Nhi: Vâng, anh cứ nói đi.
Bố Tú: Hôm nay gia đình tôi sang đây là để bàn tính chuyện tụi nhỏ. Tụi nó cũng lớn rồi cũng đến tuổi lập gia đình. Tôi thay mặt đại diện cho gia đình, tôi xin phép được lấy con gái anh về làm vợ cho Tú nhà tôi.
Bố Nhi (cười): Ôi giời, tôi chỉ đợi câu này của ông thôi đấy. Con Nhi nhà tôi cứ thấp thỏm mấy bữa nay. Chắc chúng nó cũng mong lắm rồi. Để tụi nó đợi lâu quá không chừng làm liều.
Nói xong, cả nhà cười phá lên thích thú. Riêng hai con người kia thì ngại ngùng, mặt đỏ hết, Nhi e thẹn cúi mặt xuống. Cả buổi hôm ấy, nhà Nhi xôm hẳn lên chỉ toàn những tiếng nói cười vui vẻ, tràn đầy tình yêu thương.
Cũng đã muộn, Tú chở bố mẹ về. Trên đường về Tú cứ cười tủm tỉm mãi.
Nhi cũng thế, lên phòng thế là nằm cười mãi, trong nụ cười chứa đựng biết bao nhiêu điều, sự hạnh phúc, sự mong chờ. Những ngày sau đó, Tú ngày nào cũng chở Nhi đi làm rồi rước về.
...
Vài ngày sau,
Hôm nay Tú chở Nhi đi làm về rồi đi ăn luôn. Tú cứ bí mật chở Nhi đi mà không nói là đi đâu, Nhi cũng rất tò mò. Đến một nhà hàng khá sang trọng, sạch sẽ và rất đẹp. Nhi liền nói.
- Mình ăn bình thường cũng được mà Tú, ở đây tốn kém lắm. Tú còn để dành tiền mà cưới em chứ (cười)
Tú nghe Nhi nói vậy, cười mỉm xuống xe tháo nón cho Nhi rồi bẹo má Nhi một cái và nói
- Em cứ vào đi, tiền cưới em Tú lo hết rồi.
Hành động ấy khiến tim Nhi đập mạnh, ngại ngùng vui vẻ. Nói xong Tú nắm tay Nhi đi vào nhà hàng. Tú đã đặt bàn từ trước và đã rất tỉ mỉ trang trí. Đó là một căn phòng riêng, chỉ có hai người. Khi bước vào đập vào mắt Nhi là một khung cảnh lãng mạn, Nhi rất bất ngờ và hạnh phúc vì điều này.
Tú dẫn Nhi vào bàn ngồi, căn phòng rải đầy hoa hồng dưới sàn, trên tường có chữ I LOVE YOU FOREVER. Trên bàn là những món ăn được bày rất đẹp mắt, hai ly rượu và những cây nến, nhạc nhẹ nhàng lãng mạn.
Chắc hẳn các cô gái ngoài kia, những cô nhân viên rất ganh tị với Nhi vì có một người yêu vừa "đẹp trai", ga lăng mà còn yêu mình nhiều như vậy. Các cô gái mơ còn không được, phải nói Nhi rất may mắn và hạnh phúc vì đã yêu và được yêu Tú.
Nhi từ nãy đến giờ vẫn chưa khỏi ngạc nhiên, cô vỡ òa không nói nên lời trong sự hạnh phúc. Khi đã ổn định tất cả, Tú rót rượu ra ly.
Rồi Tú từ từ ra khỏi chỗ của mình đi về phía của Nhi, Tú lấy trong túi áo mình ra một chiếc hộp rất đẹp. Chắc hẳn mọi người cũng đoán được Tú sắp làm gì và thứ gì trong hộp là gì rồi nhỉ. 😁
Đúng, đó là một chiếc nhẫn rất đẹp và có vẻ được làm rất công phu. Tú quỳ xuống đưa chiếc hộp lên và nói:
Tú: Em có đồng ý làm vợ Tú không?
Nhi từ nãy đến giờ vẫn luôn bất ngờ hết lần này đến lần khác, Nhi ngập ngừng khiến Tú hồi hộp hơn. Mặc dù Tú biết câu trả lời là gì nhưng vẫn lo lắng.
Nhi: E.. em đồng ý.
Tú vui mừng khi nghe được câu đồng ý từ Nhi, Tú liền đứng lên và đeo chiếc nhẫn vào ngón áp út của Nhi rồi dơ ngón tay mình lên. Tất nhiên là Tú cũng có, đó là cặp nhẫn cầu hôn Tú đã dành dụm và nuôi ý tưởng từ rất lâu để mua.
Đeo xong, Tú ôm lấy Nhi thật chặt, giây phút này cả hai chỉ mong ngừng lại để tận hưởng những phút hạnh phúc nhất.
Tú: Tú cảm ơn vì em đã đồng ý, cảm ơn em đã đến bên Tú lúc Tú cô đơn nhất, cảm ơn em đã luôn bên Tú suốt thời gian qua, cảm ơn em vì tất cả. Và cũng xin lỗi em vì nhiều lần làm em buồn, lo lắng, từ giờ Tú sẽ cố gắng là một người chăm óc cho em, quan tâm em suốt quãng thời gian còn lại của cuộc đời. Tú sẽ không bao giờ rời xa em.
Nhi: Em hạnh phúc lắm. Tú đã làm tất cả vì em rồi còn gì kể cả tính mạng của mình. Em cũng hứa sẽ luôn bên cạnh Tú là một người vợ tốt, chăm sóc Tú thật tốt.
Nói xong, Tú bảo Nhi nhắm mắt lại, lúc này Nhi có thể cảm nhận được thứ gì đó mềm mại trên môi mình. Nhi mở mắt ra thì thấy Tú đang hôn mình, Nhi cũng nhẹ nhàng đáp trả lại nụ hôn ấy, nhắm mắt cảm nhận thứ ngọt ngào này.
Vẫn cảm giác ấy, thứ gì đó thật quen thuộc. Tú từ từ đưa lưỡi mình tách môi Nhi ra. Cứ thế đến khi hết oxi thì họ mới buông nhau ra. Rồi cả hai ngồi xuống thưởng thức bữa tối cùng nhau, cùng ngồi kể lại những kỉ niệm vui, ăn xong họ đan tay nhau thật chặt rồi đi dạo quanh các con phố.
Nhi: Aaa kẹo bông kìa Tú.
Tú không nói gì một mạch đi đến chỗ bán kẹo bông mua cho Nhi một cây, thật may chỉ còn một cây cuối vì giờ này cũng muộn chú bán hàng đang dọn hàng chuẩn bị về. Thấy cặp này dễ thương nên chú ấy tặng luôn không lấy tiền.
Mua xong Tú chạy lại đưa cho Nhi. Nhi mừng rỡ cười tít mắt như con nít vậy. Nhi vừa đi vừa ăn, chốc chốc lại đút cho Tú.
Nhi: Lâu lắm rồi em chưa ăn lại đấy, ngon Tú nhỉ?
Tú: Ừm, Tú cũng thế nhớ hồi đấy lén mẹ đi mua cơ (cả hai phá lên cười)
Nhi: Chẹp chẹp, em phải mách mẹ thôi. Em sẽ về kể hết cho mẹ nghe.
Tú: Ai mẹ em, mẹ Tú mà. À tập kêu cho quen chứ nhỉ.
Nhi: Tú chọc em hoài.
Nhi ngại đỏ mặt bỏ đi trước, Tú cứ theo sau chọc. (Cặp này dễ thương vậy hỏi sao ai cũng thích)
________
Xin lỗi các bạn, dạo này mình đang có chuyện không vui nên sẽ ngưng đăng 1 thời gian ngắn ạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÃY MÃI NHƯ VẬY NHÉ! - GILENCHI LONGFIC
ФанфикLần đầu viết truyện có gì em xin tí gạch đá . - Nhân vật: + Tú: tomboy, xinh trai, con nhà giàu, học giỏi, cool ngầu, ga lăng nhưng có tính ngang ngược, sợ thấy con gái khóc. + Nhi: là 1 nữ sinh xinh đẹp, học giỏi, ngoan, có tí bướng bỉnh, dễ khóc...