Nhi: Ở ngôi làng nọ, có 1 cô gái- được mệnh danh là một tuyệt sắc giai nhân, bao chàng trai trong làng và các nơi đều say đắm trước vẻ đẹp của cô. Cô là người vừa có sắc lại còn có tài năng không ai sánh bằng và cả cái tâm hồn trong sáng. Đến một ngày kia, khi cô đang hái thuốc về cô tình cờ gặp một chàng trai.
- Chàng trai ấy cao, ngoại hình vạm vỡ cũng hlà mẫu người lí tưởng của các cô gái. Anh đang đi thì gặp cô gái đang chăm chú hái thuốc. Từ nãy đến giờ anh đã đứng đây cũng khá lâu, chỉ để quan sát mọi hành động của cô gái kia. Anh đã rung động, sau ngày hôm ấy anh tìm mọi thông tin về cô, rồi tìm mọi cách để tiếp cận cô gái. Sau hai tháng miệt mài tìm hiểu, cô gái đã rung động và yêu anh ấy. Haingười đã có những ngày tháng hạnh phúc bên nhau.
Gia đình chàng trai biết chuyện chàng với cô và họ đã ngăn cản. Vì gia đình chàng là một nhà cao quý, giàu sang và là nhà có học còn gia đình cô là một nhà nông dân nghèo nàn do hoàn cảnh khó khăn nên cô không được học hành đầy đủ.
Gia đình chàng trai tìm mọi cách chia cách họ, nào là thuê một cô gái nói là bạn gái của chàng trai ấy và bảo đã ngủ với anh ta và đang mang trong mình giọt máu của anh. Chàng trai cũng khá bất ngờ vì chuyện này và khăng khăng phủ định. Cô gái mới đầu cũng tin là thật cô đã đau đớn khóc suốt.
Một tháng sau chàng đã chứng minh được cô gái đó là do chính gia đình thuê để chia cách anh và cô và cũng không có cái thai nào. Anh vội vàng chạy đi tìm cô gái nhưng đã quá muộn cô gái ấy đã chuyển đi. Anh tìm cô suốt mấy ngày liền, không về nhà. Anh quyết định sẽ đi tìm cô và anh cứ đi hết làng này đến làng khác, huyện này sang huyện khác. Anh tìm hoài không thấy cô và anh quyết đi một chuyến đi thật xa hẳn nơi này để tìm cô.
Và ông trời đã không phụ lòng anh ta, anh tìm thấy cô ở một ngôi làng nhỏ. Anh tìm được cô gái ấy. Một năm mòn mỏi, công sức tìm kiếm của anh đã được đền đáp. Tình cảm của họ chưa một phút giây nào vơi đi, họ luôn nghĩ về nhau luôn mong một ngày sẽ được gặp lại nhau và thấy nhau. Anh đã quyết định từ bỏ gia đình và chọn cô gái tình yêu của họ thật mãnh liệt thật lớn lao không có gì có thể chia cách.
Họ không bao lâu sau đã kết hôn với nhau và có với nhau hai đứa con. Gia đình cô gái cũng rất vui vì có 1 người dám bỏ tất cả mọi giàu sang để đến với cô làm con gái họ hạnh phúc, chưa một lần làm cô gái phải buồn phiền. Ít thời gian sau đó cô gái phát hiện mình mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Cô lo lắng suy nghĩ suốt nhưng không dám cho ai hay. Cô vẫn luôn tỏ ra hết sức bình thường, lâu lâu cô lại đau nhưng chỉ nói là mệt vì làm nhiều.
Một thời gian sau cô đã gầy ghò, xanh xao hẳn đi, càng yếu hơn cô nghĩ không thể giấu thêm được nữa mình cũng chẳng sống được bao lâu. Cô đã nói với chồng mình về chuyện căn bệnh. Ban đầu chồng cô cứ trách cô vì không nói sớm hơn để anh còn lo cho cô mà chữa chạy. Gia đình cũng nghèo không có gì chỉ biết gắng sức mà làm cho con ăn học đến nơi đến chốn. Nửa tháng sau cô qua đời cô viết một lá thư gửi chồng và các con dặn dò chồng phải lo cho con đầy đủ có thể bước bước nữa để có người phụ anh chăm con.
Anh ấy vô cùng yêu cô, không khỏi đau lòng ôm cô vợ khóc mấy ngày liền, anh lo đám tang cho cô yên nghỉ. Thời gian sau đó là những chuỗi ngày vất vả, khó khăn ko ai bên anh mỗi khi mệt nhọc chỉ có hai đứa con tối đến lại ngồi tâm sự với anh cũng phần nào đỡ buồn. Anh dần quen với chuyện này rồi chỉ biết giờ phải làm cho vợ yên lòng phải hoàn thành tâm nguyện của cô ấy là phải sống tốt và lo cho con cái. Lúc bấy giờ cũng có một cô gái trong làng đã thầm thương anh từ lâu. Cô gái làm mọi cách để chiếm được trái tim anh nhưng anh chưa lần nào rung động hay màng quan tâm đến cô ta. Anh chỉ một lòng một dạ đã thề với vợ chỉ có một mình vợ mình mà thôi.
Anh đã làm như con tim mình. Anh một mình gà trống nuôi con khôn lớn thành những con người có ích. Anh rất vui và cũng nghĩ vợ mình ở bên kia chắc cũng thấy được mà vui lòng. Anh vẫn một lòng chung thủy với vợ đến cuối đời. Về già anh ngồi nghĩ lại những điều mình đã làm cho vợ cho con và rất tự hào về điều đó. Ít ngày sau anh cũng dời xa cõi đời này dời xa quê hương con cái mà sang bên kia của thế giới cái thế giới mà đi rồi thì sẽ không bao giờ trở lại nữa. Giờ đây anh chỉ mong sang được bên kia để gặp lại vợ.
Điều ước bấy lâu của anh cũng được thực hiện. Anh đã được gặp lại người phụ nữ của mình, người vợ đã lâu ko gặp trông cô ấy vẫn như xưa và vẫn 1 lòng yêu anh. Hai con người- kẻ giàu sang, kẻ nghèo nàn nhưng luôn chung nhịp đập, trái tim luôn hướng về nhau. Tình yêu của họ thật đáng ngưỡng mộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÃY MÃI NHƯ VẬY NHÉ! - GILENCHI LONGFIC
FanfictionLần đầu viết truyện có gì em xin tí gạch đá . - Nhân vật: + Tú: tomboy, xinh trai, con nhà giàu, học giỏi, cool ngầu, ga lăng nhưng có tính ngang ngược, sợ thấy con gái khóc. + Nhi: là 1 nữ sinh xinh đẹp, học giỏi, ngoan, có tí bướng bỉnh, dễ khóc...