🌹18

806 22 0
                                    

🐜

Maagang nagising ang mag kapatid naka bihis narin sila ng kanilang uniform at hindi mawawala ang hood na lagi nilang soot kahit saan sila mag punta.

Hinihintay nila si violet dahil naalala nilang susundoin sila nito para ihatid sa kanilang magiging silid aralan.

Ng ilang minutong pag hihintay nakarinig sila ng katok mula sa labas ng kanilang silid.

Tumayo si light para buksan ang pinto.

Pag ka bukas niya ay bumungad sa kanya si violet na naka ngite.

Good morning sa inyong dalawa ready na ba kayo." Tanong niya kay light.

Yes... " sagot ni light dito na may ngite.

Good.... Hali na kayo at kakain na muna tayo sa canteen." Aya niya sa dalawa, nilingon naman ni light si sky na nag papagalaw ng hulin na lagi nitong dala.

Tumigil naman si sky at nilingon ang kapatid.

Hali kana..." Aya ni sky sa kapatid wala namang imik si sky na tumayo at sumunod sa kapatid at kay violet na nag lalakad sa kuridor.

Maraming nag kalat na istudante at karamihan sa kanila ay napapatingin parin sa kanila.

Masayang nag kwe-kwentohan si violet at light habang si sky ay parang may sariling mundo.

Nakikiramdam sa paligid, kayang maramdaman ni sky kong gaano kalakas at mapanganib ang isang tao o nilalang sa isang tingin lang.

Kaya rin niyang makaramdam ng panganib sa pamamagitan ng pakiramdam at hangin.

Kaya niyang utosan ang hangin na parang may buhay. Ito ang isa niyang kakayahan maliban sa kanyang dark magic.

Habang si light naman ay kaya niyang pagalawin ang mga halaman. Buhayin at patubuin maliban dito matalas din ang kanyang pandinig kahit gaano pa ito kalayo basta makikita niya ang nag uusap kong gusto niyang marinig ang pinag uusapan nila. Ito din ang isa sa mga kakayahan niya maliban sa light magic.

The  Cursed Twins(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon