Unedited
Bear with the errors!
- - -
-15-Arci's
Maaga akong gumising para ako ang mauna sa banyo, dahil pag si elo ang nauna aabutin to ng siyam-siyam kaya mahirap na baka ma-late pa ako sa school,running for salutatorian paman din ako, at balak kong maging valedictorian kaya dapat lagi akong maagap.AJA!
Matapos akong maghanda para pumasok sa school ay bumaba na ako para mag break fast.
"Goodmorning papa,good morning mama"bati ko sa mga mahal kong magulang na naghahanda ng aming agahan.
"Good morning,si elo?"tanong ni mama habang nagluluto ng pancakes.
"Nagbibihis na po"sagot ko sabay higop ng gatas na nakalaan para sakin.
Umupo ako sa tabi ni papa habang nagsasalin ng fried rice sa plato ko.
"Good morning tito,tita"masiglang bati ni elo habang papalapit ito samin.
Binati din naman sya nila papa at mama,
"Good morning bhe!"magiliw nyang bati sakin saka umupo sa tabi ko.
"Goodmorning"bati ko lang saka uminum ulit ng gatas.
Kumuha narin sya ng makakain nya saka nagumpisa narin syang kumain.
"Talaga bang bhe ang tawagan nyo sa school?"intriga ni mama samin ni elo.
'Tong si elo naman kasi maka "bhe" naman sakin.
"Pero alam nyo"paumpisa ni mama habang inilalapag ang mga lutong pancakes sa mesa.
"Nung mga bata pa kayo,mga 8 kayo nun eh, nagmamahalan na kayo"naibuga ko ang kaning nginunguya ko dahil sa pag-hahalungkat ni mama ng nakaraan.
"Aish! Ano bayan arci,umayos ka nga"saway ni mama sakin.
Natawa lang naman si papa at si elo."haha sige po tita,tuloy nyo lang po ang kwento"natingin ako ng masama kay elo,
Walang hiya 'to, gustong gusto pa ata ang nangyayari.
"Ayun na nga,talagang ayaw nyong mawalay sa isat-isa,kaya natanggap narin namin ng mama mo kung sakaling kayo nga ang magkatuluyan, sa totoo lang bagay nga kayong dalawa"masaya ako marinig kay mama na sinusuportahan nya ang mga ganitong bagay, at alam kung ganon din si papa.
Ang kaso ayaw ko munang mapasok sa ganong sitwasyon na kung saan ay maraming tao ang pwedeng humusga samin, at ayaw kong mangyari 'yun.
"Ang kaso,mukhang isa nalang kayong matalik na magkaibigan ni arci ngayon"lungkot-lungkutang sabi ni mama sa huli.
"Actually po tita hindi po–––"
"Bye ma,bye pa, pasok na kami ni elo"agad na pag putol ko sa sasabihin ng elo na'to.
BINABASA MO ANG
I'm His Boyfriend
Ficção GeralWalang discreption kasi wala naman akong maisip! Basahin nyo nalang! Kung ayaw nyo din you'll miss the 1/4 of your life.CHAR!