Kyrae's POV
"Good Morning Loñans!" Bungad ng Teacher na bagong pasok pa lamang. Ni hindi man lang ngumiti.
"Good Morning Ma'am!" Sabay-sabay kaming nagsitayo at bumati dito.
"Okay thank you, you may sit now."
"Anyway this is our first day so I wouldn't discuss our lesson yet. But we will talk about some things that you might didn't know." Napaayos kami ng upo dahil na-curious kami pare-pareho.
"Pero bago yan let us introduce our selves first!" Husshh! Kainis naman. Kelangan pang magpakilala?
"So I'am Ms. Flora Santibalez, and I will be one of your teachers this year." Pakilala ng guro.
"Hello! My name is Freezca Leafroze, my power is the sub type of water, Ice. I came from United Empire!" Pakilala ng unang babae sa harapan na mukhang flirty. Kung ganon kababayan ko pa pala sya huh? Hindi ko sya kilala. Panay paganda sa mga gwapong lalaki ,tch! Sunod-sunod na ang mga nagpakilala.
"Hi I'am Marina Maryse Walter, and I have the element of water." Pakilala ng isang slim na babaeng may blue color na buhok. At ang ganda nya! Malalamlam ang mga mata kahit na nakangiti.
"My name is Danaya Silka Dashwood, but you can call me Naya for short😉. and I have the element of earth!" Pakilala naman nitong kikay kong katabi. Ako naman ang sumunod na tumayo.
"Hello, my name is Kyrae Jazz Malak. I don't have any elements but I can make the music as my power and I have a Fist Jutsu." Hindi ako sure pero mukhang marami ang nagulat sa sinabi ko maging si Ms. Flora.
"Y-you a-re the daughter of Queen Maria Malak?" Tanong nito.
"Yes ma'am." Sagot ko. Agad din namang natapos ang oras ni Ma'am Flora at lumabas na rin ito.
"So may Fist jutsu ka rin pala kagaya ng mama mo? Kaya pala ang lakas mo ring sumuntok kahit alam naman naming wala pa sa ika-sampung porsyento yung ginamit mo kanina." Sabi ni Naya ng naglalakad na kami papuntang Canteen dahil break time na non.
"Hindi naman, mas na-iinggit nga ako sa mga kagaya mo na may elemental powers eh. Sana naging gaya mo-" Naputol ang sasabihin ko ng biglang may bumangga sa akin at natapon ang dala nyang juice sa damit namin pareho.
"Are you blind?" Asik ng babaeng makintab na maitim ang buhok na naka-headban ng pula, at ang pula rin ng lipstic.
"Sorry hindi ko sinasadya!" Hinging pa-umanhin ko, kahit na naiirita rin ako sa totoo lang.
"Sorry? Natapunan ako tapos sorry-"
"Eh ano ba kasing gusto mo? Eh hindi ka rin kasi tumitingin sa dinaraanan mo eh! Kaya hindi lang ako ang may kasalanan dito kuha mo!" Sumigaw na talaga ako sa sobrang inis. Naninisi pa eh sya na nga may kasalanan!
"You-" Hindi nanaman nito naituloy ang sasabihin ng biglang may lalaking nagsalita.
"Stop it Davila!" Napalingon naman ang babaeng kaaway ko sa kinaroroonan ng lalaki, at shocks! Ang guwapo niya! Nasa amin na ang atensyon ng lahat na nasa paligid.
"You are just wasting your time for non sense!" Walang emosyong sabi nito. Aba't- Did he call me non sense? That bastard!
"No! I will teach this bitch a lesson!" Agad nag-apoy ang palad nito at ini-umang sa akin subalit nagulat kaming lagat ng biglang may bumato ng waterball sa kamay nito dahilan ng pagkamatay ng apoy sa kamay nito na sobrangbikinagalit nito.
"What!? Who did this to me!?" Galit itong nagpalinga-linga.
"Come out here!" Natatawa na ako sa inaasta nito dahil nawala ang pagkasopistikada ng dating nito.
BINABASA MO ANG
League Of Nations Academy: "The Adventures Of Kyrae"
FantasiFull of Action! Jaw Dropping Scenes and Highly Recomended Tagalog Fantasy Story By Bo$$Drae... Anim na Imperyo Anim na Nasyon Anim na Borah Isang paaralan... Samahan ang Labing Dalawang Swords sa kanilang adventure at jurney. Tulungan sila...