Chapter 1: Masquerade Ball

192K 2K 149
                                    

"Louise, sigurado ka ba talaga sa gagawin natin mamaya?"

"Oo..Once in a lifetime experience lang 'to noh.."

"Baka malagot na naman ako sa parents mo dito.."

"Huwag kang mag-alala..sagot kita.."

Tumango naman si Kaylee pero may pag-aalinlangan talaga sa mukha niya..

4pm ng matapos ang last subject namin..

"Goodbye Class..See you later sa ball.."

"Ano? May susuotin ka na ba mamaya?"


"Syempre meron na..Excited na nga ako.."


"Excited din ako.."



Iyan iyong mga conversations ng mga classmates ko..

"Kaylee tayo na?"

Dumeretso na kami ng parking lot ni Kaylee..Pupunta na kami ng bahay ngayon..Magreready para sa ball mamaya..Once a year lang gaganapin ang ball sa school namin kaya dapat present kami..

"Kailan ba kasi ibabalik ng Dad mo ang kotse mo?" tanong ni Kaylee habang nagdidrive siya patungo sa'min..

"That I don't know..Alam mo naman si Dad..sobrang OA talaga..Pinilit ko nga si Mommy Yumi na ibalik na iyong kotse ko pero sabi lang niya si Dad na daw ang magdedesisyun..Tss"

If you're asking kung anong pinag-uusapan naming dalawa ni Kaylee..Well, kinuha ni Dad ang kotse ko, credit card ko because I'm grounded..Dahil sa isang kasalanan na hindi ko man lang sinasadya..

There's this guy kasi na buntot ng buntot sa'kin..Kulang nalang eh mag suot siya ng costume ng aso..And Dad thought na boyfriend ko siya kaya ayun...Nagalit..Binabawalan kasi ako ni Dad magkaboyfriend...Mommy's okay with it naman since malaki na ako pero Dad is so duh!! Overprotective..

After minutes of driving nakarating nadin kami sa bahay..

"Bilisan mo na..Park mo na lang diyan sa labas..Pasok na tayo..." sabi ko na man

"Wala bang kuya mo?" tanong ni Kaylee

"Wala..Busy na naman iyon sa kakahabol sa chix niyang hindi man lang niya maligawan..hahaha.."

"You mean iyong super gandang racer na mukhang model?" tanong ni Kaylee

The Princess' Heart (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon