Kinabukasan.Masayang nagluluto si kisses sa kanilang breakfast.Napansin naman ito ng kapatid ni yong na babae na si ana.
"masaya ka yata ate kisses.." sabi ni ana na nasa kusina sila na uminum ng tubig.
"oh,gising ka napala.Si kuya yong?" tanong ni kisses na masaya.
"maagang umalis , hindi mo napansin?" sabi ni ana.
"ah,ganon ba? hindi siya nagpaalam sa akin." nalungkot tuloy si kisses.
"baka nakalimutan lang niya..alam mo naman si kuya malimutin." sabi ni ana.
"pero..hindi naman siya ganon dati na nakakalimutan ako." sabi ni kisses na napaluha.
*****
Habang si yong nagpunta ng mall para bumili ng pang regalo kay kisses.
"ano kaya ang bagay kay kisses?" tanong ni yong sa sarili.
"yes,sir?" tanong ng saleslady.
"ah,miss may alam po ba kayo na pang regalo sa babaeng special na magugustuhan niya?" tanong ni yong.
"ah,simple lang po yun! isipin niyong mabuti kung ano ang nagpapasaya sa kanya." sabi ng saleslady.
"magpapasaya sa kanya?"tanong ni yong.
*****
Nasa labas si kisses na nakaupo na malungkot habang hinihintay si yong.
Nang bigla siya nakakita na masilaw sa mata sa langit.
"ano kaya yun?" tanong ni kisses sa sarili na tumayo.
Bigla siyang nagulat sa tawag ni ana.
"ate kisses!ate kisses!" sigaw ni ana na tumatakbo.
"oh,ana bakit?" tanong ni kisses.
"may naghahanap sayo doon!"sabi ni ana na hingal na hingal.
"naghahanap sa akin? sino?" tanong ni kisses.
*****
nakita ni kisses si marco na nakasandig sa magarang kotse na kulay white na hilax na dinudumog ng mga tao.
"marco?" tanong ni kisses na nagulat.
"kisses!" sabi ni marco na ngumiti.
"anong ginagawa mo dito?" tanong ni kisses.
"binibisita ka.Namimiss na kasi kita.." sabi ni marco.
"ano ka ba? nag-abala ka pa." sabi ni kisses na kinikilig pero hindi pinahalata .
"nga pala..pwedi ba tayong mamasyal?" tanong ni marco.
"sige." pagsang-ayon ni kisses.
****
dumating si yong sa bahay nila na hapon na masaya.
"kuya yong!" pagsalubong ni ana.
"oh,si kisses asan?" tanong ni yong.
May biglang dumating sa tapat ng bahay nila na magarang kotse nahuminto.
"thanks marco.." sabi ni kisses na bumaba na inalalayan ni marco na may maraming dala at nakabihis ng magandang dress.
"your welcome basta,ikaw!" sabi ni marco.
Nakita ni kisses si yong.
"kuya yong!" sabi ni kisses na niyakap si yong dahil sa saya.
"saan ka galing ?" tanong ni yong na tinago sa likod niyo ang dala niyang regalo para kay kisses dahil ka pareho niya ang damit ngayon ni kisses.
"namasyal lang kami,don't worry.." sagot ni marco.
"tignan mo kuya,madami akong pasalubong para sa inyo." masayang sabi ni kisses.
"kuya,ano ito? para ba ito kay ate kisses?" tanong ni ana na kinuha ang dala ni yong na itinago niya sa likod niya na ipinakita kay kisses.
"ahhh.." hindi makasalita si yong ng maayos.
Binuksan ni ana .
"ate kisses oh,pareho sa damit mo!" sabi ni ana.
"ah,ano ka ba ana? bakit mo binuksan para lang yan sa nililigawan ko." sabi ni yong na palusot at kinuha kay ana ang dala niya.
"may nililigawan kana ,kuya?" tanong ni ana.
"ah,kisses mauna na ako!" sabi ni marco na nagpaalam kay kisses at sumakay na sa kanyang car.
kinagabihan. Walang kaalam-alam ang mga tao sa kaganapan ngayon.May malaking bulalakaw na sumabog malapit sa bahay nina kisses.Dahil sa malakas na pagsabog nagising si kisses.
"ano yun?"sabi ni kisses na inaantok .
May bigla siyang narinig na kakaibang boses at nawalan siya ng pag-iisip.Kaya naman sinundan niya ang boses na iyun.
Pagdating sa lugar na yun kung saan sumabog ang isang bulalakaw.Bumalik si kisses sa kanyang pag-iisip.
"huh?nasaan ako?bakit ako nandito? teka..." sabi ni kisses na nagtataka ng may napansin siyang spaceship at nilapitan niya ito.
"ano ito????" tanong ni kisses na lumaki ang mata dahil sa gulat ng makita niya ang spaceship na subrang laki.
****
Hi guys stay like and comment lang para magkaroon ako ng inspiration sa inyo.
Okay done!
-shahainie
BINABASA MO ANG
Super Kisses (KissYong/YongKiss)
AdventureIsang babaeng ordinaryo na magiging superhero .Siya si kisses na magiging super kisses!!! may kakaiba itong kapangyarihan na magliligtas sa buong mundo at siya ang tagapagtanggol ng mundo.At titibok din ang kaniyang puso sa isang lalaki na laging du...