nAGKAROON NG HINALA si yong sa ikinikilos ni kisses kaya naman nagkaroon siya ng curiosity.
"kisses!"sabi ni yong habang nagsasampay ng damit si kisses.
"oh,bakit kuya?"tanong ni kisses na nagulat.
"mamasyal tayo sa park baka mahanap natin ang parents mo."sabi ni yong.
"sorry kuya pero ayoko ng hanapin sila masaya na ako dito at ayokong umasa ulit sa wala."sabi ni kisses.
"pero ayaw mo ba na makapiling ang mga tunay mong magulang?"tanong ni yong.
"gusto pero paano ? tama ang sinabi ni nanay walang mangyayari kung ako lang ang maghahanap sa kania."sabi ni kisses.
"pero kisses magiging mganda ang buhay mo kapag nakapiling mo sila."sabi ni yong.
"kuya,maganda din ang buhay ko sa piling niyo.Ang gusto ko lang naman ay ang kasayahan sa piling ng pamilya."sabi ni kisses.
"kung ganoon wala ako magiging pag-asa.."mahinang sabi ni yong.
"ano yun kuya?"tanong ni kisses.
"ah,wala sige tapusin mo na yan!"sabi ni yong.
"hindi mo ba ako tutulungan ?ang daming nito,oh!"sabi ni kisses.
"kaya mo na din yan!!!"sabi ni yong na ngumingiti.
"si kuya talaga.."sabi ni kisses na naiinis.
******
Kinabukasan.
pag dating ni heaven sa room nila,napansin niya ang nakalagay na birtday chart.Tinignan niya ito,nagulat siya ng makita niya na si kisses ay kapareho ng kaniyang birthday.
"paano nangyari iyun? nagkataon lang ba?"pagtatakang tanong ni heaven sa kaniyang isip.
Dumating si kisses at napansin niya si heaven.
"goodmorning!!"biglang bati ni kisses.
"huh..nakakagulat ka!"sabi ni heaven na nagulat.
"ano ang tinitignan mo diyan?"tanong ni kisses.
"ah,wala tara umupo na tayo."sabi ni heaven.
Hindi pa rin nawawala ang pagtataka ni heaven.
"possible kaya na si kisses ang real daughter nina tita at tito?"tanong ni heaven sa isip niya habang nag-lelecture ang teacher.
"so,miss cruz what is the symbol of x?"tanong ng teacher kay heaven kaya nagulat si heaven at hindi nakag-isip ng mabuti.
"yes,ma'am?"tanong ni heaven na nakatayo bigla.
"are you mind is out of the class?"tanong ng teacher kaya tumawa ang mga students.
"excuse me sir,you dint know me?"tanong ni heaven na mataray sa teacher.
"I have no care about you!"sabi ng sir.
"I am the one and only daughter of this school."mayabang sabi ni heaven.
"so?"tanong ni sir.
"so that ,I will sumbong you!"sabi ni heaven at nagwalk out.
"hey,miss cruz! "sigaw ni sir.
Dahil nga sa anak si heaven nina lorna at edwardo na patalsik ang teacher na iyun.Kaya mas lalong natakot ang mga students kay heaven.
Magkasama na naglalakad si kisses at heaven.
"kisses,I have something to ask you."sabi ni heaven.
"ano naman yun?"tanong ni kisses.
"you are real daughter in your family?"tanong ni heaven.
"oo naman.."sabi ni kisses kaya nakahinga ng maluwag si heaven.
"oh,thanks!"sabi ni heaven.
"pero atin atin lang to , huh! ang totoo kasi ampun ako."sabi ni kisses kaya nabigla si heaven.
"what??"tanong ni heaven na nagulat.
"pero kahit ganoon itinuring nila ako na totoong kapamilya."sabi ni kisses na masaya.
"paano ka naging ampun?"tanong ni heaven.
"nawala kasi ako sa mall nong 6 years old pa ako dahil sa kakulitan ko.tapos nahanap ako ni yong at tinulungan ako ng pamilya niya tapos inampon na nila ako ng walang dumating na pamilya ko."sabi ni kisses.
"naalala mo pa ba ang mga magulang mo?"tanong ni heaven na kinakabahan sa bawat sasabihin ni kisses.
"oo,pero si mommy lang kasi lagi closed kami nong mga araw na yun."sabi ni kisses.
"kaya pala ginagawa akong baby ni tito dahil dati hindi niya nakakasama si kisses."sabi ni heaven sa isip niya.
"bakit mo naitanong?"tanong ni kisses.
"ahmm curious lang kasi ako sa buhay mo,alam mo na we are bestfriend we should know about each other. "sabi ni heaven.
"ah,okay."sabi ni kisses.
Sa room ni heaven,tawag ng tawag si heaven kay lourine para ipaalam ang natuklasan niya.Pero hindi siya sinasagot dahil nasa bar si lourine nakikipagsayaw sa mga lalaki.Dahil maingay at nasa bag niya ang cellphone niya kaya hindi niya marinig.
"oh,come on ,mom!pick up!"sabi ni heaven na kinakabahan.
Pero hindi siya sinasagot.
"oh,shit!"sabi ni heaven at itinapon ang cellphone niya sa sahig dahil sa inis tamang tama na pumasok si lorna.
"kisses,anong problema?"tanong ni lorna ng makita ang ginawa ni heaven.
"ah,ti-mom..hindi kasi gumagana kaya nainis ako."sabi ni heaven.
"eh,diba kakabili mo pa yan kahapon sa original store pa."sabi ni lorna.
"ah,okay lang naman mom diba?marami tayong pera pambili kaya we dont need to worry."sabi ni heaven.
****
sa kuwarto ng mag asawa.
"oh,bakit?"tanong ni edwardo.
"napapansin mo ba ang ugali ni kisses?"tanong ni lorna.
"bakit?"tanong ni edwardo.
"kasi parang iba siya kay kisses na nakilala natin."sabi ni lorna.
"diba nga ganyan din ang sinabi mo sa akin dati,kasi yung umanpum is mga masasama kaya nagkaganyan siya."sabi ni edwardo.
"para kasi na may mali,eh!"sabi ni lorna.
"kung nacu-curious ka na mag imbestiga ka!"sabi ni edwardo.
BINABASA MO ANG
Super Kisses (KissYong/YongKiss)
AdventureIsang babaeng ordinaryo na magiging superhero .Siya si kisses na magiging super kisses!!! may kakaiba itong kapangyarihan na magliligtas sa buong mundo at siya ang tagapagtanggol ng mundo.At titibok din ang kaniyang puso sa isang lalaki na laging du...