#Lala revenge to kisses

22 4 0
                                    

Habang si lALA - ang dating yaya ni realkisses ay nakalaya na dahil sa tulong ni lourine.

"malaki ang utang na loob mo sa akin,kaya simula ngayon maglilingkod ka na sa akin."sabi ni lourine na mataray.

"maraming salamat po , maam..pangako ko po sainyo lang po ang katapatan ko."sabi ni lala.

"well,dapat lang!"sabi ni lourine na mataray.

*******

pagdating sa mansion ni lorna,nagulat si lala ng makita si heaven,hindi parin kasi nawawala ang galit niya kay kisses,dahil kay kisses naging mesirable ang buhay niya kaya pinangako niya sa kaniyang sarili na maghihigante siya kay kisses.

"lorna,siguro naman napatawad mo na si lala sa nagawa niya."sabi ni lourine.

"syempre naman,nandito na sa amin si kisses kaya wala na akong sama ng loob.diba hon?"sabi ni lorna.

"yeah,just move on!"sabi ni edwardo.

"matatanggap pa po ba niyo ako sa mansion na ito?"tanong ni lala na nagkukunwaring guilty.

"oo naman!"sabi ni lorna.

"maraming-maraming salamat po,maam!"masayang sabi ni lala.

"so,happy family na tayo?!"tanong ni heaven.

"HINDI!"sabi ni lala sa isip niya na galit na galit kay kisses sa loob niya.

"yes,baby!"sagot ni edwardo.

*****

Habang naglilinis si lala sa pole at habang si heaven ay nakaupo sa tabi ng pole.

Titig na titig siya kay heaven ng masama.

"yaya,are you mad to me?"tanong ni heaven na napapansin si lala.

"huh?no,maam! "sabi ni lala na nagkukunwaring mabait.

"ah,okay!"sabi ni heaven at aalis ng biglang madulas si heaven.

"yaya,help!help!help!"sabi ni heaven na nalulunod.

Habang si lala tinitigan lang si heaven.

"dapat lang yan sayo,kulang pa yan sa lahat ng naranasan ko na pagdudusa sa kulungan dahil sa kakulitan mo!"sabi ni lala.

Nakita ni lala si lorna kaya dali dali itong tumalon sa pole para sagapin si heaven.

"kisses!"sigaw ni lorna.

"ah.ah.ah."inuubo si heaven.

"maraming salamat lala,utang sayo ni kisses ang buhay niya."sabi ni lorna.

"walang anuman po."sabi ni lala.

*****

habang naglalaba si lala,dumating si heaven as kisses na may dalang mga damit na ipapalaba kay lala.

"hey,yaya!nakalimutan mo yata ang mga dress ko."mataray na sabi ni heaven at itinapon sa nilalaba ni lala ang mga damit niya.

"sorry po.."nagmamakaawang sabi ni lala pero ang totoo kinalimutan na talaga niya dahil naghihigante pa si lala para bumaba si heaven papunta sakanya.

"sorry?walang magagawa ang sorry mo! bilis-bilisan mo diyan kasi wala na akong madadamit dahil hindi mo pa nilalabhan,tandaan mo yaya kita kaya ako ang boss mo!"mataray at may halong galit na sabi ni heaven kay lala.

"parang hindi si kisses ito ah ,ang pagkakaalam ko mabait na bata si kisses pero siguro masamang pamilya ang nakahanap kay kisses kaya nagkaganito ang batang ito..para siyang bruha! pero bagay din pala ang gagawin ko sakanya sa ugali niya masama."sabi ni lala sa isip niya saka niya tinapon ang sabon sa dinadaanan ni heaven kaya naslide si heaven.

"ahhh!!!! Ouch! ang sakit!!!"sabi ni heaven ng mapaupo ito sa putikan.

Palihim na tumawa si lala.

"hey,you yaya! help me at wag kang patawa-tawa lang dyan."sabi ni heaven na subrang nasaktan.

"yes,ma'am."sabi ni lala.

Tutulungan ni lala si heaven na tumayo ng bigla niyang bitawan si heaven kaya napaupo ulit siya .

"aray! ano ba yaya! bakit mo ako binitawan?"sabi ni heaven na mangiyak-ngiyak dahil sa sakit.

"sorry ma'am kasi akala ko kaya niyo na."sabi ni lala na kunwari.

"hmmm your so...hindi mo ba alam na nakakamatay ang akala?"sabi ni heaven.

"alam ko ma'am kaya nga wag kayong magtitiwala sa panlabas lang."sabi ni lala.

"what do you mean?"tanong ni heaven.

"ah,wala lang po yun!"sabi ni lala.

******

sa kuwarto ni heaven kausap niya si lourine sa vedio call.

"oh,my dare ? why you look mad?"tanong ni lourine na napansin si heaven na subrang naiinis.

"yung bagong yaya kasi mommy parang may galit sa akin no malaking galit sa akin pala."sabi ni heaven.

"huh?how do you know? si lala ang pinaka mabait na yaya ni real kisses."sabi ni lala.

"I dont know pero napapansin ko kasi na naghihigante siya."sabi ni heaven.

"naghihigante??? lala is my alipin now.. hindi ka niya gagantihan dahil anak kita."sabi ni lourine.

"but the question is alam ba niya na anak mo ako? that I am a faked kisses?"tanong ni heaven.

.........



Super Kisses (KissYong/YongKiss)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon