kinabukasan papuntang school sina kisses at yong ng biglang makarinig si kisses ng isang boses ng babae.
"tulong,magnanakaw!!!"rinig ni kisses.
"may problema ba kisses?"tanong ni yong.
"ah,kuya mauna kana muna may kukunin lang ako."sabi ni kisses na nagmamadaling umalis.
"teka saan ka pupunta!?"sabi ni yong na hahabulin sana pero hindi niya nahabol.
sa lugar kung saan humihingi ng saklolo ang isang babae.
Nakahinto ang isang lalaking magnanakaw dahil hinarangan siya ni superkisses.Superkisses na siya dahil nakadamit siya ng costume.
"sino ka?"tanong ng lalaking magnanakaw.
"alam mo ba na bawal magnakaw?"tanong ni superkisses.
"oo alam ko pero ano ang paki mo?pacostume-costume ka pa diyan!"sabi ng lalaki.
"ibalik mo yan sa may-ari!"sabi ni kisses na nagbabanta.
"kung ayoko?at wag kang paharang-harang kung ayaw mo na makatikim ng suntok."sabi ng lalaki.
"sige suntukin mo ako!"matapang na sabi ni kisses.
"ah,ganon!"sabi ng lalaki at sinuntok si kisses pero naharang ni superkisses gamit ang kaniyang kamay.Pailag-ilag si superkisses sa suntok ng lalaki,habang ang lalaki naiinis dahil hindi niya matamaan si superkisses.
"ganyan ka ba magsuntok?walang kagana-gana!"sabi ni kisses at ang lalaki ay napagod.
"ikaw!"sabi ng lalaki at sinugod si superkisses pero nahawakan ni kisses ang kamay ng lalaki at nilagay sa likod ng lalaki kaya subrang nasaktan ang lalaki.
"ano susuko ka na ba?"tanong ni kisses.
"oo,basta wag mo lang ako papatayin!"nagmamakaawang sabi ng lalaki.
Dumating ang mga police at si superkisses binalik ang bag na ninakaw ng lalaki sa isang matandang babae.
"maraming salamat,ano po ba ang pangalan niyo?" tanong ng babae.
"Ang pangalan ko ay si..SUPERKISSES!!!!!"sigaw ni superkisses at saka ito lumipad ng mabilis.
******
Pagdating ni kisses sa school nila ay tamang-tama na hindi pa dumadating ang teacher nila.
"saan ka galing?" tanong na magkasabay sina marco at yong.
"ah,bumalik lang ako sa bahay kasi may naiwan ako."sagot ni kisses at umupo na siya.
May nag-vedio pala sa nangyaring pagliligtas ni superkisses at kalat na kalat ito sa buong social media kaya naman pinag-uusapan na ito sa buong campus.
"kisses,nakita mo ba yung trending na trending sa campus natin? yung superhero na nagligtas sa babae sa magnanakaw.super-astig niya iba?"sabi ni maymay.
"ah,oo nga..super-astig nga niya.."sabi ni kisses.
"sana magkita kami para magselfie-selfie kami-tayo! tapos ililipad niya tayo sa langit tapos makikita kona ang buong kalawakan."sabi ni maymay na nag-iimagine.
"jejeje ang laking pangarap pero walang impossible.."sabi ni kisses.
"tama ka walang impossible sa taong positive lagi!tara punta na tayo sa cafeteria."sabi ni maymay na hinila si kisses.
*****
Simula no'n naging tagapagtanggol na si superkisses ng mga tao.Naco-control na niya ang kaniyang power kahit walang training.
BINABASA MO ANG
Super Kisses (KissYong/YongKiss)
AdventureIsang babaeng ordinaryo na magiging superhero .Siya si kisses na magiging super kisses!!! may kakaiba itong kapangyarihan na magliligtas sa buong mundo at siya ang tagapagtanggol ng mundo.At titibok din ang kaniyang puso sa isang lalaki na laging du...