Anah POV
Nang humingi si Marco ng tulong sa akin,Hindi KO alam pero gusto KO siyang tulungan ayokong maging katulad siya nila na masasama sayang ang kagwapuhan niya kung magiging masama siya.
Gumawa ako ng paraan para matulungan si Marco.
Nakita KO si liam .
"Liam!"
Huminto siya at lumapit sa akin.
"Anah"😊
" Liam,mahal mo ako diba?"
"Oo,mahal na mahal na mahal."
"Lahat ba gagawin mo para sa akin?"
"Oo,kahit ano."
"Pwedi mo bang I delay yung surgery para Kay Marco?"
"Ano?"
"Kasi pagod na ako,gusto KO muna magpahinga."
"Pwedi ka naman magpahinga kung gusto mo,ibang doktor ang gagawa ng operasyon Kay Marco."
"Ah,wag!"
"Bakit?"
"Gusto ako na lang.Kasi matagal na Hindi ako nakakagawa ng operasyon na gawing kauri niyo.Gusto KO matapos ng pahinga KO may trabaho ako.Hindi kasi ako sanay na walang trabaho.Ayoko na wala akong silbi dahil kapag malaman ng inyong hari na wala na akong silbi papatayin nila ako,gusto mO ba na mawala ang pinakamamahal mo?"
Lumapit ako sa kanya na malapitan at nagpabebe.
"O sige.Mahal kita,ayokong mawala ka sa akin dahil ikakamatay KO kapag mawala ka."
Uto-utong liam.akala mo siguro magugustuhan kita?sorry ka nalang dahil kahit kailan Hindi ako magkakagusto sa isang lalaking masama . 😕😠
......
Nagpunta ako sa kuwarto ni Marco.
"Marco!"
"Anah."
"Nakagawa na ako ng paraan para madelay ang operasyon mo."
"Salamat,anah."
"Pero matagal na hindi ako makakapunta dito dahil nasa pahinga ako kaya umisip ka ng paraan at Plano tapos sabihin mo sa akin,tutulungan kita."
"O sige.Pero pwedi tayo magkausap gamit ito.Itago mo yan!"
Binigay KO ang isang cellphone.
"Ano to?"
"Audio phone.unlimited text and call gawa ng mga scientist dito.Lahat dito meron na ganyan."
"Paano KO ito gagamitin?"
"Parang cellphone din yan.Basta kapag may call may makikita ka na kulay red tapos click mo ang screen.At kapag magtext or may nagtext sa likod mo gamitin.May mapa din yan tungkol sa lugar dito,pag aralan mong mabuti."
"Sige.Salamat ulit,anah."
"Wait,may girlfriend ka na ba?"
"Huh?ah.wala.Bakit?"
"Wala lang,tinanong KO lang."
"Ahhh."
Ang saya KO,pinaka masayang araw KO ng makilala kosi Marco.Wala siyang girlfriend kaya pweding maging kami at kapag makaalis na kami dito, magpapakasal kami at magiging maligaya habang-buhay.
********
What do you think?makakaligtas ba si Marco?just comment👈 and don't forget to vote...
BINABASA MO ANG
Super Kisses (KissYong/YongKiss)
AdventureIsang babaeng ordinaryo na magiging superhero .Siya si kisses na magiging super kisses!!! may kakaiba itong kapangyarihan na magliligtas sa buong mundo at siya ang tagapagtanggol ng mundo.At titibok din ang kaniyang puso sa isang lalaki na laging du...