#Be a friend

38 4 1
                                    

Sa school.

sa canteen.kasama ni heaven sina edward at marco.

"si mommy ang nagluto nito..."pagyayabang ni heaven sa special niyang baon.

"talaga?"tanong ni marco.

"ah,marco!"sabi ni heaven na sinusubo si marco.

"masarap!ngayon lang ako nakatikim ng ganito kasarap sa buong buhay ko"masayang sabi ni marco.

"hmmm...ikaw din edward! ah."sabi ni heaven na sinuboan si edward.

"ahmm marco is true!"sabi ni edward.

"hmmm..kayo talaga!"kinikilig na sabi ni heaven.

*****

"kisses,tignan mo si heaven!"bulong ni maymay kay kisses.

"tapos?"sabi ni kisses matapos matignan si heaven.

"hindi mo ba napapansin?"tanong ni maymay.

"ang alin?"tanong ni kisses na hindi niya maintindihan si maymay.

"lumalandi!"sabi ni maymay.

"huy!wag mong sabihin yan baka marinig ka niya at sugurin ka niya dito.."sabi ni kisses.

"totoo naman,ah!hindi lang tayo ang nakapansin pati sila!"sabi ni maymay at napansin ni kisses na halos lahat ng mga students tinitignan ang pinaggagawa ni heaven sa 2 lalaking kasama niya.

"pabayaan mo nalang sila!"sabi ni kisses na kinain ang sandwich niya.

"hmm mas lalo ako nainis sakanya.."Sabi ni maymay.

"nagseselos ka lang kasi yung ultimate crush mo ay kasama ng babaeng hate mo."sabi ni kisses.

"hmm hindi ko na siya crush noh! hate ko na din siya kasi kinakasama niya ang ultimate hate ko."sabi ni maymay.

"hmmm kumain ka nalang baka mag bell na hindi ka pa nakakain."sabi ni kisses.

Pero ang totoo talaga nagseselos lang si maymay kay heaven kasi kasama niya si edward na crush ni maymay.

******

naglalakad si kisses papuntang room nila ng biglang sumulpot si heaven.

"hi,twin!"pagbati ni heaven kay kisses at hinakbayan si kisses.

"heaven!"sabi ni kisses na nabigla.

"sorry for last the time na inaway kita akala ko kasi may namamagitan sa inyo ni marco ayoko kasi na inaagaw yung mga bagay na sa akin lang.Inamin sa akin ni marco na wala talaga kayo ni marco."sabi ni heaven.

"buti kung ganon.."sabi ni kisses.

"friend?"tanong ni heaven kay kisses.

"huh???"tanong ni kisses.

"I mean is pwedi ba tayo maging friend?"tanong ni heaven.

"oo naman!"masayang sabi ni kisses.

"thank you to forgiven me.."sabi ni heaven.

"walang anuman,naniniwala kasi ako na lahat ng tao ay nagbabago din."sabi ni kisses.

"yeah,tama ka!lahat ng tao ay nagbabago din."Sabi ni heaven.

Naging magbestfriend sina heaven at kisses.At nalaman naman ito ni maymay na ikinagalit niya.

Sa ground si kisses na mag isa.

"kisses!!"tawag ni maymay.

"oh,maymay?"sabi ni kisses.

"ano yung nalaman ko na magbestfriend na kayo nong heaven na yun!"sabi ni maymay na galit na galit.

"oo magkaibigan na nga kami."sabi ni kisses.

"ano?? ganon lang yun sayo? kisses,tandaan mo yung ginawa niya sa akin at ginawa niya sayo na masama?"sabi ni maymay.

"napatawad ko na siya at dapat ikaw din!"sabi ni kisses.

"kung ikaw ang dali mong magpauto sa bruhang babaeng yun ako,hindi!"sabi ni maymay at nagwalk out.

"may!"sabi ni kisses.

******

Lumalakad si kisses na kasama si heaven.

"nalaman ko yung sainyo ni maymay,Im really sorry."sabi ni heaven na nakukunsensiya.

"ah,wala naman yun eh! magkakabati din kami non .."sabi ni kisses.

"but because of me.."sabi ni heaven na hindi natuloy.

"wala kang kasalanan.okay?"sabi ni kisses.

"ang bait mo talaga!alam mo ba na nakakapahamak din ang kabaitan kaya nga dati maldita ako kasi sinasabi sa akin ng mommy ko na mas mabuti ng hindi api kaysa sa api."sabi ni heaven.

"talaga?sino ba ang mommy mo?"tanong ni kisses.

"I know right! ipapakilala kita sa mommy ko , pupunta siya bukas dito para magbigay ng charity mahilig kasi yun sa charity."sabi ni heaven.

"ah,talaga?"sabi ni kisses.

"kaya nga napamahal na ako sa kanya."sabi ni heaven.

"ano ang ibig mong sabihin na napamahal kana sakanya?"tanong ni kisses.

 "long story..tara na baka mahuli na tayo sa next period natin."sabi ni heaven.

Super Kisses (KissYong/YongKiss)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon