FLASHBACK
Ipinatawag ng mag asawa sina rolando.
"your highness,ano po ang maipaglililingkod ko sa inyo?"tanong ni rolando na nakabow.
"nalaman namin na isa kang magaling na scientist dito at hindi lang yun,matapang at matapat na tagapaglingkod."sabi ni loresco.
"opo,tama ang inyong narinig."sabi ni rolando.
"nakikita mo ba ang isang sanggol na ito na aking hinahagkan?'tanong ni flora.
"opo,napakagandang binibini at nakikita ko po sa kanya ang pagiging tagapagmana ng trono."sabi ni rolando.
"kung ganoon alam mo din siguro ang ibig kong sabihin?"tanong ni flora.
"your highness,ano po ba ang ibig niyong sabihin?"tanong ni rolanddo.
"ikaw ay inaatasan namin na dalhin ang aming anak sa lugar kung saan walang makakahanap at safe siya..na hindi malalaman ng taga rito kung nasaan ang aming anak."sabi ni loresco.
"ngunit may anak din po ako na sanggol at asawa,sino ang mag-aalaga sakanila?"tanong ni rolanddo.
"bibigyan namin kayo ng pahintulot na isama sila sa lugar kung saan mo pag iiwanan ang aming sanggol na magiging safe pero hindi dito kundi sa ibang planeta."sabi ni flora.
"At bibigyan namin kayo ng kapangyarihan para mamuhay ng mabuti na magiging maginhawa ang inyong buhay."sabi ni loresco.
"pwedi ko bang pag-isipan?"tanong ni rolando.
"naintindihan kita kung bakit gusto mong gawin yan,ngunit sana pumayag ka para sa kapakanan ng ating planeta at sa buong mundo."sabi ni flora na nakikiusap.
Dumating ang araw ng pag alis nila.
"ingatan mong mabuti ang aming anak,rolando at mag-iingat kayo."sabi ni flora na umiiyak na ibinigay ang sanggol kay rolando.
"opo,maasahan niyo po ako."Sabi ni rolanddo saka sila pumasok sa ship at lumipad patungo sa earth.
Parating na sila sa earth ng biglang may mga ship na binabaril ang kanilang ship na sinusundan sila.Kinabahan si rolando at ang kaniyang asawa.
"ano ang gagawin natin ,rolando?"tanong ng kaniyang asawa na yakap-yakap ang kanilang sanggol at sanggol ng highness.
"magtiwala ka lang sa akin,aking mahal."sabi ni rolando at binilisan ang paglipad niya at iniilagan ang mga baril na tumatama sa ship nila,natamaan ang likod ng ship kaya nagdulot ito ng pagkasira kaya hindi na nakontrol ni rolando ang ship .Nag bagiwang giwang ang ship saka ito nahulog sa earth.
Nagising si rolando dahil sa iyak ng sanggol na nasa tabi niya.Pagtingin niya sa ship sirang sira na ito at naalala ang kaniyang mag iina.
"mahal ?"sabi ni rolando ng makita niya na nakahiga ang kaniyang asawa na natusok ng isang matulis na metal at dali dali siyang lumapit sa kaniyang asawa na umiiyak.
"mahal na mahal ko kayo ng anak natin,rolando.."sabi ng asawa niya na nagsusuka ng ddugo.
"hindi,kaya mo yan! malakas ka,diba? hindi ka mawawala.."sabi ni rolando.
"ang anak natin .. at anak ng highness alagaan mo silang mabuti at mahalin mo sila katulad ng pagmamahal mo sa akin."sabi ng asawa nito.
"hindi,hindi ka pweding mawala paano na ako ?paano na ang anak ntin?"sabi ni rolando na umiiyak.
"may tiwa-la a-ko sa-yo!"sabi nito at saka siya namatay.
"hindi!!!!!!!!!!!!"sigaw ni rolando na umiiyak.
Kinuha ni rolando ang kaniyang anak.
"dapat hindi nalang ako pumayag para hindi magkaganito ang nangyari sa pamilya ko.."sabi ni rolando na naluluha sa galit.Naagaw ng pansin ni rolando ang anak ng highness na ngumingiti sa kanya na subrang cute.
Labag man sa kalooban ni rolando,nakakita siya ng isang basket at inilagay ang sanggol saka niya pinaanod sa ilog.
"Balang-araw ay magkikita tayo at ipapangako ko sayo dadalhin kita sa mga tunay mong pamilya pero sa ngayon hindi pa muna..kung mabubuhay ka.."minsahe ni rolando sa sanggol saka ito naanod ng agos.
Sa lugar ng mga aliens.
"your highness,may isang grupo na nagpupumilit na makapasok sa ating teretoryo at ngayon ay sinisira nila ang komonidad."sabi ng isang alipin na hingal na hingal.
"nandito na nga sila.."sabi ni loresco na tumayo.
"mabuti at naka alis na sila."sabi ni flora.
"ihanda ang mga tao na pang-digma, tayo ay magkakaroon ng labanan."sabi ni loresco.
"sasama ako."sabi ni flora.
"hindi pwedi,ikaw muna ang mangangalaga sa palasyo para kung may makapsok man ay mapigilan mo."Sabi ni loresco.
"o sige."pag sang-ayon ni flora.
"mag-iingat ka,mahaL!"pahabol na sabi ni flora kay loresco.
"ikaw din!"sabi ni loresco at ito ay umalis.
Nagkaroon nga ng madugong labanan at nasawi ang kabutihan nanaig ang mga kalaban at binihag ang mag-asawa.Naghari ang kasamaan sa planeta kaya naman madaming naging alipin at nawalan ng pag asa na magkaroon muli ng kapayapaan.Naging malupit ang kapwa alien sa planeta.
Habang ang mag-asawa ay pinapahirapan sa kulungan ngunit hindi sila nawawalan ng pag asa sapagkat may anak sila na kanilang magiging pag asa.
END OF FLASHBACK
******
SA TINGIN NIYO SINO ANG SANGGOL NA IYUN??? EXCITING BA? YES OR NO?
JUST COMMENT AND DONT FORGET TO FOLLOW AND VOTE.
BINABASA MO ANG
Super Kisses (KissYong/YongKiss)
AdventureIsang babaeng ordinaryo na magiging superhero .Siya si kisses na magiging super kisses!!! may kakaiba itong kapangyarihan na magliligtas sa buong mundo at siya ang tagapagtanggol ng mundo.At titibok din ang kaniyang puso sa isang lalaki na laging du...