sa hospital.
"kuya,gumising ka ! magpalakas ka para lang sa akin."sabi ni kisses na mangiyak ngiyak habang dinadala si yong sa emergency room.
Pagkatapos ng operation,lumabas na ang doktor.
"Dr,ayos lang po ba ang anak namin?"tanong ni flor na kinakabahan.
"yeah,he is okay now.So dont worry.Excuse me I have to go."sabi ng doktor at umalis.
"salamat naman.."sabi ni flor na napayakap kay kisses.
"sabi ko na nga ba malakas na bata si yong kaya wag tayong mag-alala."sabi ni isko.
Dumating si kristine.
"kisses, si yong?"tanong ni kristine.
"okay na siya."sagot naman ni kisses.
"mabuti kung ganoon."sabi ni kristine saka niya sinilip si yong sa pintuan.
*****
Binisita ni maymay si kisses.
"okay kalang ba?"tanong ni maymay.
"magiging okay lang ako kapag okay na si kuya."sabi ni kisses.
"naintindihan kita ganyan talaga ang feeling ng isang kapatid."sabi ni maymay.
Dumating naman si marco.
"kisses! are you okay? nabalitaan ko ang nagyari say inyo."sabi ni marco saka niya niyakap si kisses.
"oo,pero si kuya hindi..Hindi pa siya nagigising."sabi ni kisses na malungkot.
"its okay kisses,i'm always here for you.."sabi ni marco at niyakap si kisses.
*****
sa loob ng room ni yong,nagising si yong habang naga slice si kristine ng apple.
"kristine."sabi ni yong na malumanay.
"yong!ano okay ka na ba? may masakit ba sayo?"sabi ni kristine at niyakap si yong dahil sa tuwa.
"hmmm ang OA mo naman..ako pa! mighty yong kaya ito."pilosopong sabi ni yong.
"ikaw talaga yong."sabi ni kristine.
"si kisses?'tanong ni yong.
"nasa labas kasama ang bestfriend niya at wag ka ng mag aalala sa mga lalaking nagbugbug sayo nasa pangangalaga na sila ng DSWD."SABI NI KRISTINE.
"Ganoon ba."sabi ni yong tinignan niya ang pintuan para tignan si kisses nakita niya na magkayakap si kisses at marco.
"nagugutom ka na ba? itoo oh tapos ko na magslice ng apple para sayo."sabi ni kritine.
"salamat."sabi ni yong.
"kulang pa yan,dahil sa akin nagkaganito ka."sabi ni kristine.
"ayan ka na naman,diba sinabi ko na sayo na bilang kaibigan ako ang magiging tagaprotekta."sabi ni yong at kinagat ang 1 slice ng apple.
"hmmm pero ikakapahamak mo naman.."Sabi ni kristine.
"wag ka ng mag alala..okay na ako ,sabi mo wala na yung mga lalaki kaya ayos na ako."Sabi ni yong na sarap na sarap sa apple.
"simula ngayon yong lagi na ako sa tabi mo.."sabi ni kristine at niyakap si yong.Nakita naman sila ni kisses ng papasok siya kaya hindi na siya tumuloy.
Pagkatapos ng ilang araw naging maayos na si yong.
Habang si kisses ay patuloy pa rin sa pagtulong sa mga tao kahit walang ka palit.
Nakita ng mga kalaban bilang tao si superkisses na nakikipaglaban kaya mas lalo nilang pinalakas ang pwersa nila para mahuli si superkisses.
Sa isang lugar kung saan madaming tao ang nakikipagtakbuhan dahil sa takot sa isang higanteng lalaki.
Dumating si superkisses. na lumilipad
"hep!hep! wag mong takutin ang mga tao bawal yan!!!"sabi ni superkisses.
"ganoon ba? hindi ko naman sila tinatakot gusto ko lang makipagkaibigan."sabi ng hegante.
"hindi mo sila magiging kaibigan,sa laki mong yan!"sabi ni superkisses.
"nilalait mo ba ako?"tanong ng higante na nagagalit.
"hindi naman honesto lang ako."sabi ni superkisses.
"anong honesto ka diyan? honest hindi honesto."sabi ng higante.
"magkapareho din yun! ang pagkakaiba palabas ang honesto."sabi ni superkisses.
"ganoon ba?"tanong ng higante.
"kung hindi ka masama umalis ka na dito at wag ka ng magpapakita sa mga tao kasi natatakot sila."sabi ni superkisses.
" o sige pero kakainin mo na kita kasi yun ang sabi ni boss eh!"sabi ng higante.
"sinong boss?"tanong ni superkisses na nailagan ang suntok ng higante.
"hindi mo siya kilala..at bawal mo siyang kilalanin."sabi ng higante na hinuhuli si superkisses kaya nasisira ang mga building sa pag tapak ng higante.t
"kung ganoon tatapusin na kita!"sabi ni superkisses saka niya pinagsusuntok ang higante pero pinagtawanan lang siya nito.
"nakakakiliti .."sabi ng higante.
"ah,ganoon.. "sabi ni superkisses na tinuloy tuloy ang pagsuntok ni superkisses sa higante habang pinanonood sila ng mga tao.Hanggang sa natumba ang higante at dahil sa kabigatan nito hindi siya makatayo.
"magdiet ka kasi!"sabi ni superkisses.
"tulungan mo ako pleas..promise hindi na ako mangugulo dito aalis na ako."Sabi ng higante.
"pangako mo yan huh!"sabi ni superkisses saka niya ginamit ang power niya para makatayo ang higante at saka umalis bigla ang higante.
"yeheeee!!!!!!"sabi ng mga tao na tuwang tuwa at si superkisses ay ngumiti sa mga tao.
Habang si yong nanonood ng balita habang naglalaba.
"teka,parang pamilyar ang mukha ni superkisses..."sabi ni yong na nagtataka.
Dumating si kisses bigla.
"huy,kuya!"gulat na sabi ni kisses.
"saan ka galing?"tanong ni yong.
"sa labas nagpapahangin summer na kasi kahit hindi pa bakasyon."sabi ni kisses at pumasok sa loob.
"teka,hindi mo ba ako tutulungan dito?!"tanong ni yong.
"kaya mo na yan,kuya!!!"sabi ni kisses sa loob.
*****
BINABASA MO ANG
Super Kisses (KissYong/YongKiss)
AdventureIsang babaeng ordinaryo na magiging superhero .Siya si kisses na magiging super kisses!!! may kakaiba itong kapangyarihan na magliligtas sa buong mundo at siya ang tagapagtanggol ng mundo.At titibok din ang kaniyang puso sa isang lalaki na laging du...