Pagdating ni kisses sa bahay nila naka abang si yong.
"kisses,saan ka galing?" tanong ni yong na nag-aalala.
"ah,kasama ko kasi si..marco." sagot ni kisses.
"marco na naman? gabing-gabi na kasama mo ang lalaking yun? diba sinabihan na kita na wag kang magtitiwala muna." sabi ni yong.
"kuya yong mabait si marco,promise!" sabi ni kisses.
"teka,ano yang dala mo?" tanong ni yong.
"ah,damit bigay sa akin." sabi ni kisses.
"ganon ba,pumasok ka na .Kasi subrang nag-aalala na sina nanay at tatay sayo." sabi ni yong.
Pumasok na sila sa loob.
kinabukasan.
Nang matapos ang klase ni kisses,nagmadali siyang nagtungo sa lugar ni rolando para magtraining.Hanggang sa nagtagal natuto na rin si kisses na macontrol ang kaniyang paglipad.Kahit nagtataka na si yong kung saan siya nagpupunta.
sa labas ng bahay nila.
"kisses,tanong lang huh!" sabi ni yong.
"bakit?" tanong ni kisses.
"nililigawan ka ba ni marco?" tanong ni yong.
"ano ka ba kuya!? hindi noh! bakit ka ganyan magtanong?" tanong ni kisses.
"kasi lagi nalang si marco ang kasama mo buong araw.Para yatang wala kanang oras na makasama ako." sabi ni yong.
"kuya,wag ka nang magselos kay marco wala naman namamagitan sa amin,eh." sabi ni kisses.
"wala nga' ba?" tanong ni yong.
"aaminin ko nahuhulog na ako sa kanya pero pinipigilan kona man,eh!" sabi ni kisses.
"tama nga ang hinala ko.." sabi ni yong na napaluha at nagwalk-out.
"kuya yong!" sabi ni kisses.
kinabukasan.Magkasama si kisses at marco na lumalakad sa school nila.
"marco,may hihilingin sana ako." sabi ni kisses.
"ano yun?" tanong ni marco.
"pwedi ba na bawas-bawasan natin ang pagsasama kasi nagtatampo na sa akin si kuya .Nasasaktan ako kapag nasasaktan din siya." sabi ni kisses.
"pero kisses, kailangan natin na laging magkasama dahil.." sabi ni marco pero hindi natuloy.
"alam ko,pero hindi ako makakaayos sa training ko ang nasa isip ko ay si yong." sabi ni kisses.
"ano ang ibig mong sabihin?" tanong ni marco.
"sabihin nalang natin sa kanya ang totoo para hindi na siya amgselos at magtampo." sabi ni kisses.
"huh??? hindi pwedi! baka may maka-alam.Sinabi sa akin ni lolo na nandito na daw sila pero katulad namin nagpapanggap sila bilang tao para mahanap kami at makuha ang mahalagang bagay na hindi nila dapat makuha." sabi ni marco.
"kaya nga eh! dapat natin bawasan para hindi niya mahalata."sabi ni kisses.
"kung yan ang gusto mo." sabi ni marco saka niya iniwan si kisses.
*****
papuntang classroom si kisses ng biglang hatakin siya ng mga babae papuntang warehouse.
"aray!" reklamo ni kisses habang hinahatak ang buhok niya.
"ngayon sabihin mo sa akin? ano ang relasyon mo kay marco?" tanong ni heaven.
"heaven?"nagulat si kisses.
"huh?kisses na katulad kong pangalan?" tanong ni heaven.
"wala kaming relasyon ni marco , magkaibigan lang kami." sagot ni kisses.
"talaga?eh,anong tawag sa pagiging sweet..closed..at parang may chemistry sa isa't isa?" tanong ni heaven.
"wala nga,eh!"sagot ni kisses.
"ah,magsisinungaling ka pa sa akin?"sabi ni heaven at akmang sasampalin siya pero may humawak sa kamay niya.
"wag na wag mong sasaktan ang kapatid ko kung ayaw mo ako makalaban mo." sabi ni yong.
"bitawan mo ako!nasasaktanako sabi!" sabi ni heaven.
"bibitawan lang kita kung mangangako ka sa akin na hindi muna sasaktan si kisses."sabi ni yong.
"oo na,sige na! bitawan mo na ang kamay ko." sabi ni heaven at binitawan ni yong ang kaniyang kamay.
"yong.." sabi ni kisses na napayakap kay yong.
"tandaan niyo! hindi pa tayo tapos,lalo ka na kisses!" sabi ni heaven at umalis sila.
"okay kalang ba? nasaktan ka ba?" tanong ni yong na nag-aalala kay kisses.
"hindi naman ako nasaktan,salamat dahil dumating ka!" sabi ni kisses na nginitian si yong.
******
eehhhh go yong ipaglaban mo yan!
DONT FORGET TO COMMENT AND VOTE!
-shahainie love
BINABASA MO ANG
Super Kisses (KissYong/YongKiss)
AdventureIsang babaeng ordinaryo na magiging superhero .Siya si kisses na magiging super kisses!!! may kakaiba itong kapangyarihan na magliligtas sa buong mundo at siya ang tagapagtanggol ng mundo.At titibok din ang kaniyang puso sa isang lalaki na laging du...