#the aliens arrive

26 5 0
                                    


Nasa labas si kisses(the real) at napansin naman ito ni yong.

"oh,bakit nakasimangot ang maganda kong kapatid?"tanong ni yong na nilalambing si kisses.

"kuya naman eh!"sabi ni kisses.

"ano?may nagawa ba ako na masama?"tanong ni yong.

"hmmm kuya gusto ko ng hanapin si mommy at daddy."sabi ni kisses.

"huh?"sabi ni yong na nabigla.

"tulungan mo ako kuya na maahanap ang totoo kung pamilya."sabi ni kisses.

"pero paano?eh diba bata ka pa nong makita mo siya?"sabi ni yong.

"oo pero natatandaan ko pa rin yung mukha ni mommy."sabi ni kisses.

"kung ganoon tutulungan kita para maging masaya kana!"sabi ni yong.

"thank you kuya!"sabi ni kisses at niyakap si yong.

****

Simula ng dumating si superkisses sa mundo wala ng kaguluhan ang nagaganap , naging payapa na ang mundo.Kaya naman nagkaroon ng kalayaan ang buong mundo.Pero hindi nila aakalain na darating mga taga ibang planeta sa mundo para mag hasik ng dilim.

Sa isang malawak na lupain dumating ang napakadaming spaceship .

"nandito na tayo."sabi ng lalaki na nakakatakot ang mukha , mukha ni lucia joaquin ang mga mukha nila pero ang katawan ay alien.

"kapag napasa atin ito siguradong tayo na ang pinakamalakas na uri sa buong mundo."sabi ng isang babae.

"tama ka kaya ihanda niyo ang inyong mga sarili sa pagbaba."sabi ng leader nila sa mga ibang alien.

"sana maging masaya ang pagtanggap nila sa atin."sabi ng kanilang anak na babae.

********

Simula ng dumating ang mga alien na yun ay nagkaroon ng mga kakaibang pangyayari sa mga tao.Ang mga alien ay pumapasok sa mga tao para kontrolin nila.

Nasa park si kristine para magdrawing.Nakaramdam siya kati sa likod niya pagtalikod niya nakakita siya ng kakaibang tao kaya napasigaw siya kaya naman nakapasok ang isang alien sa loob ni kristine,nalunok niya kaya naman bigla siyang nahimatay.

Nang ilang sandali,nagising si kristine.

"huy,kristine gising!"tawag ni yong.

"huh??nasaan ako?"tanong ni kristine na sumasakita ng kaniyang ulo.

"nandito ka sa park."sagot ni yong saka niya tinulungan si kristine na bumangon.

"teka!may kakaibang tao kanina dito,nasaan na ba yun?"sabi ni kristine na naalala ang nangyari sa kanya.

"huh??kakaibang tao?"nagtataka na tanong ni yong.

"oo,kanina.Pero teka paano ka napunta dito?"tanong ni kristine.

"kasama ko yung kapatid ko na nagpunta dito bibili sana ako ng icecream ng makita kita dito na walang malay."sabi ni yong.

"ganon ba."sabi ni kristine.

"halika sumama ka muna sa amin."sabi ni yong.

"si-"sabi ni kristine na hindi natuloy ang sinabi niya dahil bigla siyang nahilo.

"kristine,okay kalang?"tanong ni yong na nasalo si kristine.

"masakit ang ulo ko."sabi ni kristine.

"sige,upo ka muna.."sabi ni yong na inalalayan si kristine na umupo.

Biglang nagbago ang pananaw ni kristine.

"sino ka?"tanong ni kristine kay yong.

"huh??? ako ito si yong!"sagot ni yong na nagtataka kay kristine.

"yong?sinong yong?"tanong ulit ni kristine.

"nagbibiro ka lang noh?!"sabi ni yong na hindi naniniwala kay kristine.

Dumating si kisses.

"yong,andito ka lang pala! kanina na kita hinahanap.."sabi ni kisses saka niya napansin si kristine.

"sorry kisses,kasi nakita ko siya na walang malay."sabi ni yong.

"huh???"biglang sabi ni kisses.

"oo,tapos hindi pa niya ako nakikilala."sabi ni yong.

*******

Dumating ang mga pamilya ni kristine para dalhib siya sa hospital.

"kawawa naman si kristine,noh!ano kaya ang nangyari sakanya?"tanong ni yong habang naglalakad sila ni kisses.

"hmmm..kuya,diba tutulungan mo ako sa paghahanap kay mommy?"tanong ni kisses.

"oo nga pala,noh!jejeje sorry..tara!"sabi ni yong na napakunot nalang sa noo.

"si kuya talaga.."sabi ni kisses.

******

Dumating sina kisses at yong sa bahay nila na malungkot dahil hindi nila nahanap ang mga tunay na pamilya ni kisses.

"oh,bakit mukha kayong hindi nakakain diyan!?"tanong ni flor.

"wala po kasi nangyari sa paghahanap namin sa mga magulang ni kisses."sagot ni yong.

"dapat kasi wag na niyong hanapin ang hindi nagpapahanap.Sorry kisses huh!pero kung mahal ka nila dapat hinahanap ka din nila hindi yung ikaw lang ang naghahanap walang mangyayari kung ganoon! kisses,anak.nandito kami na parang tunay mong magulang.Dito ka sa amin lumaki hanggang sa nagdalaga ka na! oo nga pala malapit na ang devo mo saan mo gusto magdevo?kami ang bahala ng tatay mo."sabi ni flor.

"oo nga kisses!"masayang sabi ni yong.

******

habang sa faked kisses nakahiga kasama sina lorna at edwardo.

"babygirl,saan mo gusto mag devo?"tanong ni lorna.

"huh??devo?"nabigla na tanong ni heaven kaya nakabangon siya.

"nakalimutan mo na ba?nextweek na ang birthday mo at isasabay namin sa devo  mo."sabi ni edwardo na bumangon din.

"ah,mommy and daddy can I go to my room to think about it?"sabi ni heaven na kinakabahan.

"o sige!"sabi ni lorna.

Sa room ni heaven na kausap sa laptop si lourine.

"my dare,calm down! ako ang bahala."sabi ni lourine na confident.

"but mommy natapos na ang devo ko , tapos mauulit ?"sabi ni heaven.

"ayaw mo yun?double devo ang magaganap!"biro ni lourine.

"mommy...diba bawal yun?"sabi ni heaven.

"look my dare,hindi ka nagkaroon ng big devo dahil sa naging poor tayo no'n kaya opportunity mo na magkaroon big party! yeah,just think like a party."sabi ni lourine.

******

sa kuwarto ng mag-asawa.

"what?like a party?"nagulat na tanong ni edward.

"yeah,mommy.Gusto ko kasi na magkaroon ako ng unique devo.Nakakasawa kasi na panoorin ang mga devo,so cheap!"maarteng sabi ni heaven.

"hon,devo ng anak natin kaya siya ang masusunod."sabi ni lorna.


Super Kisses (KissYong/YongKiss)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon