#friendship

29 4 0
                                    

kinabukasan,Naging maayos na si kristine pero dahil sa scandal ni kristine naging bully siya ng mga students.Habang si yong naman nandiyan kay kristine para protektahan siya.

"wag mo akong kaawaan , yong."sabi ni kristine.

"huh?"tanong ni yong habang kumakain ng sandwich.

"ang sabi ko wag mo akong kaawaan."sabi ni kristine.

"bakit mo ba sinasabi yan?"sabi ni yong na tinuloy ang pagkain niya.

"baka kapag tumagal mafall ako."sabi ni kristine na seryoso.

"ang seryoso mo naman!"sabi ni yong.

"gusto ko lang malaman mo na hindi na ako virgin."sabi ni kristine.

"tapos?walang akong pakialam .Kahit anong mangyari kaibigan at kapatid parin ang turing ko sayo.Proprotektahan kita hanggat kaya ko."sabi ni yong.

"thank you yong!"sabi ni kristine kaya napyakap siya kay yong bigla.

Nakita sila ni kisses kaya napaluha si kisses aalis na sana siya ng nasa likod pala niya si marco.

"marco?"tanong ni kisses.

"kisses."sabi ni marco.

****

sa isang lugar.

"wag kang magkaila,,nakita kita na umiyak ng makita mo sina yong at kristine na magkayakap."sabi ni marco.

"umiyak lang ako dahil sa tuwa."sabi ni kisses.

"talaga?sabihin mo nga sa akin kisses,tunay na magkapatid ba kayo ni yong?"tanong ni marco.

"ang totoo marco ampun lang ako ng pamilya ni yong,pero minahal niila ako ng higit pa."sabi ni kisses.

"ibigsabihin posible na magkagusto ka kay yong?"tanong ni marco.

"ewan ko,wag ka ngang tanong ng tanong diyan!"sabi ni kisses.

Dumating si heaven.

"hi marco! hi twin!"sabi ni heaven.

"oh,heaven!"sabi ni kisses.

"twin,hihiramin ko lang muna si marco huh!"sabi ni heaven na niyakap si marco sa braso.

"oo naman! kahit hindi ka magpaalam sasama ddin si marco sayo."sabi ni kisses.

"talaga?kung ganoon marco halika kana!"sabi ni heaven na hinila si marco.

"teka muna,saan tayo pupunta?"tanong ni marco.

"basta!"sabi ni heaven.

Dumating si maymay.

"ganyan ba ang true friend?"tanong ni maymay.

"maymay!buti naman nagpakita kana saakin."sabi ni kisses.

"matitiis ba naman kita."sabi ni maymay.

"hmmm ang sweet mo talaga!"sabi ni kisses.

"kasi true bestfriend mo ako hindi katulad ng bruhang yun!"sabi ni maymay.

"hanggang ngayon may,hindi parin humuhupa ang galit mo kay heaven."sabi ni kisses.

"hanggat walang napapakita sa akin si heaven na kabutihan ay hindi mawawala ang galit ko sakanya."sabi ni maymay.

*******

Sa isang lugar kung saan subrang ganda ang tanawin.

"anong ginagawa natin dito?"tanong ni marco.

Dumating si edward na may dalang cake na nakasindi na ang apoy.

"edward??"sabi ni marco.

"monthsary ng friendship natin ngayon..kaya naman nag suggest ako na magcelebrated!"sabi ni heaven.

"talaga?"sabi ni marco.

"so,sabay tayo na magblow ng candle huh! 1-2-3!!!"sabi ni heaven saka sila nagblow ng candle.

"ang saya naman nito!"sabi ni marco.

"now,forever na ang friendship natin hindi matitinag.Basta magtiwala lang tayo  sa isat isa."sabi ni heaven.

"yeah!"sabi ni edward at hinakbayan si heaven.

Subrang saya nila tatlo.

*****

pauwi ng bahay sina kisses at yong habang naglalakad sila may biglang humarang na mga lalaki na mga gangster.

"yong!"sabi ng lalaki na pamilyar kay yong.

"ikaw?! ang kapal din ang mukha mo para magpakita sa akin."sabi ni yong na nagulat.

"yes,yong! ngayon makakgante na rin ako sayo,dahil sayo nawala si kristine sa akin."sabi ng lalaki.

"bakit sino ka ba sa buhay ni kristine? ang pagkakaalam ko lang ikaw ang rapiest niya!"sabi ni yong sabay suntok sa lalaki.Dahil sa marami sila pinagtulungan nila si yong.

"kuya,yong!"sabi ni kisses na nag aalala.

"wag ka nang maki alam dito kisses."sabi ni yong .Pero dahil nahawakan na si yong ng mga lalaki walang nagawa si yong sa pagbubugbog nila sa kanya.

"bitawan niyo ang kuya yong ko!"sabi ni kisses na itinulak ang isang lalaki na nakahawak kay yong at ang lalaki naman ay subrang nasaktan dahil sa napakalakas na pagtulak ni kisses. 

"matapang ang kapatid mo,yong!"sabi ng lalaki na nilapitan si kisses at hinihimas ang buhok ni kisses habang si yong naiinis dahil wala siyang magawa.

"wag mo nga akong hawakan!"sabi ni kisses.

"hmmm may hitsura,masarap ka din ba katulad ni kristine?"tanong ng lalaki.

"wag mong idamay ang kapatid ko,wala siyang kasalanan sayo kaya sa akin ka maghigante hindi sa kapatid ko."sabi ni yong na pinipilit na makawala sa mga lalaki.

"bakit porke may kasalanan ka sa akin ikaw lang ang paghihigantehan ko? mas maganda na idamay ang mga mahal mo sa buhay."sabi ng lalaki saka niya hinalikan si kisses sa leeg pero bigla siyang sinampal ni kisses.

"walang hiya ka talaga!!!"saabi ni yong.

"bastos! bitawan niyo ako!"sabi ni kisses matapos masampal ang lalaki saka siya hinawakan ng mga lalaki.

"ngayon yong tignan mo kung paano ko gaguhin ang kapatid mo.."sabi ng lalaki at dahan dahan na lumapit kay kisses.

"sabing wag niyong idamay si kisses!!!"sabi ni yong na galit na galit kaya nakawala siya sa mga lalaki na nakahawak sa kanya kaya sinuntok niya ang lalaki na gustong erape si kisses.Pero dahil marami nga sila napigil siya ng mga kasama ng lalaki.

"matapang ka talaga,ito sayo!"sabi ng lalaki saka niyaa sinuntok si yong na subrang lakas.

"ah."sabi ni yong na nakasuka ng dugo.

Awang awa at naluluha si kisses habang tinitignan si yong na sinunsuntok.

"tama na,tigilan na niyo si kuya .."Sabi ni kisses na umiiyak na nagpupumiglas na makawala sa mga lalaki.

Dahil sa galit ni kisses bigla siyang lumakas napatapon ang mga lalaki na nakahawak sa kanya,nagulat naman sila lahat kaya napatigil sila at tinignan si kisses saka sila sinuntok ni kisses na subrang lakas habang si yong wala ng lakas kaya mawawalan siya ng malay pero nakita niya ang ginawa ni kisses kung paano niya talunin ang mga lalaki saka siya nawalan ng malay.




Super Kisses (KissYong/YongKiss)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon