#FriendshipOver

19 4 6
                                    

Kinabukasan.

Magkasamang pumasok ng classroom sina kisses at yong sa kanilang classroom ng biglang lumabas si maymay sa classroom nila.

"Morning best!"

Hindi siya pinansin ni maymay tuloy tuloy lang ito sa naglalakad.

"Anyari?"

"Baka wala sa mood..."---Yong

" Hindi naman siya ganyan dati sa akin eh."

"Haynaku,kisses.Magbestfriend kayo..."

"Hmmfff sana kung ano man ang bumabagabag sa kanya sana masolusyonan na niya."

Biglang dumaan sakanila si heaven.

"We wish for that!"---mataray nitong sabi ni Heaven

" Tara na nga,kisses!"--Yong

Habang si maymay naman ay nasa cr na umiiyak.

"Nakakainis naman oh!Bakit lagi na lang si kisses ?!wala ng natitira sa akin.Ano bang klaseng buhay na ibinigay sa akin?I hate my life ,I hate you,kisses sana hindi na lang kita naging best friend!"

*******

Kisses POV

Ano kayang nangyari Kay maymay?
Hindi niya ako pinansin kanina tapos tinarayan pa ako.Ano kaya ang problema?

Dumating na si maymay sa classroom namin na walang imik at parang umiyak.Hindi siya umupo sa inuopuan niya dati ,lumipat siya ng upuan,nasa harapan na siya ngayon.Nakakalungkot isipin na talagang iniiwasan ako ni maymay.Bakit kaya?

Naalala ko na!kagabi ang date nila ni Edward,iyon kaya ang dahilan?hmmfff wala pa si ma'am at marco at si heaven naman at lumabas kaya nilapitan ko si Edward.

"Edward!"

"Yes?"

"Can I ask you something?"

"What is it?"

"Did you do something to my best friend?"

"Hmff..nothing. Why?"

"I think maymay have a problem."

"Really?how do you know?"

"...Edward, what did you say to my best friend ?"

"Ha?aahhh ehh---didn't say to you?"

"What?"

"That---I like you?"

"Whaaat???"

Maymay POV

Nakita ko sina kisses at Edward na nag uusap.Mas lalo tuloy ako nasasaktan.

T.T    T.T     T.T

In deep inside.

Ganito pala ang feelings ng nagmamahal sa isang tao pero may mahal ng iba tapos ang mas masakit best friend mo pa.

Hindi ko kaya ito.

Friendship over na ba nga ba ito?

Hindi ko gusto na magkaganito kami ni kisses pero I have no choice kailangan ko na siyang layuan mas lalo lang ako masasaktan nito.

Magpaparaya na lang ako ulit para wala ng gulo.

*******

"Hmmfff ikaw talaga,Edward your so funny!"

"I'm serious ,kisses!"

"Seryoso ka nga..."

"So what?"

Super Kisses (KissYong/YongKiss)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon