[26] Lawson, no more (Part 2)

32 3 0
                                    

Heather's POV

Nakaupo kami dito sa third subject namin na English. I rolled my eyes. Ang boring naman. Paano ba naman kasi, bago lang ung teacher at alam nyo kung ano ung tinuturo nya? Ung buhay nyang walang kwenta. Taray, first day lang? I flipped my hair and raised my eyebrow. Tumingin tuloy sa akin si Ayame pero natatawa sya.

"Nagtataray ka na naman dyan Heather." Nagcross arms ako habang tinitignan ung lokong teacher. As if I care about her autobiography. Nakangiti pa sya ha.

"Nakakainis kasi. Akala nya naman may pake tayo." Nilabas ko nalang ung pocket book na binili ni Jace para sa akin. Yes— we're back together na kaya. Okay, so conyo talaga ako kapag sa isip ko pero kapag nagsasalita, no-no-no.

"Isipin mo nalang, hindi sya makakapagturo at free time natin." Natatawang sabi ni Nico na sinabayan naman ni Thaddeo. Si Jace— pokerface. Pero he's gwapo kaya even though he's nakasimangot. And Nico, he's maloko talaga. He's like a clown. And English subject kaya is my favorite subject. Tapos etong teacher magkekwento lang sa mga walang kakwenta kwentang bagay? I so hate her.

I'm nagtataka nga dahil nung pagbalik namin dito galing sa Camp Trip ay mga bago na ang mga teacher. I dont know why. Lawson Council kami dapat alam namin or sinabi man lang samin. Pero walang nagsabi. They're so dead meat talaga! I'll kill them. Tss.

Isa pang tuso o mastermind— ayun, si Mrs. Permitivo. Siya ang may pakana kung bakit hindi natuloy ang Camp Trip! She's the one who made that plan tapos hindi nya itutuloy? Like what the hell? Yes, she's going to hell talaga. The whole squad hates her. Except for poor Asia. Syempre hindi nya pa know noh. And I'm wondering kung saan nagpunta sila Asia, Spade, Garfield. Inannounce kasi kanina sa speaker na may malaki daw silang tungkulin na gagawin. Omg. Sana magingat sila. There's a lot of loko loko pa naman out there. But knowing Spade? Hah. Baka isang pitik lang ni Spade, tumba na sila. Spade is malakas talaga ever since. No one can ever defeat him kaya. Even us. Kung tutuusin, malakas dapat kami— at extra malakas din dapat ako kasi isa akong—

"Heather, let's go. Recess na." Sabi ni Jace then he makes buhat my things. He's so gentleman talaga. That's why I love him eh. Bakit nga ba kami nagbreak? Hm.. I dont know to him. Ask him nalang. Sya ung nakipagbreak eh. I was so nagulat that time. Eh kasi naman we're okay pa but then nakipagbreak sya and I dont know why. He's abnormal noh? I want to punch him that time kaso I have no lakas, kase I was crying pero I'm masaya na ngayon dahil we're back together.

"Hon, are you okay?" Napatingin ako kay Jace na nakakunot ang noo. Yes, 'honey' talaga ang endearment, dont you dare say that it's corny kasi its not. You guys are the one who's corny. Hmp.

"Yes hon." I smiled.

Asia's POV

Tapos na kami kumain nang bumalik si Spade. Wala ba syang balak kainin ung order nya? Actually, pare-parehas naman kami ng order. Kaso mas malaki nga lang ung sakin. Sobrang gutom kasi talaga ako. Biskwit lang ang kinain ko tapos ang haba pa ng binyahe namin. Hindi ko nga lang naramdaman ung gutom nung nakatulog ako.

"Spade, hindi mo ba kakainin ung inorder mo? Akin na— AWW!" Inis kong daing. Tinignan ko sya ng masama ng paluin nya ung kamay ko. Loko to ah! Nagtatanong ng maayos, papaluin nya ung kamay ko? Eh kung tusukin ko kaya sya ng tinidor?!

"Tch. Patay gutom ka ba?" Inirapan ko lang sya at tinapos na ung pagkain ko. Lumapit sya sa isang babae, dala dala ung pagkain nya.

"Pwede bang pabalot?" Ngumiti naman ung babae. Psh. Ngingiti pa eh. Hindi nalang umalis. Landi naman. Yan tayo eh. Tusukin ko ng tinidor ung babae eh.

"Yes sir." Ang laki pa ng ngiti! Asdfghjkl!! Anong karapatan nyang lumandi?! Oras ng trabaho nya, kumekerengkeng sya? Ireport ko kaya sya sa Manager nila? Bigwasan ko sya eh. Taray nito, kala mo naman ikinaganda nya.

Halfworld's DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon