CHAPTER 3: BESTFRIEND

510 14 0
                                    

JUSTINE's P.O.V
     Andito ako ngayon sa school at hinihintay ko lang naman yung kumag kong bestfriend na si Ian. Oo si Ian bestfriend ko siya. Ewan ko ba sa lalaking yun, tinext niya kasi ako kagabi na sabay kaming pumasok sa room haha.

"Justine!" Tawag sakin ni Ian na tumatakbo palapit sa akin.
Hays tong kumag na to buti nalang andito na siya.

"Ang aga mo ah! Ang aga mo para bukas!" Sabi ko ng may pagkahalong inis.

Eh pano naman kasi late nanaman 😑
"Wew, tara na nga may sasabihin pa ako sayo." Sabi niya at umalis na sa harapan ko. Talaga naman! Siya na nga yung hinintay siya pa yung magwwalk out. Putcha naman oh.

"Hoy teka lang nga! Ano ba yung sasabihin mo?" Sabi ko at humabol sa kanya.

Nag lalakad na kami ngayon papunta sa room.

"Kilala mo ba yung Sadie Penelope Smith?" Tanong niya.

"Yung transferee? Oo kilala ko yun. Katabi ko yun sa upuan eh, bakit mo ba natanong?" Sabi ko. Feeling ko may kakaiba tong gagawin kay Pene eh. Hays sana naman wala.

"Feeling ko kasi crush niya ako eh hahaha." Sabi ni Ian habang tumatawa. Hay nako eto nanaman siya sa pagiging pilingero!

"WTF dude! Ang assuming mo naman!" Sabi ko.
Loko tong kumag na to ah, ano naman kung crush sita ni Pene? Edi pagttripan niya nanaman?

"Why? Halata kaya, nga pala.... Pinakialaman ko yung cp ng Kuya niya kahapon habang break muna kami sa training tapos kinuha ko yung number ni Sadie hahahaha tapos alam mo ba ahahahaha yung ano ahahahah yung pangalan dun ni Sadie ahahahah Pe-- ahahaha Pe--- ahahaha Pene! Ahahaha." Natatawang sambit ni Ian. Grabe talaga to mang-asar. Ano naman kung Pene yung pangalan niya eh yun nga yung nickname niya. Tsk!

"What?! Tigil tigilan mo nga yang si Sadie! Pagttripan mo nanaman yan no? Pustahan!" Kilalang kilala ko tong si Ian once na may nalaman siyang nagkakagusto sa kanya pagttripan niya.

"Huli ka na sa balita dude! Hahahah! Tinawagan ko siya kahapon. Ahahaha!!" Tumatawang sambit niya.

Conquer My Fears With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon