SADIE's P.O.V
*Krringggg*
Hayy! Hindi ako sanay na ganito gumising. Huhu! Nag alarm talaga ako ng maaga, dahil alam ko na susunduin na naman ako ni JB dito. Kaya gusto ko pag sinundo niya ako dito prepared na ako.
After a minute, I go to my bathroom and take a bath after that I wear my uniform.
Hmm.. Magluluto pa pala ako ng pagkain ko dahil hindi pa gising si Mother Mams.
After kong mag luto kumain na ako and then nag toothbrush.
After kong gawin lahat ng kailangan ko, narinig kong ang mga paa ni Mother Mams na pababa na dito. For sure nakakatawa reaction nun! Magiging O.A siya, lalo na yung magaling kong kuya na si Baby Paps!
"Aba!! Baby Mams! WOW! Ikaw ba talaga yan? Woaah!! Miracle! I can't believe it!" Told yah! O.A nanaman siya! Paano pa kaya yung magaling kong kapatid? Tss!
"Mother Mams! Grabe namang reaction yan!"
"Aba shempre! Teka nga maganda ba gising mo ngayon at naisipan mo ulit yan! Tingin ko mga first day of school mo lang ata ginawa yun or kung may occasion. Teka may occasion ba nagyon ha?"
"Wala po! Grabe naman! Hindi pa pwedeng gusto ko lang mag prepare para kay JB kasi 1 week niya na akong sinusundo dito, nakakahiya, palagi niya nalang akong hinihintay, kaya ayun! Gusto ko lang pag sundo niya sa akin dito prepared na ako."
"Aba dapat lang na maghintay siya kahit gaano katagal ka pang magising!"
"MOTHER MAMS!!" Saway ko.
"Joke lang Baby Mams! Ikaw naman eh. Oh siya mag luluto na ako ng pagkain ng Baby Paps mo."
"No need Mother Mams, nilutuan ko na rin siya."
"Ah ganun ba? Ah oh sige." After she said that she gave me a smile. Yes a smile, a fake smile! Why?!
"Mother Mams, are you okay? Did I say something wrong? Do you have any problem for what I've said?"
"Ohh. Nothing Baby Mams. I just miss you."
"What? You've miss me?"
"Yes! Yung dating ikaw, yung palaging sakit sa ulo sa pag gising sa umaga, yung walang problema sa kahit ano except sa grades, eh ngayon? May love life na yung Baby Mams namin." Pagtapos iyang sabihin yun nag punas pa siya ng luha niya. Gosh Mother Mams! Nag drama nanaman siya. Aish!
"Mother Mams,yun lang naman ang nagbago di ba? Yung love ko for you, for Baby Paps and for Father Paps, hinding hindi mag babago yun! Kahit ano pang mangyari!" Drama mode on! Hayy!
"Baby Mams naman eh! Pinapaiyak mo ako! Umagang umaga."
"Hay nako Mother Mams, ikaw kaya nag pasimula."
"Oh siya. Tigil na. Mag ke-Candy Crush muna ako." Paalam niya. As always Mother Mams! Candy Crush, pambansang laro ng mga nanay!
"Okay Mother Mams! As alaway naman!"
Umupo ako sa sofa para hintayin tong si JB ko. Wait!
Narinig ko naman yung mga paa ni Baby Paps na pababa na dito. I'm so excited for his reaction! HAHAHAHA!
"May multo ba?! Ikaw ba yan ha?! Nag kamali ba ako ng tingin?! Namamalikmata ba ako?!" Kinamot kamot niya ang mga mata niya pagakatapos naman ay tumingin saakin na akala mo Tarsier! "W-O-W! Totoo nga!! Ikaw nga! Himala! Wow! Just WOW!"
BINABASA MO ANG
Conquer My Fears With Him
Teen FictionSaan ka nga ba nakakita ng taong halos lahat kinakatakutan? How will I conquer my fears when I am always afraid of everything? Sabi nga nila "Kaya mong gawin lahat ng mga bagay na gusto mo at kung pipilitin mong kayanin." But how will I do it if I h...