CHAPTER 11: AWARDING CEREMONY

356 10 0
                                    

SADIE's P.O.V

*Krriiingg*

Hayys! Parang katutulog ko palang, gigising agad ako. Hmp! Maka bangon na nga at awarding ngayon ni JB.

Pagtapos kong gawin lahat ng kailangan ko bago manuod ng awarding ni JB nag paalam na ako kila Mother mams.

"Mother mams, Father paps, tska baby paps. Una na po ako, manonood po kasi awarding ceremony ni JB." Paalam ko sakanila.

"Sige baby mams." Sagot ni mother mams.

"Ingat ka ha!" Paalala ni father paps.

"Bye!" Sabi naman ni baby paps.

Umalis na ako at pumunta na ako ng school. Pag dating ko nang school deretso na ako sa gym para sa awarding ni JB. Sakto naman at nakita ko siya.

"Uyy JB! Congrats ah!" Bungad ko.

"Salamat Pene!" Pagpapasalamt niya. "Sige duon na ako. Kailangan kasi kami duon para madaling umakyat ng stage mamaya para sa awarding." Pagpapaalam niya.

"Sige JB. Deretso ka nalang dito pag tapos ng awarding, tska manonood din naman kami ni Elle ng awarding mo." Sambit ko. Tumango nalang siya saakin.

Ayts! Nasaan na ba si Elle! Aish! Nakakaboring dito. Nakoo. Alangan namanng kausapin ko sarili ko diba? Mukha akong t*ng* dun. Ayy! Kinakausap ko na nga sarili ko eh. Aish! Nasan na ba kasi si Elle. Hay! Filipino time talaga siya, palaging late.

"Huy!" Pangugulat niya. Sino ba ito?

"Ay pusang kinalbo! Elle?!!" Tanong ko. Ayy nandito na pala siya eh.

"Sino ba kasing iniisip mo? Kanina pa ako nasa gilid mo eh!" Tanong niya.

"Ikaw! Antagal mo eh!" Sagot ko.

"Ay ganun? Ako ba? Shaareh nemen." Tanong at pagpapaumanhin niya.

"Ayy hindi! Sino pa bang kinakausap ko? Sarili ko? Ayts!" Inis na sabat ko.

"Sharrehh beshtie ahihi." Pabebeng sambit niya.

"Manahimik ka nalang mag sisimula na oh." Utos ko.

"Goodmorning ladies and gentlemen! So now, we're going to start the awarding ceremony for swimming. But before that, lets have an opening prayer." Bungad nung emcee. Lahat kami ay yumuko at pumikit para sa opening prayer. "Panginoon, salamat po sa araw na ito na ipinagkaloob niya po saamin. Salamat po na ginabayan niyo ang nga manlalangoy kahapon sa laban nila. Sana patuloy niyo parin po kaming gabayan sa araw na ito. Ito po ang aming panalangin sa pangalan ni Hesus ang lahat ay mag sabi ng?" Tanong niya.

Conquer My Fears With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon