CHAPTER 7: SPAGHETTI

413 11 0
                                    

SADIE's P.O.V

     Hay!! Monday nanaman! Pero ok lang kasi makikita ko ulit si Ian. Hihi. Ang aga kong nagising kaya napag pasiyahan kong ipagluto si Ian ng spaghetti kasi nanalo sila nung Sabado. Sana magustuhan niya.

Habang nagluluto ako ng spaghetti syempre hindi mawawala yung pinaka importanteng ingredient yun ay ang....... Hehe..... Pag mamahal ko sa kanya hihi! Syempre kailanga--- Wait what?! Pagmamahal?! Hell no! Crush ko palang siya wala pang mahal mahal! Sadie umayos ka nga! Kung anu-anong pinagsasasabi mo!

Pagtapos kong magluto ay nilagay ko na yung spaghetti sa tupperware at iniligay ko na sa bag ko. Maaga akong nagising kaya naligo na ako para makapag gayak.

Pagtapos kong maligo ay nadatnan ko si mama na kinakalkal yung bag ko at kinuha yung spaghetti kaya agad-agad ko itong inagaw sa kanya.

"Mama!! Akin na yan! Ibibigay ko yan kay Ian!" Sigaw ko habang kinukuha kay mama yung spaghetti.

"Anak akin nalang to! Nagugutom na ako eh! Hindi ka man lang kasi nagluto para sa breakfast natin." Sabi ni mama.

"Mama naman! Ipagluluto nalang kita mamaya pag dating ko dito galing school basta ibigay mo na yan. Ma sige na naman!" Pagmamakaawa ko kay mama.

"Hay! Sige na nga! Matitiis ba kita? Oh eto" Sabi ni mama sabay abot sa akin pero... "Oops wait lang pala wait lang!" Sabi ni mama at binawi yung spaghetti.

"Ano nanaman ba yun mama?" Naiinis na sambit ko.

"Basta pangako mo sakin na lulutuan mo ko ng spaghetti mamaya ah? Bibili nalang ako ng ingredients na kailangan mo." Sabi sakin ni mama.

"Hayy! Opo mama! Pangako!" Sabi ko. Inabot na sakin ni mama yung spaghetti na ibibigay ko kay Ian. "Thank you mama! I love you! Kain na tayo? Nagluto ako ng bacon at hotdog, nagsaing na din ako." Pag-aaya ko kay mama.

"Wow naman nagluto na ang dalaga ko. Sige tara na." Sabi ni mama

"Hindi mo ba kami aayain?" Sabay na sabi ni Kuya at Papa. Nagulat naman ako kasi andito na pala sila sa likod ko haha.

"Syempre aayain po." Sagot ko.

"Oh eh ano pang hinihintay niyo tara na!" Sabi ni Kuya.

Habang kumakain kami.

"Ang aga mo atang nagising ha Baby Mams?" Taning ni Papa.

(A/N:) Mams is mama baby mama kasi po dalawa lang sila ng nanay niya yung babae kaya yung mama niya Mother mams siya naman baby mams. Si Chris naman baby paps kasi ang paps is papa eh sa dalawa lang sila ng papa niya yung lalaki kaya siya yung baby paps yung papa nila yung Father paps.

"Eh kasi naman po Father Paps nagluto po ako ng spaghetti para kay Ian. Nanalo po kasi sila nung Sabado." Sagot ko kay Father Paps.

"Oo nga Baby Mams dapat crush lang. Teka nga wala ka bang nilutong spaghetti para samin?" Tanong ni Father Paps."

"Opo Father Paps at Baby Paps alam ko na po yun. Ahmm hehe wala po eh naubos po yung ingredients. Mamaya nalang po pag-uwi ko." Sabi ko kay Father Paps.

"Yun oh!" Sabay na sabi ni Father and Baby Paps.

"Sige na po Mother Mams, Father Paps at Baby Paps una na po ako sa school." Pagpapaalam ko.

"Teka hindi ka ba sasabay kay Baby Paps anak?" Tanong sakin ni Mother Moms

"Eh Mother Mams mamaya pa po yung pasok ni Baby Paps eh. Sige po una na ako babay!" Pagpapaalam ko

Conquer My Fears With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon