SADIE'S P.O.V
Pag ka akyat ko sa kwarto..
"O M G!" Sabi ko ng pabulong.
May nakita naman akong- Oh my gosh tulong!! Tulongg!! My gosh hindi ko pwedeng gisingin sila mother mams, ayokong istorbohin sila. Aish! Tulonggg!! May---
Teka kuhain ko muna yung kaldero namen sa kusina at yun yung gagamitin kong pampalo sa ulo nila.. Oo tama Sadie! Ang galing mo mag isip!
Pumunta ka ako sa kusina at kinuha yung kaldero at bumalik na ako sa kwarto ko..
Okay. Sadie, wag ka matakot. Keri mo yan.. Go Pene, Goooo!!!!! Whoo! Keri naten dis. In the count of..
"One, two, three..." Sabi ko ng mahina at pumasok na ako sa kwarto "LUMAYO KANG MASAMANG NA NILALANG KA! *sabay palo sa ulo* *biglang may lumabas na dalawa pang multo* "Uwaaahhhh! Mother mams! May tatlo pong multo ditooo!!!" Sigaw ko.
"SADIE PENELOPE SMITH! Ano bang nangyayari dito?!" Tanong ni mother mams.
At binuksan naman ni mother mams ung ilaw.
"M-mother mams k-kasi po may m-multo *sabay harap sa mga multo* UWAAAHHH!!! JB?! YAN-YAN?! ELLE?!! A-anong ginagawa nyo dito?!!" Sigaw na tanong ko.
"Mother mams *kunwaring umiiyak tapos lalapit kay mother mams* huhu pinalo po ako ni Pene ng kaldero ata sa ulo huhuhu!" Sabi ni JB.
What tf?! Kelan niya pa naging mother mams yung mother mams ko?! (ane dew?)
"Penelope! Ano nanamang ginawa mo dito?!" Sigaw na tanong ni mother mams.
Nagtawanan naman sila Yan-yan at Elle. Pfft.
"M-mother mams.. K-kasi po.. Akala ko po.. M-multo sila.. Y-yung napanood po kasi n-namen na h-horror..." Sabi ko ng nauutal.
Hay jusq nakakatakot naman talaga eee.
Nag face palm nalang si mother mams at umalis na ng kwarto ko.
"AHAHAHAHAHHAHAHA" tawa ni Yan-yan.
Ano bang nakakatawa? Pfft 😑
"Bat ka tumatawa? 😑" Tanong ko.
"Multo? hahahahahahahhahah!" Natatawang tanong ni Yan-yan.
"Ansakit din ng pagka palo mo Pene." Pagrereklamo ni Elle.
"Hala sorry Elle. Akala ko kasi multo kayo e." Pagpapaumanhin ko.
"Mas masakit yung aken no." Pagrereklamo ni JB na nag pout pa.
"Kay lalaki mong tao nasasaktan ka?" Tanong ko.
"OO NAMAN!" Sabay na sigaw nila Yan-yan at JB.
Wow ah? Sabay pa talaga kayo :3
"BAKIT?! KELANGAN BA BABAE NALANG PALAGI NASASAKTAN? PANO NAMAN KAMING MGA LALAKI?! NASASAKTAN DIN KAMI PENE! LALO NA YUNG UMAASA NA MAGUGUSTUHAN KA NG TAONG MAHAL MO?! MASAKIT UMASA PENE!" Sigaw na tanong ni JB.
Natahimik naman kaming lahat.. Mga 5 seconds na nahimik....
Anong pinag sasabi nito?
"So anong pinaglalaban mo?" Tanong ko.
"Pag may katwiran ipaglaban mo." Sagot niya saken at humiga sa kama ko at nanood nalang ng tv.
Nasa may pintuan pa kasi kami ngayon..
BINABASA MO ANG
Conquer My Fears With Him
Novela JuvenilSaan ka nga ba nakakita ng taong halos lahat kinakatakutan? How will I conquer my fears when I am always afraid of everything? Sabi nga nila "Kaya mong gawin lahat ng mga bagay na gusto mo at kung pipilitin mong kayanin." But how will I do it if I h...