CHAPTER 8: LIAR

382 12 0
                                    

IAN's P.O.V

     Sh*t si Sadie! Narinig niya kaya lahat? Hindi namn siguro. Alam ko naman na patay na patay sakin un kaya hindi yun magagalit haha!

"Hii Ian hihi!" Bungad ni panget. Sabi ko na nga ba eh patay na patay sakin tong panget na to hahaha.

"Ah? Hi pangs! Ayy este Sadie. Hehe hello!" Sambit ko. Hays! Ang panget niya talaga noh? Haha.

"Ah? I-Ian pa-pasok n-na t-tayo hehe." Aya hiya. Tss. Pasok na kami? Lul! Walang kami no assuming tong panget na to ah!

"Una ka na. Ayaw pa kita makatabiay este ayaw ko pang pumasok." Sagot ko. Baliw kasi ung Ma'am namin eh! Pinag tabi daw ba kami. Tss. Baka mahawa lang ako sa kapangitan niya. Eww.

"Ah? Sige sunod ka ah? Hihi." Sambit niya kumaway pa siya. Nakaka inis siya papansin. Kala niya naman magkakagusto ako sakanya. Hmp!

Sakto dumating na teacher namin. Hayst! Malas ko talaga katabi ko kasi si panget eh Hayst!

*Krriiiingg*

Yes whooa! Lunch na. Sawang sawa na ako sa pag mumukha ni panget eh.

——————————————————————————

SADIE's P.O.V

    Napa isip nalang ako sa sinabi ni Justine kahapon. Ano bang problema niya? Baliw ba siya? Tss. Nababaliw na talaga siya. Siraan niya ba naman ung besfriend niya. Kalerky. Hayst! Alam ko naman na hindi magagawa ni Ian un eh. Bakit niya i tatapon ung Spaghetti? Hindi naman siya masamang tao. Siguro nababaliw lang talaga si JB.

Speaking of nababaliw, nandito na si baliw. Tss.

"Hoy, Pene! Kung ayaw mong maniwala bahala ka sa buhay mo. Tandaan mo nasa huli ang pag sisisi." Bungad niya.

"Talaga lang. Bahala talaga ako sa buhay ko. Ano bang pakealam mo ha?" Galit na tanong ko sakanya.

"Ako na nga tong nag mamagandang loob ma sabihan ka para hindi ka masaktan ako pa tong tatanungin ng ano bang pakealam ko. Bahala ka na talaga. Ikaw naman yan hindi ako." Saad niya.

"Exactly! Ako to hindi ikaw. Kaya pwede ba, kung ganyan lang pag uusapan natin. Better Shut up j*rk!" Sumbat ko. Tss hindi na ako makapigil eh.

"Edi okay. Bahala ka diyan." Sabi niya. Sabay umalis na din siya. Buti nalang naiistress ako sakanya ha!

Pero paano kung totoo nga ung sinasabi ni JB? Hala Pene? Nababaliw ka na ba? Hindi totoo un. Nababaliw lang siya, sinisiraan niya ung sarili niya kaibigan. Kung yun lang din iisipin ko nababaliw na din ako. Hmp! Ayy baliw ba ako? Bakit ko ba kinakausap sarili ko? Baliw na ata ako. No! Hindi! Hindi kaya ako baliw noh duhh.

Napaisip ako, para malinawan naman ako mabuti pang tanungin ko nalang si Ian. Kahit alam ko na hindi naman niya magagawa un, mabuti na ung malinaw. Para mapahiya si Justine na hindi naman totoo ung pinapalabas niya. Yeah Right. Very good Pene, Very good. Clap, clap, clap. 👏👏👏

Yun sakto nakita ko na si Ian my love hihi.

"Oh? Hi Sadie. May kailangan ka ba?" Tanong niya. Goshh nakakainlove ung boses niya hehe.

"Ah? O-oo. Ika— ayy este may ita-tanong lang ako." Sagot ko. Tama ba ung sinagot ko. Oo tama naman, tama, tama talaga.

"Ah sige.. Ano yun?" Tanong niya ulot. Shems angg cutee niya talaga hihi. Ang gwapo pa wahhh!! "Sadie??" Hala ka! Nakalimutan ko sumagot hihi busy kasi ako sa gwapo na cute niyang mukha hihi.

Conquer My Fears With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon