CHAPTER 9: NEW BESTIE

379 9 0
                                    

SADIE's P.O.V
     Andito ako sa school ngayon.. Nakaupo ako sa canteen.

"Hays ang boring naman dito 😑 wala na nga akong pera wala pa akong kausap" Sabi ko.

"Hi! Pene 😊" Bati ni Justine at umupo sa harap ko na may dalang tray na pagkain.

"Kelan mo ba ako ttigilan? At pwede ba? Stop calling me Pene! Umalis ka na nga sa harap ko!" sabi ko na naka ganito yung muka 😑 .

"Okay" masayang sabi niya.

Yung totoo? Nangttrip ka ba? Sisiraan mo lang nanaman si Ian saken 😑.

Hindi ko na siya nilingon kasi wala naman akong pake sakanya.

"Hi! 😊" Bati niya ulit.

"Ay hi! Ay tse! Ano ba Justine?!!" Naiiritang tanong ko.
Nakakagulat kasi eh!

"Sabi mo umalis ako sa harap mo? Edi dito ako sa tabi mo!" Sabi niya.

Ay jusq po.
Ito yung muka ko 😑 sa muka niyang naka 😊 .

"Bakit mo ba ako sinunsundan?! Sisiraan mo nanaman ba si Ian sakin? Kung ganun man lang ako na lang ang aalis!" Tanong ko ng padabog tsaka ako umalis.

"Uy teka lang!" Paawat na sigaw niya.

Hindi ko na siya pinansin. Pfft 😑pupunta nalang ako sa room :3.

At sakto! Andyan na yung masungit naming teacher na 34 years old na at NBSB parin. YES! NBSB! As in NO BOYFRIEND SINCE BIRTH! Like duh ahahahahaha! Pano naman kasi! Hindi marunong mag make up! Ang kapal kapal mag kilay! Black pa nilalagay! Tapos malapit na din magdikit kilay niya! Then yung lipstick pulang pula. WAHAHAHA! Sino ba namang mag kakagusto dito? Ahahahahaha!

"Ms. Smith? Anong tinatayo tayo mo diyan sa labas? Pasok!" Sigaw ni Ma'am Maria.

Hala! Natulala na pala ako. Nakakahiya shit.

"At magkasama pa talaga kayo ni Mr. Delos Reyes huh?" Tanong niya.

Wait what?! *lumingon ako sa right side ko* at si Justine nga! What theeeeeee!!!!!!

"Sorry po Ma'am Maria, hindi na po mauulit." Pagpapaumanhin ni Justine at umupo na.

Shit ka! Iiwan mo lang ako dito sa pinto?!!

"At ikaw? Ms. Smith? Anong balak mo?" Tanong ni Ma'am.

Balak ko pong hanapan kayo ng boyfriend! Ibbugaw kita sa kahit kanino!

"U-uhmm, s-sorry din po M-Ma'am. Hindi na po mauulit." Nahihiyang sabi ko.

"Upo na!" Pasigaw niyang sabi.

Umupo nalang ako, hindi ko na siya sinagot. Kaynes eh! Litse. Porket wala ka pang lablayp!

"Okay.. So for today magkakaroon lang tayo ng art activity. Ako ang mag sasabi kung sino ang leader at kung sino ang mga ka group members nyo. Is that clear?" Paliwanag at tanong niya.

Dami nitong alam. May is dat clear is dat clear pang nalalaman.

"Yes Ma'am!" Sabi namin.

"So itong left side na to *tinuro ang left side* this will be group one and kayo dyan na nasa right *tinuro naman yung right side* ay group two. " Paliwanag ni Ma'am.

Jusq! Yun lang pala yung groupings. Akala ko ba naman iiba ibahin! Pota. Pero buti nalang AHIHIHIHI ka group ko si crusshhhhh waahhhh!!

"Mr. Sebastian, ikaw ang leader diyan." Sabi ni Ma'am at tinuro niya si Ian my labsss!

Conquer My Fears With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon