CHAPTER 13: CRY

341 6 2
                                    

IAN's P.O.V
     Ano ba yan nakakainis hindi ko naabutan yung babae!
Sino ba yun? Nakaka curious naman!
Tsaka bakit siya tumakbo? Bakit din siya umiiyak? Ano kayang problema nun? Hays! Makapunta na nga lang sa classroom.

Pag dating ko sa classroom nakita ko si......

SADIE's P.O.V
     Naglalakad ako ngayon papuntang gate. May pinadala kasi ako kay mama, yung envelope na kelangan namin ngayon.

Habang naglalakad ako, narinig kong may pinag-uusapan si Yan-yan at JB.

Shempre lumapit ako para makinig. Hihihi!

"Anong balak mo kay Pene?" Tanong ni JB.

Wait what? Sakin? Bakit naman?

"Pinagttripan ko lang siya. Never ko siyang magugustuhan." Sagot ni Yan-yan.

Ano????

Hindi ako makapaniwala na ginagawa lang saken to ni Yan-yan.. Pinagttripan niya lang ako... Bastos siya!

"What the? Bahala ka nga diyan." sabi ni JB.

at tumalikod na siya kay Yan-yan.

Shit! Hindi niya akong pwedeng makita! Anong gagawin ko??

Takbo Sadie! Takbo!

Tumatakbo ako ngayon at hindi ko alam kung bakit may luha sa mga mata ko..

Punyets! Paasa ka Ian!

"Ate wait lang po!" Sabi ni JB.

Yan nalang ang huling narinig ko sakanya.. Buti nalang hindi niya ako nahabol.

Pupunta nalang ako sa room.

Totoo ba?! Totoo ba yung mga narinig ko kanina? Pinagttripan niya lang ako?! Bakit?! Ano bang ginawa ko?! Hindi ko naman siya kinukulit! Tsaka sabi niya best friend na kami! Tapos ano?! Ganito?! Pinagttripan niya lang ako?! So ganun?! Pati yung pagkakaibigan namin trip lang?! Ang lakas niya naman pala!

JB's P.O.V

     Nakita ko si Pene na umiiyak. Bakit kaya? Anong problema netong babaeng ito? Malapitan nga.

"Pene! May problema ka ba? Pwede mong sabihin sakin." Tanong ko pero hindi niya ako sinagot dahil patuloy pa rin siya sa pag-iyak. "Uy Pene anong proble--" Naputol yung sinasabi ko dahil nag salita na siya.

"Totoo ba JB?! Ha?! Totoo ba na trip lang ako ni Yan-yan! Este Ian nalang! Kasi hindi naman niya ako kaibigan para tawagin ko siya sa palayaw niya eh! Ano JB? Totoo ba?" Tanong niya habang umiiyak.

Shoot! Siya ba yung babaeng hinahabol ko kanina?

Hala! Baka narinig niya kami ni Yan-yan!

"Ikaw ba yung babaeng tumatakbo kanina?" Tanong ko.

"Sagutin mo muna yung tanong ko! Totoo ba o hindi?!" Galit at umiiyak na sabi niya.

Conquer My Fears With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon