CHAPTER 6: GAME DAY (BASKETBALL)

418 11 1
                                    

SADIE's P.O.V

*Kriiinnnggggg*

(A/N: tunog po yan ng alarm clock niya. Pagbigyan na)

"Hays, ang aga aga pa eh. Teka, anong araw na ba? *umupo na ako sa kama* HALA! game day na pala ni Ian ngayon! Shit. Pano ko nakalimutan un?? Omg anong oras na kaya? *tinignan yung alarm clock* *4:32 a.m* oh shit! Late na ako ng 2 mins. Anebeyeeennnn. Ang daldal ko pa kasi dito eh 😑 kelangan ko ng maligo! "Sabi ko at naligo na pati narin nag toothbrush.

"Ayan.. Mabango na ako, ay weyt d papala ako nag ddeodorant ahehehe *kinuha yung deodorant at pinahid sa kili kili* ayan, perfect! Hindi na ako mangangamoy! Teka, ano bang susuotin ko? *isip isip* Ay! Alam ko na! Yung pang cheerleader nalang kaya? Kaso wala akong pang taad na maiksi sa fitted. Ano ba tawag dun? (a/n: crop top bes) basta ung iba ginugupit nalang yung damit nila para umuksi, sayang naman un.. Gugupitin lang, parang tanga lang. Hmm? Ano kaya? *isip isip* Ay ung jersey nalang ni kuya! Para mag muka din akong basketball player! Oh diba! Talino ko talaga! Mapapansin na din ako ni Ian nun for sure ahahahha!" Sabi ko at pumunta na sa kwarto ni Kuya.

"Ano bayan, ang laki naman nitong color red na Jersey. * naghanap pa ng iba* Ay ito! Yung sa dating school nila kuyaaa. Uwaaaa~ mas maliit to kesa sa red kaya ito nalang! Hihi!" Sabi ko at bumalik na sa kwarto ko at sinuot ko na.

"Hala anlaki parin ano bayaannnn lagpas sa tuhod ko yung shorts tas hanggang legs ko yung pantaas. Sando style pa. Uhmm, wait. Maglagay kaya ako ng cap? Hahaha oo tama! Buti nalang may cap akong blue dito hihi. Para match!" Sabi ko at hinanap na yung cap sa sinuot pabaliktad.

(a/n: Mga bes muka po siyang Jeje HAHAHA.. yung cap niya po eh yung adjust-an nasa noo nya ahahahahahah!)

"Hmm, anong oras na ba? *sabay tingin sa relo* 5:42 na pala! Ihahanda ko na yung mga dadalhin ko *kinuha yung bag at nilagay yung mga dadalhin ko* Taltlong bote ng tubig? Check! Limang towel? Check! Camera? Check! Make up? Pulbo.. Liptin.. Mirror.. Mascara.. Check! Boses? Para mamaya sa pag ccheer? Ehem ehem.. Aaaaa, abaaa, abakaaaa, abakadaaa...." Sabi ko.

"Hoy Sadie! Ano ba yang abakada na yan?! Ano bata lang?! Ang aga aga pa ang ingay mo na!" Sigaw ni mama sa akin.

Hala! Nagising ata si mama sa napaka ganda kong boses. Buti nalang si kuya wala dito sa bahay. Kundi kutos abot ko dun HAHA!

"Ay sorry po mama!" Pagpapaumanhin ko.

Hindi na sumagot si mama. Hays jusq. Buti nalang hahahahah!

"Ano pa bang kulang ko? *isip isip* *kamot kamot ulo* *kagat kagat kuko* HALA SHIT! Yung banner pala! Kelangan ko ng gawin unnn. Maygaddd!" Sabi ko at dali daling ginawa yung banner.

Pagkatapos kong gawin..

"Hays salamat natapos na din. Teka anong oras na ba? *tingin sa relo* 6: 48 na! Hala baka hindi ko na maabutan yung laban!" Sabi ko at dali daling umalis sa bahay.

Hagardo na ako. Umaygad. Tumatakbo ako ngayon papuntang court. Halaaa sana maabutan ko. Huhu!

Andito na ako sa court na paglalabanan nila pero bat ganun?

"Bakit wala pang tao? Late na nga ako ng apat na minuto e. 7:04 na! Wala pa sila hays ano bayan!" Sabi ko at umupo nalang ako doon.

"Uhmm, okay sige. Mag hihintay nalang ako dito." Sabi ko.

After 2 and a half hours..

Conquer My Fears With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon