SADIE's P.O.V
Narinig ko nang sumara yung pintuan sa baba, ibig sabihin naka alis na si JB. Hindi ako makapaniwala sa sinabi niya. Hindi ko rin alam kung bakit ako pumayag. Baka ayaw ko lang na ma disappoint siya, o wala akong masagot or gusto ko talaga siya. Wait what?! Gusto ko talaga siya? Noo! Hindi pa pwede! Sabi nila mother mams hanggang crush lang daw muna bawal pa ako mag boyfriend.
Help me!! Hindi ako makatulog! Waahh! Nag eecho sa isp ko ung sinabi ni JB 'Can I court you?' Waaahh! Bakit? Ano ibig sabihin nito? Waaah!
Okay Pene chill.. Kailangan ko nang matulog.. Meron pang bukas pwede ko pa siyang isipin bukas. Wait?! Isipin bukas? Ibig sabihin gusto ko siyang isipin?! Noo!! Aish! I mean pwede ko pang isipin yung anoo.. Anoo.. Yung pwede kong gawin na tama! Yun! Ang galing ko talaga.. Whoo!! Bravo!! Clap clap!!
As always pag hindi ako maka tulog kakantahin ko muna ung sa barney.. Pinaulit ulit ko lang yun hanggang sa makatulog ako.
-Fast forward-
Nandito na ako sa school! Gosh! Ano kayang gagawin ni JB? Eh! Paano na? Huhu.
Speaking! Nandito na siya! Wait! Tama ba ung pagkaka kita ko?! May dala siyang gitara?! Waahh! Palapit na siya saakin! Myy Gosh!! Anong gagawin ko? Baka isumbong ako ni baby paps kila mother mams. Waahh!! Paano na?! Bahala na nga!
"Hi Pene! Looks so nervous huh?" Tanong niya sabay kumindat pa siya. Sino ba namang hindi kakabahan dito? Ang daming tao kaya. Huhu.
"Ha? Ah.. Kasii.. Anoo.." Kinakabahang sabi ko. Waah! Anong sasabihin ko na? Ngumiti nalang ako ng pilit sakanya, siya naman sobrang lapad ng niti niya.
"Okay.. Alam ko namang kinakabahan ka, kasi first time na may nangligaw sayo diba?" Tanong niya. Kaya tumango nalang ako. Wait! Paano niya nalaman? Waah! "Alam ko na tinatanong mo kung paano ko nalaman." Dagdag niya pa ulit. Nababasa niya ba isip ko? "Kasi alam kong matalino ka at alam kong mas concentrate ka sa pag aaral mo. Kaya sure ako ako yung una mong manliligaw at ang huli mong magiging boyfriend." Kumindat ulit siya pag tapos niyang sabihin yun. Huling magiging boyfriend? Sure ba siya na sasagutin ko siya. Ayts!
Tinignan ko ung nga tanong nakapaligid saamin. Waaahh! Hindi ako sanay na maraming taong pinag titinginan kami. Huhu.
"Hayaan mo lang sila. Pakinggan mo nalang tong kakantahin ko sayo." Sambit niya. Okay? Pinakinggan ko naman siya.
[Now playing: All I Ever Need by Austin Mahone]
"Don't the water grow the trees
Don't the moon pull the tide
Don't the stars light the sky
Like you need to light my life"Maganda rin pala ung boses ni JB noh? Talented niya! Magaling na nga siyang mag swimming ang galing niya pang kumanta.
Nang natapos siya..
"Pene.. You're all I ever need." Sambit niya sabay kindat at ngiti ng abot hanggang langit. Kaya naman nginitian ko na rin siya.
"Para saan toh?" Tanong ko naman.
"Para sayo hahaha. Mrs. Teddy bear ko.. Diba pinayagan mo akong manligaw?" Tanong niya.
BINABASA MO ANG
Conquer My Fears With Him
Teen FictionSaan ka nga ba nakakita ng taong halos lahat kinakatakutan? How will I conquer my fears when I am always afraid of everything? Sabi nga nila "Kaya mong gawin lahat ng mga bagay na gusto mo at kung pipilitin mong kayanin." But how will I do it if I h...