IAN'S P. O.V
Andito ako sa corridor ngayon. Naglalakad papunta sa room para kausapin si JB. Medyo kinakabahan ako kasi baka hindi siya maniwala sa sasabihin ko.
Sasabihin ko na sakanya na hindi ko naman talaga pinagtripan nun si Kristen. Well yahh. Sa una pinagtripan ko siya pero habang tumatagal eh naffall na din ako sakanya.
At yung may humalik saken na babae.. Eh hindi ko naman kilala un. Pero dahil malandi pa ako that time.. Edi kiniss back ko na din yung girl. Hahahah. Maganda din kasi yung girl.. Sexy pa.. At good kisser din hahahah pero hindi ko naman alam na sinundan pala ako ni Kristen nun..
And nalaman ko nalang na nagpakamatay siya.. Sobrang nalungkot talaga ako nun. Dapat nga susunod na din ako sakanya eh (sa langit)
(A/N:) Sure ka Ian na sa langit ka ppunta?
Oo naman! Teka lang, ano ba! Nag sasalita ako dito e..
(A/N:) Ay sorry na.. Oh sige dali, ituloy mo na yang pag ddrama mo.
Hindi ako nag ddrama no! Hayss.
..... Kaso sayang naman yung kapogian ko. Tss. Kaya hindi nalang ako sumunod sakanya..
"Ay sorry." Paumanhin nung lalaki.
Grabe naglalakad pala ako ng wala sa isip. Hindi ko tuloy namalayan na may tao pala sa harap ko at nabangga ko siya. Ang bading ko naman.
"Sorry di--J-JB?" Nagtatakang tanong ko.
"Uy, dude.. Hahahaha. D rin kita namukaan. Nakayuko ka kasi e." Sabi niya
Shit. Si JB, ngayon ko nalang kaya sabihin sakanya? Tutal maingay dun sa room baka d pa kami magkarinigan kaya dito nalang din.. At baka may iba pang makarinig samen..
Hays, sasabihin ko na ba? Shit namannnn. Ang bading ko.
Baka kasi hindi siya maniwala e!
Hays bahala na..
"Dude may sasabihin ako sayo." Sabi ko
Shit. Kinakabahan na talaga ako.. Ittuloy ko pa ba?
"Fuck dude! Bading ka?!! Tara, samahan kita mag shopping! Ahahhahaha." Natatawang sabi niya.
Tangina neto. Seryoso ako eh. And the fuck? Ako bading?!! Hell no!
"Tanga! Hindi ako bading! Shopping shopping mo muka mo. " Sabat ko.
"Ay hindi ba? Hahahahah kala ko kasi... Hahahahaa." Natatawang sabi niya.
Parang ewan to! Baka siya bading!
"Potek! Seryoso kasi!" Sigaw ko.
Hay nako! Mas lalo akong kinakabahan e! Baliw kasi tong si Justine e!
"Wow hahaha naks seryo-- Wait. Wag mong sabihin na pinag ttripan mo talaga si Pene?" Seryosong tanong siya
What the fuck! Andaldal nito! Shit kang mokong ka! And si Panget girl nanaman ung nasa bibig niya!
"No! I mean.. yes but--" he cutt me off
"Pwede bang tigilan mo na siya?! Dahil sayo hindi ko siya nagging close eh!" Sigaw niya
What the? Bat ba siya nagagalit?
"Tumigil ka nga! Pwede bang hayaan mo ko mag explain?! Tangina dude! Palagi mo naman akong inuunahan! And what? Kaya hindi mo siya nagiging close? Dude umamin ka nga, may gusto ka ba kay Sadie?" Tanong ko.
Hindi muna siya nakasagot agad. Haha. Halata na dude. Wag mo ng itago. Nako. May namumuo na HAYS NAKO! May namumuong libag.
"W-wag mong iniiba y-yung usapan! O-oh sige! Mag e-explain ka na nga!" Nauutal na sabi niya.
Hahaha. Halata ka na! Wag ka ng magsinungaling! Nauutal utal pa si mayor! Pero hindi yan ang dapat pag usapan naming dalawa kaya sasabihin ko na ang dapat kong sabihin..
"Dude makinig ka saken.. Hindi ko talaga pinagttripan nun si Kristen pero oo, nung una pinagtripan ko siya pero nung madalas na kaming magkita.. Eh naffall na ako sakanya. Yung babaeng humalik naman saken.. Hindi ko naman kilala yun e, hindi ko rin alam na sumunod pala saken si Kristen that time and nagpakamatay na siya.." Sabi ko
Sa wakas! Nasabi ko na din lahat! Siguro naman malinaw na sakanya ang lahat!
"And anong balak mo kay Sadie?" Sabi niya
The fuck! Bakit ba puro Sadie nalang siya?! Ang haba haba ng sinabi ko tapos Sadie lang siya ng Sadie? Pakshit ka a!
"Pinagttripan ko lang siya. Never ko siyang magugustuhan." Yan nalang nasabi ko..
Hays! Potek!! Kadiri kaya yung panget na yun!
"What the? Bahala ka nga diyan." Sabi niya at nag walk out
Ano bang problema niya? Puro nalang siya Sadie! Hindi na pa kasi aminin na may gusto siya dun sa babaeng un! Kadiri kaya nun! Ampanget panget! Hindi bagay sa muka kong NAPAKA GWAPO!
JUSTINE'S P.O.V
"Dude makinig ka saken.. Hindi ko talaga pinagttripan nun si Kristen pero oo, nung una pinagtripan ko siya pero nung madalas na kaming magkita.. Eh naffall na ako sakanya. Yung babaeng humalik naman saken.. Hindi ko naman kilala yun e, hindi ko rin alam na sumunod pala saken si Kristen that time and nagpakamatay na siya.." Sabi niya
What the hell! Minahal niya naman pala e! Shit! Nakakainis! Namatay parin yung best friend ko dahil sakanya! Bat niya kasi hindi tinulak pabalik yung babae?! Fuck!
"And anong balak mo kay Sadie?" Tanong ko.
Hindi ko alam kung anong nasa isip ko at bigla nalang lumabas si Sadie sa bibig ko.
What the? Ano bang sinasabi ko? Bat puro Sadie nalang! Shit!
Hays! Bahala na! Nasabi ko na e!
"Pinagttripan ko lang siya. Never ko siyang magugustuhan." Sabi niya
Kupal talaga siya! Pagttripan niya talaga yung babaeng wala namang ginagawa?! Nakaka pota ha! Aish!!
What the fuck? Bakit ko ba siya pinagtatanggol? Ano ba tong pinag-iisip ko?! Fuck no!
"What the? Bahala ka nga diyan." yan nalang ang nasabi ko at umalis na ako sa harapan niya
Ano bang nangyayari sakin at puro Sadie nalang ako? Hinding hindi ko naman magugutuhan un no! Hays!!
Nung tumalikod ako kay Ian may nakita akong babaeng tumatakbo papalayo samin at mukang umiiyak to.
Sino siya? Bat parang pamilyar saken kung sino siya?
"Ate wait lang po!" Sabi ko pero hindi ko siya hinabol.
Ay bakit ko nga pala siya tinawag? Pano kung hindi ko siya kilala? Edi napahiya ako? Haysss ang tanga tanga mo talaga JB.
Eh bakit kaya siya tumakbo? Anong meron? Nakakita kaya siya ng multo? Sino? Katabi ko ba? Si Lucia ba? Shit! Sinusundan ako ni Lucia! Ang gwapo ko talaga! Or.. baka naman tumakbo siya kasi nakita nya ung pinaka gwapo kong peys! Hala! Tas naiyak siya kasi nakakasilaw at nakakainlab tong peys ko!
-----------------------------------------------------------------
(A/N): Halloooo guys! Sabaw ba? lol. Haha sorry wala ako maisip ngayon e 😂😅 Sorry din kung maikli lang to hahaha. Babawi nalang ako sa next chapter! Pero shempre pabitin muna..
Sino kaya yung babaeng yun? Malalaman kaya ni JB kung sino un? At ano na ang mangyayari kila Ian at JB?
Kanino din pala kayo boto? Team JB? Or Team Ian? hahaha! Gagawa narin ako ng pangalan ng love team nila hahah sige suggest din kayo 😁😊😊 Sorry din sa mga typos and wrong grammars ✌ hindi naman ako perpekto ahahha. Oh tama na, masyado nang madami tong author's note HAHA salamat sa pag babasa!
Don't forget to vote. 😉💯✔
Written by TripleSwim 💗
BINABASA MO ANG
Conquer My Fears With Him
Teen FictionSaan ka nga ba nakakita ng taong halos lahat kinakatakutan? How will I conquer my fears when I am always afraid of everything? Sabi nga nila "Kaya mong gawin lahat ng mga bagay na gusto mo at kung pipilitin mong kayanin." But how will I do it if I h...