..
SADIE's P.O.V
Tatlong linggo na ang nakalilipas simula nung nagpunta kami sa Bohol. Hayss, daming pangyayari na di talaga kapani paniwalaaaa. Likeee maygaadddd. Kami na ni JB.
At ngayon, balik sa reality. Nandito ako sa bahay, nakahiga. Kagigising ko lang kaya naman tinatamad pa akong bumangon para makapaghanda sa school.
"Pene anak, gising na! Bumangon ka na diyan at mahuhuli ka na sa klase. Magagalit nanaman ang Kuya mo pag pabagal-bagal ka."
Hayyysss. Mother Mams naman ihhh. Naantok pa ako huhuhu.
"Opo Mother Mams susunod na 2 minu--"
"Anong 2 minutes pa?! Iiwan kita dito bahala ka magcommute! Sige ka may nga aso dyan hahabulin ka! Hahahaha"
Sigaw ni Baby Paps kaya napabangon agad ako sa kama. Hay nako naman baby paps! Mang aasar tsaka mananakot pa eehhh. Kaya naman dali dali akong pumunta sa cr para makaligo na.
Bat kaya hindi pa nagttext sakin si JB. Ang alam ko, sasabayan nya akong pumunta ng school.. Pero baka busy lang siya or nalate nagising. Hehe, ittext ko nalang siya mamaya.
Pagkatapos ko maligo ay nagbihis na ako at ginawa yung routine ko tuwing umaga bago papasok. Tinext ko na rin si JB pero hindi pa siya nag rreply. Hayysss baka malate sya.
"Mother Mams! Father Paps! Alis na po kami ni baby paps, babye!"
"Mag-iingat kayo!"
Nasa sasakyan na kami at nag patugtog ako kasi naman ang boring. Wala pa ding text si JB, ano ng nangyari dun. Baka naman nag puyat?
Okaya habang nattulog sya, kinuha siya ng mumu?!!! WHAAAA!!!! kelangan kong tulungan si JB!
"Huy! Ginagawa mue?"
Nakatulala pa rin ako kay baby paps. Hindi ko na alam gagawin ko!!! Yung shota ko kinuha ng multooo!!
"Okay ka lang ba? Natatae ka ba? Bat pawis na pawis ka baby mams?"
"KUYAAA! SI JB KINUHA NG MUMU!"
"Huh? Pano mo nasabi. Tsaka baby mams, hindi naman totoo yung mga multo"
ah eh, pano ko nga ba nasabi? Sino ba kasi nag sabi na kinuha siya ng mumu! Ehhh malay ko ba dibaa??? Wala pang paramdam si JB sakin simula kaninang umaga. Baka naman talaga puyat lang ano?
Di ko namalayan na nakarating na pala kami sa school. Nag thankyou na rin ako kay baby paps at tinanguan lang ako nito. May ppuntahan daw siya kaya di siya makakapasok. Medyo pawis pa rin ako kahit na ba naka aircon kami sa kotse. Dali-dali naman akong pumunta sa room para makita na sila Elle at Yan-Yan. Halos takbo na ang ginagawa ko sa sobrang excited kong makita sila. Sana andoon na rin si JB. Pero pag andun talaga sya. Hmmpp! Mag ttampo ako sakanya! Nakakainis. Di nya man lang ako tinext! Nakarating ako sa room ng hingal na hingal at nang wala si JB.
Nasan kaya sya?
"Uy Elle! Nakita nyo ba si mate ko?? Nandito na ba siya? Hindi kasi siya nag ttext sakin eh o baka naman kinuha na siya ng mumu diba??"
"Huyyy, ez ka lang. Wala. Hindi ko pa siya nakkita. Kami lang dalawa ni Mate yung magkasama. Tsaka Pene, walang multooooo. Tsaka baka busy lang yun siya"
Sabagay.. Baka busy nga lang sya.. Pero dapat nag text pa rin siya! Walang good morning! Iloveyou! Or what!! Maya maya pa eh dumating na yung teacher namin. Wala akong pinapakinggan sakanila. Si JB lang talaga ang inaalala ko. Hayyssttt. San na ba syaa?
BINABASA MO ANG
Conquer My Fears With Him
Teen FictionSaan ka nga ba nakakita ng taong halos lahat kinakatakutan? How will I conquer my fears when I am always afraid of everything? Sabi nga nila "Kaya mong gawin lahat ng mga bagay na gusto mo at kung pipilitin mong kayanin." But how will I do it if I h...