Chapter 22

1.1K 61 15
                                    

Nakatunganga lang ako dito habang nanonood nang laro nila pero may isang matabang babae ang naglakad sa gitna nang court kaya napatigil sila.

"Hansel, what are you doing here?" Rinig kong tanong nang isang barkada ni Jeremy.

Bali apat silang lahat. Si Nathan, Jeremy at 'yung dalawang lalaki na hindi ko alam ang pangalan.

"C'mon Duke, tell me that you wanted to see me right? So I grant your wish."

Nagsigawan naman ang tatlong lalaki habang inaasar si Duke. So, his name was Duke.

(A/N: Duke pronounce as Duk 😊)

"Seriously? Taong baboy?"

At lalong nagtawanan ang tatlong lalai with matching hawak pa sya tiyan nya.

There are so funny. I can't help but to laugh, oh no. Wrong move. I just get there attention.

"Who are you?" Madiin na sabi tanong sakin ni Hansel.

Hindi ako nagsalita. Bakit ba sya interesado? Sino ba talaga 'tong babaeng 'to?

"I'm talking to you shrimp!"

Kumunot ang noo ko. Shrimp? Tinawag nya akong shrimp? Tss. So immatured.

"Hey bitch, don't call her shrimp. Sabihin mo na kasi na naiinggit ka sa ka-sexy-han ni Mia." Maangas na sabi nang Mr. I don't know the name pero barkada rin nina Jeremy.

"Seriously Ace? Sya sexy? Psh. Malabo."

Nangiinsulto ba sya? Tss. Ayokong patulan 'tong taong baboy na 'to.

"Don't you dare to insult her, ako ang makakalaban mo Hansel." Madiing sabi ni Jeremy. "Umalis kana lang. Hindi ka namin kailangan dito."

Napadako ang tingin ko kay Nathan, nakatingin ito sa akin at naka-ngisi. Inalis ko ang tingin ko kay Nathan.

Bakit sya nakangisi sa akin?

"Whatever." Pahiyang sabi ni Hansel at umalis.

San ba dumaan 'yung matabang babaeng 'yon?

"Mia, okay ka lang?" Nagaalalang tanong sakin ni Jeremy.

"Yeah, I'm fine. Why wouldn't I? Wala naman ginawang mali sa akin 'yung taong baboy na 'yon." May inis sa toni nang boses ko.

"But she insult you. Do you think it--"

"Stop being over acting dre. Can't you see that she's fine?" Singit naman ni Nathan. "Right?" Sabay tingin sakin at ngumiti.

Tumango ako at umiwas nang tingin. Bakit parang iba ang pakikitungo ni Nathan sa akin?

"Wag kang mangeelam samin Nathan." Inis na sabi ni Jeremy kay Nathan.

"Why? I'm just--"

"Tama na pwede? Para kayong mga bata sa pinaggagagawa nyo? Tapos na ba kayo? Gusto ko nang magpahinga." Reklamo ko at tumayo at naglakad palayo sa kanila.

Hindi ko alam kung san ako pupunta. Bahala na ang paa ko kung san ako dadalhin.

"I'm sorry for what happend."

Muntik na akong madapa dahil sa gulat. "Duke?" Tanong ko.

"Woah. Kilala mo na agad si Duke? Duke, meant to be mo na 'yan."

Napaling ako sa sinabi ni Ace. Mga isip bata talaga.

"Are you done? Gusto ko na talagang magpahinga." Walang emosyion kong sabi kaya napatingin naman silang dalawa sakin. Oo nga pala, asan sina Jeremy at Nathan? "And one more thing, asan sina Nathan and Jeremy? Bakit hindi nyo sila kasama?"

Chat Love Story (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon