Chapter 48

734 30 5
                                    

Mia's Pov

"Bye Mark. Mami-miss kita." Paalam ko kay Mark sabay yakap sa kanya, he hugged me back.

"Mami-miss din kita. Wag matigas ulo don ha?"

Natawa ako sa sermon nya. "Hindi naman ako makulit don eh, baka ikaw. Hahaha."

"Hindi kaya."

Tinawag na yung flight ko pabalik ng Pilipinas kaya naman ay kinuha ko na yung mga bagahe ko kay Mark at hinalikan sya sa pisngi.

"Magiingat ka parati dito Mark. Tandaan mo, papakasalan pa kita."

Nakita ko naman ang pamumula nya. "O-Osige."

"I love you."

"I love you too."

Nginitian ko na sya at nag-wave ako, ganon din ang ginawa nya. At naglakad na ako paalis. Nagbagsakan ang mga luha ko dahil sobra kong mami-miss si Mark. Lalo na yung champorado, ang saaaaaarap ~

Pagkaupo ko sa pwesto ko ay nag-ring ang cellphone ko kaya agad ko 'tong kinuha. Napangiti ako dahil si Mark pala ang tumatawag.

"Bakit Mark?"

(Wala naman. Mami-miss talaga kita.)

"Ako ba hindi? Mami-miss din kita."

(Mia.)

"Hmm?"

(I love you.)

"I love you too."

(Mia.)

"Bakit na naman?" Natatawa kong tanong.

(Mia.)

Eh? "Bakit?"

(Mia.)

Seriously? Hindi ba nya naririnig yung pagsagot ko? "Asan kaba?"

(Mia.)

"Mark hindi mo ba ako naririnig?"

(Mia.)

"Bibilangan kita Mark."

(Mia.)

"Isa."

(Pikon agad? Hahaha.)

"Ayaw mo kasing umayos."

=______=

(Mia.)

Heto na naman sya. Hindi ko na sya sinagot.

(Ang sarap lang kasing banggitin ng pangalan mo. Lalo na kapag naging Mia Perez.)

Napangiti ako ng malapad sa sinabi nya. "Loka."

(Hahahahaha. Ayyiieeee kinikilig sya.)

"Edi wag. Sa ibang lalaki na lang ako kikiligin."

(SUBUKAN MO.)

"Sige."

(Break na tayo.)

"Mark--"

*Toot toot*

Hala? Ang bilis naman mapikon ng lalaking 'to. Break na kami? Sige ba. Tingnan lang natin kung sino ang unang magsusuyo saming dalawa. Alam ko namang hindi ako matitiis ni Mark eh.

Mark's Pov

"Suyuin mo na Mark, baka nga tuluyan kayong mag-break nyan." Tukso ni Jeremy sakin. Andito kami sa kwarto ko.

Chat Love Story (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon