XXX: Famine and Death

26 5 0
                                    

(Balik na po sa public yung mga chapters, wala na masyadong gore, pero may violence pa rin ;) hahahahha)


Eskar's PoV

Cave of Nex

The night before the breakdown of the four seals. 11:23 p.m

"Prepare everything

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Prepare everything. I don't want my FRIENDS get bored while playing." seryoso kong sabi sa mga alipores ko. Umalis na sila dala-dala ang mga gamit.

"Eskar. Here." bigay sa akin ni Dannica ng flashlight. "Ano nga ba uli hahanapin natin?" tanong ko naman.

"Cave of Nex. Ayun yung awag nila." sagot niya. Nasa school kami ngayon kung saan inabandona na ng matagal. Ang pagkakaalam ko dahil sa nangyaring patayan ng mga estudyante kung saan naging usap-usapan sa buong mundo. Dahil doon ay iniwan ito mabulok, hindi nila sinisira para hindi maipasa sa kabilang eskwelahan. Sa Garcia Academy, kung saan kami nag-aaral ngayon at kung saan ako naman ang pumapatay.

Ang Landez's Abandonment Curse. Tawag nila. Well, I have my own curse. It's called "I don't have time to make cringey name for a massacre." Landez din ang apelyido ng may ari ng school at pangalan din mismo ng school. At dahil sa massacre. Gumawa sila ng bagong building at ipinasa sa great great great grandson. Si Principal Blackwell. At naging Garcia Academy named after her mother. Grasya.

Nakakatawa lang dahil kabisado ko ang kniwento sakin ni Kuya Felix.

"Siya nga pala 'Ren', paano mo nga pala uli nalaman na dito sa lugar na ito ang kweba ng Nex." tanong ko habang tinatanggalan ng lumot ang sapatos ko. Puno ng baging at mga ligaw na damo itong lugar. Tsaka parang nasa gubat kami, amoy na amoy ang kalikasan, yung literal hindi yung sa tao.

"I saw the bitch, Aila. In the bathroom. She's complaining about her arm being so painful. I tried to peek and saw a weird symbol right on her arm. It's not a tattoo, I swear." sabi niya.

"Hmm." Kinuha ko ang cellphone ko at binuksan ang photos. "Ito ba?" tanong ko sabay pakita ng picture sa balat na hiniwa ko kay Jacob. Buti nakuhanan ko na agad bago pa ito mabulok.

"Tangina. Ano yan?" nandidiri niyang sabi. "Ayan yung nakita ko braso ni Jacob. Wala na akong time picture-an, nagmamadali na ako kaya hiniwa ko nalang."

Tinignan niya ito ng maigi kahit nandidiri. "Y-yes. Like that. I saw one in Jhaianne's arm too."

"Jhaianne? Hmm. I didn't know." sabi ko.

"Well you're busy at that time. Preparing for Maika and Sarah's suprise." sabi niya sabay irap.

"Let's get back to Aila." sabi niya at pinaglatuloy ang mga sinasabi.

"And then I saw her walkings towards this abandoned building, so I followed her until we came upon this place. It's like the garden of this building."

Amity Isn't Real {Tangled Minds Series #2}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon