chapter 18

33.9K 958 23
                                    


Ang magagawa nga naman ng pera, magkapitbahay na nga kami at sa tapat lamang siya ng unit namin. Ikinatuwa naman ito ni Jared, he can spent more time with his father ika nga niya.

May magagawa ba ako? Wala...

He welcome us in his place. Hindi rin naman ito kalakihan, ang malalaking suit kasi ay nasa may mataas na palapag. Katulad lang din ito sa amin ngunit spacious pa kasi wala pa masyadong gamit.

They're busy with the aquarium. Ako? Nakamasid lang sa dalawa, they are enjoying each other's company.

Nilagay nila ang aquarium sa Sala ni Brett,nilagay ang mga accessories bago nilagyan ng tubig at nilagay ang mga isda.

Ang ganda ng kinalabasan, iba ibang kulay ng mga isda at may maliit na bahay pa sa gitna at mga maliliit na corals.

Enjoy na enjoy silang dalawa Kaya bumalik na ako sa unit namin ni Jared upang maghanda ng hapunan.

And on dinner ay sinabi niyang may silid doon si Jared sa unit niya Kaya pwede itong matulog doon Kung gugustuhin niya. Hindi ko alam Kong papayagan ko ba iyan Kung gayong ayaw ko ngang mawalay sa anak ko.

Magsisimula na ba akong maging maging maluwag sa kanya? Pero iniisip ko pa lang ay para na akong sinasakal.

Nang pintulog ko si Jared ay hindi ko ito nakitaan ng lungkot sa kanyang mukha unlike kahapon. Siguro napanatag ito na nasa tapat lang ang Papa niya nakatira.

Napabuntong hininga ako, masyado ba akong nagbulag bulagan dati na hindi na kailangan ni Jared ng ama? Ang inakala Kong kuntento na itong kami lang dalawa ay ina assume ko lang ba iyun? Dahil takot akong mas maging masaya siya kapag may tatay siya? Ang inakala Kong naibigay ko na lahat sa kanya ay hindi pa pala, maibibigay ko lang ang totoo niyang kasiyahan kapag nandito sa piling niya ang tatay niya.

Kailangan ko nang makihati Kay Brett sa lahat ng bagay sa anak ko.

Kinabukasan ay nagising ako sa mga kaluskus sa labas ng aking silid. Napabangon ako at dalidaling lumabas na naka nighties lamang dahil naalimpungatan nga ako.

Kinakabahan na baka hindi ko na e lock ang pinto kagabi at nalooban kami. Teka, secured naman itong building ah. Dahan dahan akong naglakad patungo sa silid ng anak ko upang e check ito ngunit wala akong naabutan doon Kaya lalo akong kinabahan. Nakarinig ako ng tawa niya, Kaya nakahinga ako. And I think it's in the kitchen, nagutom na yata napasarap naman kasi ako ng tulog nakakapagod naman kasi kahapon.

"Baby..." Malambing Kong sabi dito habang papalapit a hamba ng kitchen.

"Good morning mama." Sigaw nito. Kaya napangiti ako ng tuluyan.

"What are you-" hindi ko matapus ang sasabihin ko ng hindi lang pala ito ang tao doon. His with his father.

Nakita Kong napalunok si Brett, and his gaze is on my breasts​.

Oh Jesus, in just wearing a nighties without a bra.

I encircle immediately my arms around my breast. Pinandilatan ko ito at tumalikod agad. I can feel my face heat up.

Manyak!

"Mama,we made breakfast for you." Sigaw ni Jared.

"Ok baby, I'll just change!" Sigaw ko pabalik dito at pinihit ang siradura ng aking silid.

My heavy breathing is not yet calm. That jerk!

Aaaahhhhh!

Ang mukha niya ay namunula kanina ng makita ako,ang mga lalaki talaga.

I heard a knock.

"Anne!"

"What?" Singhal ko dito.

"You don't have an idea how pain I am right now seeing you that way..." Impit na sabi nito.

Namilog ang mata ko. Ang manyak talaga!

"Hindi ko kasalanan yun,ano ba kasi ang ginagawa mo sa bahay ko!" Balik ko dito.

"Oh fuck! Ganyan ka ba dito sa bahay mo? Paano Kung may ibang tao?" Galit na impit nito.

"Gago, Kami lang ng anak ko dito!"

"Ugh! Just make it sure na walang nakakitang iba sa nakita ko!" And I heard his footsteps going somewhere.

Nakahinga ako nang wala na ito.

Gago ba siya? Bakit naman ako magpapakita sa ibang tao na ganon? Anong tingin niya sa akin?

Inis akong naligo at nag ayos, Sunday ngayon Kaya magsisimba kami. I wonder if he'll come with us. Ahh, bakit ko ba iniisip yun mas mabuting kami lang ni Jared.

"Saan ang Papa mo?"
Tanong ko Kay Jared ng matapos akong mag ayus at tumungo na ng kusina.

"He said he need a cold shower...mama mainit na ba ang tubig?" Inosenting tanong nito.

"Kanina kasi noong naligo ako ay malamig naman. Bakit kailangan pang maligo ulit ni Papa e nakaligo na naman yun." Pagpatuloy nito.

"Sana tinanong mo." Ang walangya sinabi pa talaga sa anak.

Hanggang sa nakatapos kami ng breakfast ay hindi na bumalik si Brett. Ganoon siya ka hard?

Ew, ang halay.

"Nasabi mo ba sa Papa mo na magsisimba tayo ngayon?" Tanong ko nang inayusan ko ito ng damit.

"Yeah,and he said he wants to go with us."

Siguro nag ayos pa yun.

Why so concern?Osang stop it.

Nang lumabas kami ni Jared ay nakaabang na pala ito sa amin.

"Ready?" Nakangiting sabi nito.

"Yes Papa."

"Sasakyan namin ang gagamitin." Sabi.

"Okay,pero ako ang magmamaneho." Sabi nito.
At hinawakan ang anak patungong elevator.

Napahinto ako.

"And why is it so?" Nagtataka Kung sabi.

"Dahil ako ang lalaki?" Patanong na sagot nito.

Oo nga naman Osang, ano ba sa tingin mo? Paranoid.

Hindi nalang ako nagsalita nang hingin niya sa akin ang susi.

Pagdating sa simbahan ay nandoon na sina Toni at Amber with there husbands and kids.

Ngising aso naman ang mga kaibigan ko nang makita kaming paparating.

"Brett!" May panunuksong tawag ni Toni. Theo held her waist immediately, possessive ang gago.hmmp.

"Hon!" Pagbabanta nito.

"Hi Toni,hi Amber...sup dude."
Sagot naman ni Brett at nakipagkamayan Kay Dwight bago Kay Theo na matalim ang tingin.

"When did you know?"
Toni asked excitedly​.

"Last Friday." Tipid nitong sagot.

Jared kissed his Titas and Titos before sitting our reserved sits.

"So...how did you feel?" It's Amber.

"I can't explain,it's too emotional. I'm just so happy knowing that I have a son. Until now it's still processing that I'm already a father. I'm so overwhelmed​ lalo na't hindi ito galit sa akin."
Happiness is visible in his face.

"Jared is such an awesome kid, you won't regret having him." Toni said.

"I won't, and will never."

Siniko ako ni Amber nang nasa upuan na ako Kaya napalingon ako dito.

"Hindi mo sinabi ah... You owe us."
She muttered.

And I sigh.










❤6.13.17

Bitter Feelings (SBH Series#4) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon