chapter 30

36.1K 941 25
                                    


We just cuddle...

Ang sarap sa pakiramdam na wala ka ng pait na dinaramdam although hindi pa naman talaga natuldukan lahat ng pag alala at pag alinlangan ko. Si nanay hindi pa kami nagkausap pero atleast nakita ko ulit ang mga kapatid ko and I'm waiting for nanay to awake dahil hinanap niya ako. Ang mommy ni Brett, bitter lang yun tulad ko dati, in time maiisip din niya. Kami ni Brett? Siguro we're on the process na. I'm not holding back anymore, nakakapagod.

My friends risk and look at them now, they're happy. Siguro kunteng lakas ng loob lang yan,kung sabagay ay hindi naman talaga nawawala ang problema at mga pagsubok ang importante lumaban ka at huwag kang manlamang ng ibang tao.

"You think, what mom's probably reason bakit ayaw niya sayo? Because me,I don't see anything. Because your everything that a person wanted." Naguguluhan niyang sabi habang nasa aking hita ang ulo niya nakadantay. I comb his blonde hair, after our kiss he asked me to stay and sleep with him. Hindi na ako nagpakipot pa gusto ko din naman e at Isa pa sa dami ng nangyari sa araw na ito I wanna thank him,hindi siya nagsawang suyuin ako at itama ang mga mali sa buhay ko. He amaze me big-time, naniwala na ako sa kanya.

Nagpaalam na rin si Amanda bago paman kami naghanda sa pagtulog.

"Kasi nga ay mahirap lang ako, wala akong asset na maibibigay sayo kaya ayaw niya sa akin..."

He sighs.

"Aanhin niya yun? To stay on top? Hindi pa ba sapat na pabalik balik siya ng pilipinas at Germany sa mga business na tinatayo niya tapos ibang tao naman papahawak niya? I don't understand her, dapat alam niya ang mga ganitong bagay dahil galing siya sa mababa..."
Napabuntong hininga parin ito.

"Ayaw na niyang bumalik doon kasi nga ang hirap kaya. Ikaw hindi mo naranasan yun kasi nga lumaki kang mayaman, ang mga taong biglang yaman ay dalawa lang ang pupuntahan niyan,it's either maging humble lalo o maging gahaman...I didn't tell na naging gahaman ang Mommy mo, I'm just stating the fact." Napangiwi Kong sabi, pareho lang naman kasi ang ibig Kong sabihin I hope I didn't offend him.

"You Know what I get you...siguro nga kakausapin ko nalang siya, but before that...."
He role over me.

"Hey you naughty! My wounds are still fresh inside maawa ka naman sa akin." Parang bata na sabi ko dito.

"Oohhh...Malas naman o, kung kailan pagkakataon ko na may sagabal pa talaga." Ngumuso ito at hinalikhalikan ako sa mukha.nakikiliti naman ako sa ginawa niya.

"Pinapahirapan mo lang lalo ang sarili mo... believe me, as much as I wanted to hindi talaga pwede sabi ng doctor, I need another month of healing..." Hinawakan ko mukha niya upang tumigil ito at mabilis na hinalikan ang labi niya.

"Really? You asked for it?" He smirked.

"Of course not! You pervert!" Hinampas ko siya sa braso nang ngumisi ito ng nakakaloko.
"The doctor herself said! Why would I do that? Hindi naman ako active doon." Umirap ako dito at nagpigil ng ngiti dahil namumula na ako sa hiya.

"Well now ... Pwede ka ng maging active, I can provide your needs."

"Loko!...tigilan mo nga ako!"
Inis ko siyang tinulak at ngumuso ako,ang halay ng gago.

Narinig ko siyang malutong na tumawa.
Umiling iling pa ito.

"Just think how sharp shooter I was... We had it once and we have Jared, ano kaya kung may second round o third round or more. They maybe twins or triplets and more." Sabi nito na nihimas himas pa niya ang kanyang baba gamit ang dalawang daliri at naglakbay ang paningin sa itaas ng kisame.

Nalaglag ang panga ko sa sinabi niya. He can't be serious,right?

"Grabi ka!! Ano tingin mo sa akin?baboy? Walangya ka, ikaw ang magbuntis kung gusto mo!" Inis kong sabi at hinampas ng unan.

"Talaga? Masusundan na si Jared?"
Nakangisi nitong sabi at hinawakan yung unan na hinampas ko sa kanya.

"Ano ba yang pinagsasabi mo? Hindi nga pwede diba?" Naiinis na ako sa mokong na ito, ang kulit na naman niya.

Malakas itong tumawa at hinigit ako upang mayakap.

"I'm just kidding..." He kiss my hair and put me in his lap. My heart skipped, ang saya ko dahil okay na kami, ako lang pala talaga nagpapahirap sa sarili ko.

He put his chin in my shoulder and smell me like a food.

I can hear his heartbeat sa lapit naming dalawa. At katulad niya ay hindi rin mapirmi itong puso ko. Hindi ko alam na masakit pala ang sobra sa kasiyahan. I'm just so happy and loved.

"Ang tagal kong pinangrap ang mayakap ka ng ganito. May anak na nga tayo pero ilap mo parin sa akin, but not this time dahil wala ng bawian ito. I love you so much, Anne." Naluha  ako sinabi niya, hindi ko lang kasi ito narinig kunde ay damang dama ko.

"I'm sorry for taking it so long...but believe me, mahal na Kita dati pa." Pag amin ko sa kanya.

"Di nga?" He doubted.

"Totoo! Sa tingin mo ibibigay ko yung sarili ko sa'yo kung hindi ako sigurado sayo?...when I'm about to tell you that was the day you broke my heart..."
Nasaisip ko ang masaktan ngunit hindi ko makapa sa puso ko, dahil siguro nakapagpatawad na ako.

"I'm sorry!" Agap niya sa sinabi ko.

"No it's okay, you don't have to. Naintindihan na kita. At ayaw ko nang magsisihan pa tayo, sinasabi ko lang naman ito sa'yo dahil baka isipin mong pa thank you ko lang ito sa lahat ng ginawa mo. No, it's not that. I'm truly in love with you, pride ko lang yung bitter."
Lalong humigpit ang yakap niya and I'm liking it, I feel secure.

"Kahit pa awa lang ito Anne pagtsatsagaan ko makapiling lang Kita, I'm willing to wait until the time you fully gave in to me."

"Hindi na kailangan,dahil mahal na mahal kita."
Sabi ko at pinagtagpo yung mga ulo namin.

"I love you more." He whispered.

I felt a cold thing in my finger in a swift motion. Napabaling ako doon and to my surprise my jaw drop.

A diamond ring is being place in my ring finger.

"Hindi na Kita tinanong, baka kasi magbago pa yung isip mo mahirap na."

Hindi matanggal sa aking mga mata ang diamond ring na sinoot niya sa daliri ko. Is this for real? I'm engaged?

Hindi ako makapagsalita, ni hindi nga ako makahinga ng tama. I'm not prepared for this,pero sinabi ko na ito kanina diba? Iba pala talaga ang feeling kung nasa kamay mo na.

"Let's get married Anne..." He heartily said na ngayon ay pinaharap na pala ako ng hindi ko namalayan.

I look straight to his eyes and all I can see is love. Nakikita pala yun sa mga mata ng tao.
At wala akong rason para humindi dahil gusto ko din.

"Oo," naiyak Kong sabi sa galak.

This is the most great night ever.






❤6.28.17

Bitter Feelings (SBH Series#4) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon