I lean my head to Brett's chest as we watched together our dream wedding video. It's our 4th anniversary today at nakaugalian na naming e replay ang video ng aming wedding. We just stayed at home and had dinner with the kids. After that it's our time alone in our love nest. We just cuddle or just talking random things.As I watched myself walking in the aisle, hindi na mapigil ang luha ko. Ang saya ko lang sa araw na iyun, para akong nasa ulap ng mga panahong iyun. I wear the exact Cinderella's gown, the theme is Royal. Brett wears a prince charming suit. Para kaming nasa play, yung mga kaibigan ko ay naka princess dress din, syempre si Arra ang maid of honor ko kahit may anak na siya pareho lang naman kami.
Jared was the ring bearer and the girls were flower girls, si Chicky, kattie at Thea. Hindi pa kasi pwede si Bella na anak ni Amber.
That day were fantasy made for real, parang ibinalik ako ni Brett sa theater. Na miss ko tuloy ang pag acting.
The most touching part is when we're stating our vows, halos lahat ay napaluha namin. Ika nga nila ay ako daw ang Cinderella sa panahong ito.
Hinding hindi ko makakalimutan ang araw na iyun, ang araw na opisyal akong naging asawa nag taong pinakamamahal ko.
Sa bawat araw na dumadaan ay lalo lang naming minahal ang isa't isa. When Dolly came, Brett is two times possessive than before, kasi dalawa na kaming babae. He never let the day passed without telling me how much he loves me kahit noong mukha na akong balyena sa laki ko dahil sa pagbuntis ko kay Baby Seb. Napaka insecure ko ng mga panahong iyun dahil feeling ko ang pangit ko at baka ayaw na niya sa akin pero hindi niya kailanman pinatulan ang mga daldal ko kahit pagod na pagod pa siya galing trabaho. Naaawa man ako sa kanya ngunit hindi ko ito naiiwasan madalas, pero kailanman ay hindi kami nauwi sa away kahit pa sobrang naiirita na siya sa akin. He will just kiss me deeply at maayos na kami.
Kaya ngayon ay bongga akong bumawi sa kanya. After I gave birth to our third child ay nagbirth control ako. Gusto kong alagaan siya at sirbisyuhan kahit pa nahahati ako sa trabaho, pagiging nanay at asawa. Ang saya lang, hindi ako napapagod dahil sobrang suporta at pagmamahal naman ang nakukuha ko sa kanya.
"Tahimik yata ang mga bata..." I giggled at hinigpitan ang yakap dito.
"Mamaya sisigaw na yung kuya nila, naku!"
Sagot naman niya as he turned off the DVD player dahil tapos na yung videong pinanood namin.Most of the night bago kami matutulog ay nakikipagkulitan kami sa mga bata,well except Kay Jared, nagbibinata na. He is ten years old at sobrang kuya sa mga kapatid niya, ngunit madalas naman ay pikon sa kakulitan ng mga kapatid. We make sure na may oras kami para sa mga bata after our work.
Two years after our marriage ay pinanganak ko si
Darleen Lauren, dalawang taon at pinalayawan ni Jared na Dolly dahil mukha itong doll sa sobrang blonde ng kanyang buhok. Sebastian Lorenz, si baby Seb na isang taon. We move to a bigger house for our growing family, ang condo ay iniwan ko sa pangangalaga ni Arra at ang unit naman ni Brett ay pinagamit niya sa kapatid kong si Boyet matapos nitong grumadwiyt ng college at ngayon ay nagtrabaho sa Kompanya nila Theo."I love you!" Sabi ko sabay halik dito.
"Hmmm, a music to my ear. Ang sarap talagang pakinggan yan mula sayo...hmm."
Niyakap niya din ako.Sa busy naming dalawa sa trabaho ay ang sarap ng ganito sa pag uwi mo,namimiss namin lage ang isa't isa. Lumalaki lalo ang negosyo namin dahil nag invest ang mga asawa naming magkakaibigan. Working wives ang tawag sa amin sa business world, minsan na kasi kaming na feature sa isang magazine.
"Maaga pala tayo bukas noh?." Sabi ko.
"Yeah, I already ordered the maids na ihanda ang mga gamit ng mga bata."
BINABASA MO ANG
Bitter Feelings (SBH Series#4) [COMPLETED]
General FictionSister's by heart series #4 Sabi nga nila kapag may nararamdaman ka pa sa taong nanakit sayo ay bitter ang tawag sa mga pambabara mo. Anong magagawa ni Anne kung minsan na nga lang siyang magtiwala at magmahal ay mabukya pa. Ang masakit noon ay iniw...